Siêu xe Trung Quốc hơn 1.000 mã lực, vẫn chạy tốt khi rụng 1 bánh, có công nghệ được báo Tây khen ấn tượng hơn của Mercedes
BYD YangWang U9 có công suất 1.100 mã lực nhưng yếu tố đáng chú ý nhất trên xe không phải thông số này và cũng chẳng phải điều mà người dùng quan sát được thấy.
Đầu tiên, ngay tại lễ ra mắt BYD YangWang U9, hãng xe Trung Quốc đã thể hiện khả năng "nhún nhảy" của siêu xe điện không khác gì Mercedes-Benz GLS. Dù vậy, nếu phải so sánh trực tiếp, hệ thống treo mang lại khả năng trên của BYD YangWang U9 còn ấn tượng hơn trên chiếc xe sang Đức.
Cụ thể hơn, bên dưới khung thân BYD YangWang U9 là hệ thống treo có tên Disus-X kết hợp nhiều công nghệ như kiểm soát thân thông minh, kiểm soát thủy lực thông minh và kiểm soát phuộc khí thông minh mang lại khả năng điều chỉnh gầm theo phương dọc, chéo và cả ngang.
Tiếp đến, BYD YangWang U9 còn có khả năng vận hành với chỉ 3 bánh. Để làm được điều này, siêu xe điện Trung Quốc tiếp tục dùng hệ thống treo phía trên để nâng góc trống lên cao, qua đó tránh mài rotor xuống đất. Đây là công nghệ hay nhưng chắc chắn khá hiếm dùng trừ phi trong trường hợp xe người dùng bất ngờ nổ lốp hay lỗi mâm.
Ngoài 2 yếu tố trên, hệ thống treo của BYD YangWang U9 còn được dùng để hạn chế lật, hỗ trợ khả năng tăng tốc lẫn phanh khẩn cấp khi cần.
Hệ thống truyền động của BYD YangWang U9 sử dụng 4 mô tơ điện chia đều cho 4 bánh với tổng công suất 1.100 mã lực, mô-men xoắn 1.280Nm. Một số thông số tạm thời từ hãng cho thấy xe chỉ mất 2 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h đồng thời di chuyển được 700 km mỗi lần sạc.
Nội thất BYD YangWang U9 tạm thời chưa được công bố. Xe có giá khởi điểm được công bố xấp xỉ 150.000 USD.
Một số hình ảnh khác của BYD YangWang U9: