Sau 7 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận KIDO Foods đã vượt cả năm 2019

08/08/2020 10:51 AM | Kinh doanh

Mặc dù tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại tại Việt Nam, lợi nhuận trước thuế tháng 7 của KIDO Foods đạt 44 tỷ, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ sau 7 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp này đã vượt lợi nhuận năm 2019, đạt 94% chỉ tiêu kế hoạch năm 2020.

Theo Báo cáo tài chính từ KIDO Foods, doanh thu tháng 7/2020 của KIDO Foods (KDF) đạt 158 tỷ đồng, giảm nhẹ 8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu 7 tháng đầu năm đạt 832 tỷ đồng, giảm nhẹ 11% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu ở kênh KA (căn tin, trường học, điểm du lịch…).

Tuy doanh thu có giảm nhẹ, nhưng mức lợi nhuận trước thuế đạt được mức tăng ấn tượng 21% - khoảng 188 tỷ đồng, đạt được 94% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm chỉ sau 7 tháng. Năm 2019, lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp này khoảng 185 tỷ đồng.

"Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành hàng có điều kiện, cũng như giảm mạnh thu nhập và sức mua của người tiêu dùng. Đặc biệt, khi dịch bùng phát trở lại tại Việt Nam, các doanh nghiệp này lại tiếp tục bị ảnh hưởng khi Chính phủ lại triển khai áp dụng các biện pháp phòng chống dịch: hủy bỏ lễ hội, đóng cửa khu du lịch, nhà hàng, trường học…

Là một doanh nghiệp chịu ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường bên ngoài, KDF luôn trong trạng thái chủ động, theo dõi sát sao tình hình thực tế trên thị trường. Chúng tôi đã chủ động thực thi nhiều biện pháp để thúc đẩy doanh số như chuyển dịch kênh phân phối, linh động mang sản phẩm về gần với người tiêu dùng, rút tủ từ kênh KA, các điểm du lịch, căng tin,… để đặt về gần khu phố", đại diện KIDO Foods kể những phương cách ứng phó của doanh nghiệp mình trong thời Covid-19.

Sau 7 tháng đầu năm 2020, lợi nhuận KIDO Foods đã vượt cả năm 2019 - Ảnh 1.

Báo cáo tài chính tháng 7/2020 và 7 tháng đầu năm của KDO Foods.

Song song với việc chuyển dịch kênh phân phối, KDF cũng có sự chuyển dịch chi phí tương ứng từ kênh KA sang các kênh khác có hiệu quả cao hơn.

Ngoài ra, nhờ nắm bắt được xu hướng thị trường và trào lưu ăn vặt của giới trẻ, công ty tiếp tục đầu tư thêm dây chuyền kem đùn, bổ sung thêm tủ mới, chú trọng phát triển dòng sản phẩm cốt lõi là những sản phẩm cao cấp có lợi nhuận cao. Cùng với việc tổ chức sản xuất hợp lý, cắt giảm sản phẩm không có lợi nhuận cao, doanh nghiệp này chủ động thực thi các biện pháp rà soát, kiểm soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả.

Bằng các chiến lược đúng đắn và kịp thời nói trên, lợi nhuận của KDF trong năm 2020 không những không giảm mà còn tăng trưởng ấn tượng.

"Đứng trước thực tế dịch bệnh ở Việt Nam đang có diễn biến phức tạp, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp như trong đợt cao điểm của dịch trước đây, nhằm đưa sản phẩm về gần người tiêu dùng hơn, chủ động gia tăng độ phủ của kênh phân phối, thực hiện các chương trình khuyến mãi để thu hút người dùng và đầu tư thêm cơ sở vật chất để tăng doanh số các quý tiếp theo.

Ngoài ra, KIDO Foods còn tiếp tục tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp phù hợp với xu hướng giới trẻ hiện nay. Trong quý II/2020, chúng tôi đã tung ra 2 sản phẩm Celano sữa tươi trân châu đường đen và Merino dâu rất được người tiêu dùng đón nhận. Mục tiêu của công ty không chỉ dừng lại ở cung cấp các sản phẩm kem cho người tiêu dùng Việt Nam mà còn bắt đầu hướng ra thị trường quốc tế", đại diện KDF chia sẻ tiếp.

Quỳnh Như

Cùng chuyên mục
XEM