Sợ thuê bao bị chặn 1 chiều, người dân ùn ùn kéo tới các cửa hàng Viettel để bổ sung thông tin cá nhân

17/04/2018 10:37 AM | Thời sự

Những ngày gần đây, rất đông chủ thuê bao Viettel đã tìm đến các cơ sở giao dịch gần nhất để được nhân viên nhà mạng tư vấn hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ. Nếu chần chừ thì tới ngày 24/4 sắp tới, nhiều số điện thoại sẽ bị chặn liên lạc 1 chiều.

Sợ thuê bao bị chặn 1 chiều, người dân ùn ùn kéo tới các cửa hàng Viettel để bổ sung thông tin cá nhân

Chờ cả tiếng để được đăng ký bổ sung thông tin

Những ngày qua, theo ghi nhận của chúng tôi tại các cửa hàng Viettel ở Hà Nội đều có rất đông người đến đăng ký thông tin cá nhân vì sợ bị khóa sim một chiều. Cụ thể trên đường Hồ Tùng Mậu (quận Cầu Giấy, Hà Nội), hàng chục người dân kiên nhẫn cầm chứng minh nhân dân (CMND) trên tay để chờ bổ sung thông tin, hình ảnh. Ngoài ra, chủ thuê bao cũng phải nộp thêm một bức ảnh chụp chân dung của chính mình để chắc chắn rằng mọi thông tin cá nhân đều hoàn toàn chính xác.

Trước đó, theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, Viettel đã đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác đang tràn lan trên thị trường. Sau ngày 24/4, những thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có thể sẽ bị chặn một chiều.

Sợ thuê bao bị chặn 1 chiều, người dân ùn ùn kéo tới các cửa hàng Viettel để bổ sung thông tin cá nhân - Ảnh 1.

Chiều 16/4 cửa hàng Viettel trên đường Hồ Tùng Mậu tấp nập người dân tới đăng ký thông tin.

Sợ thuê bao bị chặn 1 chiều, người dân ùn ùn kéo tới các cửa hàng Viettel để bổ sung thông tin cá nhân - Ảnh 2.

Mọi người kiên nhẫn chờ đến lượt mình.

Đại diện cửa hàng Viettel cho hay, các giao dịch viên hầu như đều tất bật từ khung giờ 6h sáng tới tận 22h đêm, đặc biệt khung giờ cao điểm từ 7h sáng tới 19h tối vì lượng khách hàng tăng đột biến. Các chủ thuê bao sẽ được hướng dẫn phát phiếu điền thông tin và nhân viên sẽ dùng điện thoại hoặc camera chuyên nghiệp chụp lại CMND, ảnh chân dung cá nhân của khách.

"Do lượng người dân đổ về đông, mặc dù đã huy động toàn bộ nhân viên nhưng không tránh được việc khách hàng phải chờ đợi lâu, 1 - 2 tiếng là chuyện bình thường. Có bao nhiêu máy tính là làm hết, thậm chí cửa hàng còn trang bị thêm 2 bàn giao dịch để hỗ trợ cho khách hàng", vị này thông tin.

Sợ thuê bao bị chặn 1 chiều, người dân ùn ùn kéo tới các cửa hàng Viettel để bổ sung thông tin cá nhân - Ảnh 3.

Chủ yếu là người lớn tuổi ngồi đợi hoàn thiện hồ sơ.

Sợ thuê bao bị chặn 1 chiều, người dân ùn ùn kéo tới các cửa hàng Viettel để bổ sung thông tin cá nhân - Ảnh 4.

Có trường hợp đã phải chờ 1 - 2 tiếng.

Nhân viên Viettel không kịp ăn sáng, liên tục làm tăng ca vì khách quá đông

Được biết, không phải thuê bao nào cũng cần phải bổ sung thêm thông tin cá nhân. Bạn sẽ chỉ phải thực hiện việc này trong trường hợp nhận được tin nhắn thông báo từ phía Viettel gửi về chính số thuê bao mà bạn đang sử dụng. Nếu không nhận được tin nhắn này, bạn vẫn có thể tự bổ sung thêm thông tin cá nhân vào số thuê bao của mình để đảm bảo an toàn.

Bác Linh (quận Cầu Giấy) chia sẻ: "Nhận được tin nhắn từ nhà mạng yêu cầu phải cung cấp thông tin cá nhân nên hôm nay tôi ra đây để làm thủ tục. Dù đợi hơi lâu do lượng khách quá đông nhưng may mắn tôi cũng xong, yên tâm ra về".

Sợ thuê bao bị chặn 1 chiều, người dân ùn ùn kéo tới các cửa hàng Viettel để bổ sung thông tin cá nhân - Ảnh 5.

Khách hàng buộc phải điền vào tờ khai để cung cấp thông tin cá nhân.

Khách hàng được các nhân viên tư vấn điền thông tin vào tờ khai.

Sợ thuê bao bị chặn 1 chiều, người dân ùn ùn kéo tới các cửa hàng Viettel để bổ sung thông tin cá nhân - Ảnh 6.

Nhân viên sẽ trực tiếp chụp ảnh chân dung của khách hàng....

Sợ thuê bao bị chặn 1 chiều, người dân ùn ùn kéo tới các cửa hàng Viettel để bổ sung thông tin cá nhân - Ảnh 7.

Và cả 2 mặt chứng minh thư nhân dân.

Những ngày này, nhân viên giao dịch tại các cửa hàng Viettel thường xuyên phải tăng ca. Nhiều lúc giao dịch viên còn không kịp ăn sáng, phải thay phiên nhau tư vấn cho khách hàng. "Vào khung giờ cao điểm chúng tôi phải đón tiếp vài trăm lượt khách. Mọi người tới đây chủ yếu đăng ký thông tin nhiều hơn là mua máy nên từ quản lý tới nhân viên đều phải hỗ trợ hết sức", đại diện cửa hàng cho biết.

Về vấn đề đảm bảo an toàn thông tin cá nhân khách hàng, các nhà mạng đều khẳng định sau khi thu thập thông tin chính chủ, thuê bao sẽ thực hiện quy trình quản lý thông tin chặt chẽ, tuân thủ quy định của Bộ TT&TT cũng như quy định bảo mật thông tin của Nhà nước.

Theo Minh Nhân

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cảnh báo mô hình đầu tư Liber Forex: Sáng mở mắt thu hơn tỷ đồng, 23 tuổi đã mua được Mercedes

Theo VTV, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng mới đây cũng đã cảnh báo mô hình Liber Forex đang có dấu hiệu của kinh doanh đa cấp chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Thất bại trước ngưỡng cản lịch sử, Bitcoin và toàn thị trường tiền số đồng loạt "gãy cánh" sau chuỗi ngày bay cao

Toàn bộ thị trường tiền số chìm trong sắc đỏ, trong đó nhiều đồng tiền số đã giảm tới hơn 20% chỉ trong 24 giờ qua, như Ripple, Cardano, Bitcoin Cash.

3 lần bỏ dở đại học, chàng trai 9X mở quán thịt xiên nướng nức tiếng Hà Thành: Bán tạ thịt mỗi ngày, doanh thu cả tỷ đồng/tháng

Không hợp với công việc văn phòng, không thích ngồi mãi một chỗ mà chỉ muốn được giao tiếp với mọi người, anh Hoàng Đức đã quyết bỏ đại học để kinh doanh thịt xiên nướng. Cửa hàng ra đời từ năm 2012 đến nay vẫn luôn là địa điểm ăn uống nhộn nhịp nhất tại khu phố chùa Láng (Hà Nội).

Bị tố vì thái độ đuổi khách của nhân viên, chuỗi nhà hàng lẩu buffet Dookki thông báo đóng cửa chi nhánh Phạm Ngọc Thạch

Từ ngày 25/11, nhà hàng Dookki chi nhánh Phạm Ngọc Thạch sẽ đóng cửa để đào tạo lại nhân viên.

Đọc thêm