Khai trương tour chèo thuyền bằng tay ngắm kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

02/09/2015 10:00 AM | Sống

Ngày 1/9, TPHCM đã khai trương tour chèo thuyền bằng tay ngắm kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè do Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn đầu tư với kinh phí 7 tỉ đồng. Ban đầu, sẽ có 12 chiếc thuyền hoạt động từ 8h sáng đến10h đêm, khởi hành liên tục theo yêu cầu của khách.

Khai trương tour chèo thuyền bằng tay ngắm kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Ngày 1/9, TPHCM đã khai trương tour chèo thuyền bằng tay ngắm kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè do Công ty TNHH Thuyền Sài Gòn đầu tư với kinh phí 7 tỉ đồng. Ban đầu, sẽ có 12 chiếc thuyền hoạt động từ 8h sáng đến 10h đêm, khởi hành liên tục theo yêu cầu của khách.

Hành khách sẽ lên thuyền tại nhà ga bến thuyền ở đường Hoàng Sa, phường Đa Kao, quận 1 (góc chân cầu Thị Nghè) đi dọc kênh về hướng quận Tân Bình và dừng tại điểm cuối gần chùa Khmer Candaransi, phường 7, quận 3 (gần cầu Lê Văn Sĩ) và ngược lại.

Để đi tour này, du khách có hai lựa chọn, đi bằng thuyền Phụng hoặc thuyền chống.

Thuyền Phụng có sức chứa từ 2-6 khách. Mỗi khách sẽ trả 220.000 đồng cho chuyến du ngoạn gần 5 km từ chân cầu Thị Nghè đến gần chùa Candaransi.

Thuyền chống dành cho khách đoàn, khách gia đình khoảng 20 người có giá rẻ hơn, 110.000 đồng/người cho hành trình tương tự. Trên thuyền có nước uống, âm nhạc và người chèo thuyền sẽ trực tiếp thuyết minh cho du khách.

Dù kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè còn chưa trong xanh và dòng nước thi thoảng vẫn còn ô nhiễm do nguồn rác và lục bình từ sông Sài Gòn đổ về, nhưng đại diện Công ty Thuyền Sài Gòn cho biết, nếu có dịp đi thuyền trên dòng kênh này du khách sẽ cảm nhận được nhiều điều thú vị.  Ngoài việc ngắm cảnh, du khách sẽ được thưởng thức các đặc sản mang phong cách Nam bộ, sáo, đàn tranh, đờn ca tài tử...

Du lịch đường sông được xác định là một trong những sản phẩm chiến lược trong định hướng phát triển ngành du lịch TPHCM. Với cảnh quan thiên nhiên đặc sắc dọc hai bờ sông Sài Gòn, cùng những dòng kênh uốn lượn bao bọc khu vực nội đô, TPHCM có điều kiện tự nhiên hết sức thuận lợi để phát triển loại hình du lịch này.

Theo "Chiến lược phát triển du lịch đường sông TPHCM giai đoạn 2013-2015 và định hướng đến năm 2020", TPHCM đặt mục tiêu đẩy tốc độ tăng trưởng bình quân về khách du lịch đường sông mỗi năm khoảng 20%, doanh thu tăng mỗi năm 30%... đến 2020, phát triển du lịch đường sông thành sản phẩm du lịch chủ lực của TPHCM.

Duy Khánh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Kun-hee qua đời

Chủ tịch Samsung Lee Kun-hee vừa qua đời, hưởng thọ 78 tuổi.

Câu chuyện kinh doanh

Seedcom đã làm gì để The Coffee House, Giao Hàng Nhanh, Juno… sống sót trong mùa Covid-19?

Theo CEO Seedcom, sau khi thấu cảm vẫn phải kiên quyết cắt giảm nhân sự và tìm giải pháp tốt nhất để làm điều đó cùng thái độ tôn trọng đúng mực. Bên cạnh kế hoạch ngắn hạn, chúng ta luôn nhìn vào kế hoạch dài hạn, nếu không dễ rơi vào trường hợp phản ứng thái quá với Covid-19, quên mất sứ mệnh của mình.

Người trong giới quảng cáo hé lộ về Thuỷ Tiên: "Brand cháy hàng, giá lại double, tương tác tăng 50 lần sau khi đi cứu trợ miền Trung"

Chia sẻ của một người làm trong lĩnh vực quảng cáo và kinh doanh về Thuỷ Tiên đang khiến nhiều người chú ý.

Thuỷ Tiên công khai số tiền kêu gọi chạm mốc 150 tỷ đồng, thông báo cụ thể kế hoạch cứu trợ miền Trung

Sau hơn 10 ngày đứng ra kêu gọi cứu trợ miền Trung, Thuỷ Tiên thông báo số tiền hiện tại đã lên đến 150 tỷ đồng.

Đọc thêm