Sau khi bán cổ phần cho Dragon Capital và VinaCapital, FPT Retail công bố lợi nhuận 7 tháng tăng trưởng 44%
FPT cho biết, hiệu quả của chuỗi FPT Shop là 15.717 USD/m2, cao gấp 3 lần so với nhà bán lẻ có doanh số đứng đầu, là 5.076 USD/m2
Sau khi công bố bán 6 triệu cổ phần, tương đương 30% vốn cho Dragon Capital và VinaCapital, FPT Retail mới đây đã công bố chi tiết kết quả kinh doanh 7 tháng 2017.
Theo đó, kết thúc 7 tháng, FPT Retail đạt doanh thu 7.147 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt 165 tỷ đồng tăng 44% so với cùng kỳ.
Như vậy bình quân, FPT Shop thu về hơn 35 tỷ đồng mỗi ngày. Cùng kỳ năm ngoái, con số này 27 tỷ đồng /ngày.
Sau 7 tháng, doanh thu bán hàng trực tuyến của FPT Retail đạt 1.154 tỷ đồng, tăng 109% so với cùng kỳ, chiếm 16,1% tổng doanh thu 7 tháng đầu năm của FPT Retail (năm 2016, hình thức này mang lại 8,5% tổng doanh thu của FPT Retail, năm 2015 là 7,3%).
FPT Retail cho biết, chuỗi FPT Shop hiện có 438 cửa hàng trên toàn quốc. Theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, xét về hiệu quả (doanh thu/m2 diện tích sàn), FPT Shop là nhà bán lẻ hiệu quả nhất với 15.717 USD/m2, trong khi tỷ lệ này của nhà bán lẻ có doanh số đứng đầu là 5.076 USD/m2.
Năm 2017, FPT Retail đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu 27,5% và lợi nhuận trên 40% thông qua đẩy mạnh doanh thu trên mỗi cửa hàng, tiếp tục mở rộng quy mô chuỗi bán lẻ tới những vùng miền mà sản phẩm điện thoại thông minh ít hiện diện. Tốc độ tăng trưởng bình quân năm (CAGR) về doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT Retail giai đoạn 2016-2019 được kỳ vọng đạt tương ứng trên 25% và 35%.
Theo Công ty Nghiên cứu công nghệ và thị trường bán lẻ GfK, số lượng điện thoại thông minh trong năm 2017 của Việt Nam có thể đạt 23,636 triệu máy và tới năm 2019 đạt gần 29 triệu máy. GfK cũng nhận định ngành bán lẻ công nghệ thông tin của Việt Nam sẽ tăng trưởng 20% trong năm nay. Đây được coi là những tín hiệu lạc quan cho các nhà bán lẻ như FPT Retail.