Cách sắp xếp bàn làm việc nói lên tính cách của bạn?

21/01/2013 08:22 AM | Sống

(CafeBiz) Bàn làm việc ngăn nắp – bạn là người đáng tin cậy, bàn làm việc nhiều thứ sáng tạo – bạn là người sống mở…


Hãy nhìn vào bàn làm việc của mình, liệu nó có chất đầy những giấy tờ chưa đọc? hay có những tấm ảnh gia đình bạn? hoặc giả sử có rất nhiều đồ chơi? Cách mà bạn quản lý và trang trí bàn làm việc của mình thường thể hiện rất nhiều thông tin thú vị về tính cách bản thân bạn.

Tại công sở, bàn làm việc đôi khi là nơi bạn thể hiện, mình là ai, tính cách thế nào, mục tiêu và giá trị công việc đó mang lại cho bạn những gì. Một khía cạnh khác, bằng cách đánh giá bàn làm việc của nhân viên, ông (bà) sếp có thể hiểu rõ hơn những người họ quản lý. Nhà tâm lý học và là giáo sư tại đại học Texas, bang Austin, Mỹ là tác giả của cuốn sách “Snoop: What Your Stuff Says About You” (2009) - ông Sam Gosling nói: “cách bố trí bàn làm việc không chỉ nói lên tính cách con người bạn, nó còn giúp tinh thần bạn sảng khoái hơn trong khi làm việc”.

Dưới đây là một số bí mật về tính cách con người dựa vào cách sử dụng, bố trí bàn làm việc.

1. Bàn làm việc ngăn nắp cho biết bạn là con người đáng tin cậy và đúng giờ

Một người xắp xếp chỗ làm của họ có trật tự thường là những người luôn để tâm vào công việc, đồng nghĩa với việc họ là người đáng tin cậy, có đầu óc tổ chức và luôn đúng giờ. Gosling nhấn mạnh: “khi đến một bàn làm việc, tôi thường tìm xem có lịch để bàn hay không”. Theo ông, lịch bàn cũng là dấu hiệu cho thấy những phẩm chất tốt của nhân viên.

Tuy nhiên, đôi khi bàn làm việc lộn xộn với nhiều loại đồ đạc cũng không hẳn là một điều xấu bởi phần lớn những người có đầu óc sáng tạo thường vậy. Nhưng,  những người khác thường xét đoán bạn sai, “khi mọi người nhìn thấy một bàn làm việc bừa bộn, họ ngay lập tức cho rằng đây là những người khó chịu, mà điều đó thường không phải như thế”.

2. Trên bàn làm việc có những thứ không phổ biến, thậm chí kỳ quặc cho thấy bạn là người sáng tạo và sống mở

Trên thực tế, người có sở thích sưu tập những món đồ kỳ lạ thường là người có lối sống mở, từ đó họ nhận được nhiều thông tin hơn và có nhiều ý tưởng hơn. Gosling nói rằng: “nếu bạn nhìn thấy một bàn làm việc kỳ cục như vậy, chắc chắn chủ nhân của nó là  người cởi mở.

Những công ty cần nhiều ý tưởng như công ty quảng cáo hoặc công nghệ thường muốn lôi kéo những người có đầu óc sáng tạo như vậy và khuyến khích họ trang trí phòng làm việc, hay không gian làm việc của họ bằng những cách kỳ lạ nhất. Điển hình như công ty Etsy đã chi cho mỗi nhân viên tới 100 USD để trang trí chỗ làm việc, dẫn đến những sản phẩm độc đáo như robot độc nhất vô nhị, bạch tuộc nhồi bông, chiếc máy đánh chữ cổ điển hay nhưng tác phẩm nghệ thuật.

3. Chỗ làm việc đầy những poster và tin nhắn, bạn là người đa nhiệm

Những người này thường thành công trong môi trường công sở và những gì họ chọn để đưa ra thường là những giá trị của họ muốn chia sẻ với những người khác.

4. Bàn làm việc có không gian mở chứng tỏ bạn là người hướng ngoại

Những người tạo ra không gian mở tại nơi làm việc bằng những thiết bị như  một chiếc ghế thoải mái, một hộp kẹo… thường là những người rất thích giao du, sống cởi mở. Bằng cách tạo ra không gian thoải mái, họ cho thấy rằng họ là người dễ gần, và thường có nhiều bạn bè. Sự cởi mở này có thể tạo điều kiện cho sự thăng tiến và vô số cơ hội mới cho những người này.

Phong Linh

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM