SỐC: Khách review buffet không ưng ý, nhân viên khách sạn 5 sao ở Sài Gòn mỉa mai “1tr4 to quá, ăn 140k ở chợ Bến Thành còn hơn đó”

19/10/2020 02:57 PM | Sống

Hiện tại, bài viết “tố” nhân viên khách sạn và bạn bè mỉa mai khách đang được chia sẻ rộng rãi trên MXH, cư dân mạng cũng có không ít quan điểm trái ngược.

Những hội nhóm review ẩm thực trên Facebook có thể coi là nơi để dân mạng bày tỏ quan điểm, tham khảo ý kiến, trao đổi thông tin… thông dụng nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Nhưng từ đây cũng đã xuất hiện những vụ việc khiến dư luận xôn xao với nhiều quan điểm trái chiều. Gần đây nhất là lùm xùm của một khách sạn 5 sao có tiếng tại Sài Gòn.

Cụ thể, vị khách với tài khoản Facebook A.L. đã dùng bữa buffet tại nhà hàng của khách sạn 5 sao trên nhưng không có trải nghiệm ưng ý và đăng tải một bài review chi tiết lên nhóm. Sau đó, vị khách này đã phản ánh lại việc bị các nhân viên (được cho là) từ bên khách sạn chia sẻ lại bài viết và có những bình luận phản bác, mỉa mai. Động thái này đã khiến dân mạng bất bình, thu hút đông đảo quan điểm tranh cãi.

SỐC: Khách review buffet không ưng ý, nhân viên khách sạn 5 sao ở Sài Gòn mỉa mai “1tr4 to quá, ăn 140k ở chợ Bến Thành còn hơn đó” - Ảnh 1.
SỐC: Khách review buffet không ưng ý, nhân viên khách sạn 5 sao ở Sài Gòn mỉa mai “1tr4 to quá, ăn 140k ở chợ Bến Thành còn hơn đó” - Ảnh 2.

Bài review của A.L.

Trong bài review, A.L. đánh giá cao không gian, dịch vụ của nhà hàng trong khách sạn 5 sao, cũng như sự đa dạng món ăn. Tuy nhiên, điểm khiến A.L. và bạn đi cùng không hài lòng là chất lượng của một số món như bò wagyu chưa xuất sắc, thịt heo nướng ăn như… heo luộc, tôm hùm bở, cua nhão và gây thất vọng lớn nhất là nghêu hấp có quá nhiều cát. 

Vị khách vẫn có lời khen cho một số món ổn như sushi, sashimi, bánh mì, tôm sú… Nhưng khi kết luận, A.L. đã cho rằng với số tiền 1tr400k/người thì bữa ăn như vậy không thoả đáng.

SỐC: Khách review buffet không ưng ý, nhân viên khách sạn 5 sao ở Sài Gòn mỉa mai “1tr4 to quá, ăn 140k ở chợ Bến Thành còn hơn đó” - Ảnh 3.
SỐC: Khách review buffet không ưng ý, nhân viên khách sạn 5 sao ở Sài Gòn mỉa mai “1tr4 to quá, ăn 140k ở chợ Bến Thành còn hơn đó” - Ảnh 4.

Sau khi bài review được đăng tải 3 ngày, chính vị khách A.L. đã đăng một bài post khác phản ánh việc bị các nhân viên được cho là từ bên khách sạn 5 sao phản bác tiêu cực. Bài viết này đã thu hút hàng nghìn reacts và gần 3k bình luận tranh cãi của dân mạng.

Theo đó, 1 người được cho là nhân viên mảng thiết kế của khách sạn đã chia sẻ lại bài review của A.L. và dưới phần bình luận, bạn bè và đồng nghiệp của người này đã chê trách ngược lại vị khách.

SỐC: Khách review buffet không ưng ý, nhân viên khách sạn 5 sao ở Sài Gòn mỉa mai “1tr4 to quá, ăn 140k ở chợ Bến Thành còn hơn đó” - Ảnh 5.

Nhân viên khách sạn chia sẻ lại bài viết với caption: “Mình thấy nếu 1tr400k của tác giả to quá thì đi ăn 140k ở chợ Bến Thành rẻ hơn”

Dưới phần bình luận của bài đăng, những tài khoản Facebook được cho là đồng nghiệp và bạn bè của người này cũng đã có những phản hồi gây tranh cãi:

SỐC: Khách review buffet không ưng ý, nhân viên khách sạn 5 sao ở Sài Gòn mỉa mai “1tr4 to quá, ăn 140k ở chợ Bến Thành còn hơn đó” - Ảnh 6.

Những vị khách quen bình luận

SỐC: Khách review buffet không ưng ý, nhân viên khách sạn 5 sao ở Sài Gòn mỉa mai “1tr4 to quá, ăn 140k ở chợ Bến Thành còn hơn đó” - Ảnh 7.

Người nhân viên khách sạn reply lại bình luận trên

SỐC: Khách review buffet không ưng ý, nhân viên khách sạn 5 sao ở Sài Gòn mỉa mai “1tr4 to quá, ăn 140k ở chợ Bến Thành còn hơn đó” - Ảnh 8.

Người nhân viên kêu gọi các đồng nghiệp lên tiếng

SỐC: Khách review buffet không ưng ý, nhân viên khách sạn 5 sao ở Sài Gòn mỉa mai “1tr4 to quá, ăn 140k ở chợ Bến Thành còn hơn đó” - Ảnh 9.

Hiện tại, bài viết “tố” nhân viên khách sạn và bạn bè của vị khách A.L đang được chia sẻ rộng rãi trên MXH, cư dân mạng cũng có không ít quan điểm trái ngược, có những vị khách cũ của khách sạn 5 sao này còn bày tỏ sự thất vọng và tuyên bố cân nhắc việc quay lại sử dụng dịch vụ:

- B.N: “Đánh giá 1 sao cho dàn nhân viên, khách sạn cao cấp mà ăn thua với khách, còn bảo thủ”.

- V.K: “Ăn uống hợp vị thì khen ngon, không hợp vị thì chê dở. Nói như mấy vị kia thì phải đẳng cấp mới vô đó ăn ư?”.

- T.Đ: Làm ngành F&B này hơn 10 năm nhưng chưa bao giờ thấy cách cư xử đáng giá 0* như này. Chắc chắn là mình sẽ khuyến cáo gia đình mình không nên ăn tại đây nữa dù đã sử dụng dịch vụ cũng trên dưới 10 năm”.

- L.T.T: “Nói chung tất cả mọi nơi đều sẽ có review khen chê thôi, nhất là ngành dịch vụ, không thể đòi hỏi hoàn hảo được”.

Liên lạc với vị khách, A.L. cho biết đã email tới khách sạn từ chiều 18/10 nhưng chưa nhận được phản hồi rõ ràng từ người đại diện. Về phía khách sạn, người đại diện đã tiếp nhận câu hỏi của chúng tôi và chuyển tới ban quản lý để xử lý.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến mới.

Nguồn ảnh: NVCS

Thanh Phong

Pháp luật & Bạn đọc

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thập kỷ lên voi xuống chó của 'zombie startup' WeWork: Khi giấc mơ rực rỡ hoá thành cơn ác mộng chỉ trong vỏn vẹn 6 tuần

Làn sóng khởi nghiệp công nghệ thế giới đã phần nào lắng xuống vào nửa sau của thập kỷ khi hàng loạt vụ bê bối chấn động bị phanh phui, dẫn tới sự sụp đổ của nhiều startup cũng như sự ra đi của các nhà sáng lập.

Lần đầu tiên Chủ tịch ví MoMo lộ diện: Tốt nghiệp trường kinh doanh danh giá số 1 Ấn Độ, là CEO gốc Ấn ví điện tử lớn nhất Philippines

Đến thời điểm này, vị Chủ tịch HĐQT ví điện tử MoMo mới lộ diện trước báo giới, dù ông rời vị trí CEO Gcash gia nhập MoMo từ tháng 4/2020. MoMo kỳ vọng việc bổ sung vị CEO gốc Ấn này vào dàn lãnh đạo sẽ giúp đơn vị này có những bước tiến mới trên hành trình trở thành Super App đầu tiên và số 1 tại Việt Nam.

Danh sách 33 bất động sản đứng tên bà Trần Uyên Phương Bộ Công an vừa yêu cầu Chủ tịch TPHCM ngăn chặn chuyển nhượng

Ngày 25/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) có văn bản số 4631 gửi Chủ tịch UBND TPHCM về việc đề nghị tạm dừng biến động và cung cấp tài liệu phục vụ công tác điều tra, xác minh).

Từ ngày mai, thay đổi số CMND, căn cước công dân nhưng không báo với cơ quan thuế đúng hạn có thể bị phạt đến 5 triệu đồng

Bộ Tài chính quy định, khai báo thay đổi thông tin thuế muộn từ 91 ngày trở lên mà không làm thay đổi giấy chứng nhận đăng ký thuế, hoặc thông báo mã số thuế sẽ bị phạt 3-5 triệu đồng.

Đọc thêm