Shark Tank Việt Nam mùa 2 trở lại: Dàn ‘cá mập’ vẫn là 3 cái tên quen thuộc của mùa trước, nhưng không có Shark Vương
Ngoài 3 cá mập cũ là ông Nguyễn Xuân Phú, bà Thái Vân Linh, ông Phạm Thanh Hưng, ông Nguyễn Mạnh Dũng, Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam và Thái Lan, sẽ tham gia Shark Tank mùa 2.
Chiều ngày 5/6, dàn nhà đầu tư Shark Tank mùa 2 đã lộ diện.
Mùa Shark Tank năm nay, có sự góp mặt của 4 cá mập, trong đó có 3 nhà đầu tư cũ. Cụ thể là:
- Shark Nguyễn Xuân Phú – Chủ tịch HĐQT tập đoàn SUNHOUSE
- Shark Thái Vân Linh – Giám đốc Vận hành & Chiến lược quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital
- Shark Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch HĐQT – Công ty CP Tập đoàn Thế kỷ CENGROUP - Chủ tịch Công ty CP Đầu tư và Phát triển BĐS Thế kỷ CENINVEST
- Nhân vật mới trong nhóm nhà đầu tư chính là Shark Nguyễn Mạnh Dũng (Dzung Nguyễn) - Giám đốc Quỹ đầu tư CyberAgent Việt Nam & Thái Lan. Ông
Dũng có 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm và dẫn dắt thành công nhiều startup.
Ông Trần Anh Vương năm nay không làm cá mập trong chương trình năm nay mà đóng vai trò là ban tổ chức.
Các nhân tố mới trong dàn shark mùa 2.
Ngoài ra, chương trình có sự tham dự của 4 nhà đầu tư khách mời (Nhà đầu tư khách mời không tham gia hết tất cả các thương vụ).
- Shark Nguyễn Ngọc Thủy – Chủ tịch HĐQT kiêm Người sáng lập Công ty CP Tập đoàn Egroup - Tổng giám đốc Công ty CP Anh ngữ Apax
- Shark Louis Nguyễn – Chủ tịch HĐQT & Tổng giám đốc Công ty Quản lý Qũy Đầu tư Saigon Asset Management (SAM)
- Shark Nguyễn Thanh Việt – Chủ tịch HĐQT – Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông Intracom.
- Shark Đặng Hồng Anh – Phó Chủ Tịch tập đoàn TTC, Chủ Tịch Công ty TNHH MTV Đầu tư DHA
Theo thông tin từ ban tổ chức, Shark Tank mùa đầu tiên kết thúc với 22/48 thương vụ được cam kết đầu tư với tổng số vốn là 116 tỉ 651 triệu đồng. Hiện đã có 7 công ty hoàn thành việc ký hết hợp đồng đầu tư và giải ngân. Một số thương vụ vẫn đang tiếp tục tiến hành thủ tục và một số còn lại không thành công.
Shark Tank Mùa 2 có sự tham gia nhiều start-up trong nhiều lĩnh vực, trong đó số lượng các startup ở lĩnh vực công nghệ đặc biệt chiếm ưu thế nổi trội so với nhiều lĩnh vực khác.
Thời lượng và khung giờ phát sóng của chương trình cũng thay đổi so với mùa 1. Chương trình năm nay sẽ được phát sóng với thời lượng 45 phút vào lúc 20h30, tối thứ 4 hàng tuần trên kênh VTV3.