Bán đấu giá chiếc mũ nhọn độc đáo của Hoàng đế Napoleon

18/11/2014 09:10 AM | Sống

Bán đấu giá chiếc mũ nhọn độc đáo của Hoàng đế Napoleon

Ngày 16/11, một trong số những chiếc mũ nhọn hai đầu “bicorne” nổi tiếng của Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte đã được bán với giá 1,884 triệu euro (2,2 triệu USD) tại buổi đấu giá ở ngoại ô thủ đô Paris, Pháp.

Người trực tiếp đấu giá thành công kỷ vật của Napoleon là ông Lee Tae Kyun, quản lý Công ty công nghiệp thực phẩm Harim của Hàn Quốc. Tuy nhiên, ông không tiết lộ danh tính chủ sở hữu thực sự của chiếc mũ mà chỉ cho biết người này muốn trưng bày kỷ vật trên tại vị trí trang trọng trong tòa nhà văn phòng mới của công ty để nhắc nhở thế hệ nhân viên mới về tinh thần tiên phong, cũng là đặc trưng của Harim tại Hàn Quốc.

Chiếc mũ phớt màu đen nhọn hai đầu “bicorne” làm từ lông hải ly là một trong 19 chiếc mũ độc đáo còn lại của Hoàng đế Napoleon, một trong số những nhân vật nổi tiếng nhất lịch sử nước Pháp. Chiếc mũ này được bán với mức giá cao gấp gần 5 lần so với dự tính ban đầu trong buổi đấu giá kéo dài hai ngày do gia đình quý tộc Grimaldi của Công quốc Monaco tổ chức.

Trong suốt thời gian trị vì từ năm 1804 đến 1815, Hoàng đế Napoleon Bonaparte đã có một “bộ sưu tập” với khoảng 120 chiếc mũ. “Bicorne”, được thiết kế thay đổi hình dạng so với chiếc mũ ban đầu có ba đầu nhọn, vốn phổ biến hồi thế kỷ 17 và được người Mỹ ưa chuộng. Chiếc mũ do thợ làm mũ người Pháp Poupard thiết kế này được Hoàng đế Napoleon sử dụng thường xuyên với cách đội lệch so với thông thường để quân lính của ông dễ dàng nhận ra vị tướng của mình trên chiến trường.

>> 7 chiến lược quản lý nên học từ vị tướng vĩ đại Napoleon Bonaparte

Theo TTXVN/VIETNAM+

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Cựu CEO WeFit tái xuất sau 2 năm vắng bóng: Giữ ghế CEO startup giáo dục, khẳng định sở hữu công nghệ đặc biệt mà các bên khác không có

Nguyễn Khôi tự tin cho biết tại Việt Nam, công nghệ này hiện mới chỉ xuất hiện duy nhất tại startup giáo dục Kiến Guru.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm