Sinh viên ĐH FPT bị ‘ép’ học khóa học trực tuyến FUNiX với giá 25,3 triệu đồng/học kỳ?

19/08/2016 07:25 PM | Kinh doanh

Một sinh viên của ĐH FPT cho biết các em bị ‘ép’ dùng thử chương trình học trực tuyến FUNiX với mức giá 25,3 triệu đồng/học kỳ/5 môn. FUNiX là mô hình đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, trực thuộc FPT, mới được thành lập 10 tháng trước.

Sinh viên ĐH FPT bị ‘ép’ học khóa học trực tuyến FUNiX với giá 25,3 triệu đồng/học kỳ?
Ảnh: FUNiX.

Mới đây, một em sinh viên Đại học FPT đã chia sẻ trên Facebook về việc “được ép buộc dùng thử” chương trình học trực tuyến FUNiX.

Em cũng cho biết giá của chương trình dùng thử này là 25,3 triệu đồng/học kỳ với 5 môn, tức học online với mức giá hơn 5 triệu đồng/môn học.

Đồng thời, bày tỏ băn khoăn: Liệu rằng một chương trình đào tạo trực tuyến có mức giá đó có hiệu quả, hợp lý, và việc mang người dùng ra làm “chuột bạch” khi FUNiX mới chỉ ra đời được 10 tháng như vậy thì có nên không?

FUNiX là mô hình đại học trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, trực thuộc FPT Education của FPT, mới được thành lập từ tháng 10/2015.

Thông tin Đại học FPT có cơ sở chính tại Hòa Lạc yêu cầu mỗi em học sinh phải học một học kỳ nhất định tại FUNiX đã được cựu Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Thành Nam, nay là Hiệu trưởng kiêm người sáng lập FUNiX, xác nhận tại một sự kiện về khởi nghiệp diễn ra mới đây.

“Đại học FPT tại Hòa Lạc đã yêu cầu mỗi em phải học một học kỳ với một môn nhất định ở trường tôi. Các anh dám đặt cược học online là đúng hướng”, TS. Nguyễn Thành Nam chia sẻ.

Ông Nam cũng cho biết, với FUNiX, ông mong muốn đưa bằng được “đời” vào thị trường. Giáo trình phải được xây dựng trên những thực tế của nền kinh tế. Và mỗi sinh viên phải có một người anh, một mentor chứ không phải người thầy, đang làm trong ngành để dìu dắt, hỗ trợ.

“Tôi đi rất nhiều nước trên thế giới và biết chắc nền giáo dục Việt Nam không kém. Chúng ta chỉ kém vì chê nhau”, ông Nam nói.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

Bão giá, món ăn truyền thống hơn 100 năm tuổi của Anh bị ‘thất sủng’, đến cửa hàng lâu đời nhất cũng khó trụ vững

Nếu không sớm đưa ra chiến lược dài hạn cho cuộc khủng hoảng lương thực, Anh khó có thể cứu 30% số cửa hàng Fish&Chips trên khắp cả nước.

BizInsider

Tranh luận về "Sell-in" hay "Sell-out": Tại sao giới quản trị vẫn sử dụng số liệu "sell-in" để đánh giá thị phần trong một ngành hàng?

Mới đây, một cuộc tranh luận nổ ra khi thông tin thị trường smartphone Việt quý I/2022, Xiaomi bất ngờ lên TOP 2. Theo đó, với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.

Đọc thêm