Sau bê bối cắt mác Trung Quốc gắn mác Việt, cửa hàng SEVEN.am Hà Nội đóng cửa im lìm
Sau khi bị tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm để làm rõ thông tin cắt mác sản phẩm, chuỗi thời trang SEVEN.am của diễn viên Hải Anh ở Hà Nội đã đóng cửa chưa rõ thời gian hoạt động trở lại.
Sau khi báo chí phản ánh về việc một số sản phẩm của SEVEN.am cắt mác Trung Quốc thay bằng mác của SEVEN.am hay Charming Beauty, đội Quản lý thị trường số 14 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã kiểm tra 5 cửa hàng tại Tôn Đức Thắng, Nguyễn Văn Cừ (Long Biên), Thái Hà, Kim Đồng và Trần Phú (Hà Đông) và quyết định tạm giữ hơn 9.000 sản phẩm của thương hiệu này để xác minh thông tin. Sáng nay, toàn bộ hệ thống cửa hàng của SEVEN.am ở Hà Nội đều tạm ngừng hoạt động.
Trụ sở chính của SEVEN.am tại Tôn Đức Thắng chỉ còn lại hai nhân viên bảo vệ túc trực. Cửa hàng đã dọn một số sản phẩm trưng bày vào phía trong.
Việc đóng cửa này không được SEVEN.am thông báo trên hệ thống website hay Fanpage.
Không nằm trong danh sách 5 cửa hàng bị kiểm tra, nhưng cửa hàng tại 267 Lạc Long Quân của SEVEN.am cũng khóa trái cửa từ sáng nay.
Duy nhất tại cửa hàng số 506 Nguyễn Văn Cừ (Long Biên) có dán thông báo tạm ngừng hoạt động để bảo trì.
"Sáng nay, nhân viên và bảo vệ của SEVEN.am mới nghỉ làm. Tuy không rõ khi nào hoạt động trở lại, nhưng họ nói có thể sẽ mở cửa trở lại trong vài ngày tới", nhân viên cửa hàng thời trang trên đường Trần Phú, Hà Đông cho biết.
Liên lạc với tổng đài chăm sóc khách hàng của SEVEN.am, một người cho biết, các đơn hàng sẽ được linh động giải quyết đổi, trả sau khi cửa hàng hoạt động trở lại.
Trong buổi làm việc với Đội quản lý thị trường số 14 Hà Nội sáng 11/11, ông Đặng Quốc Anh, Giám đốc Công ty cổ phần MHA, sở hữu thương hiệu SEVEN.am khẳng định, đơn vị chỉ làm thương mại, không sản xuất. Sau khi thiết kế sẽ chuyển sản cho Công ty TNHH Thời trang quốc tế Bảo Anh (Công ty Bảo Anh) may thành phẩm.
Bên cạnh mặt hàng chủ lực được thiết kế, may trong nước, SEVEN.am nhập khẩu một số sản phẩm tại Trung Quốc.
Ra mắt vào năm 2009, SEVEN.am có 24 cửa hàng tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng... kinh doanh các mặt hàng thời trang nữ ở phân khúc trung và cao cao cấp, với mức giá từ 500.000 đồng đến 2,5 triệu đồng/sản phẩm.