Sáng tạo như team marketing của Baemin: Đặt biển quảng cáo để cảm ơn người xem quảng cáo, Baemin khiến dân mạng trầm trồ vì quá dễ thương

10/05/2022 11:03 AM | Kinh doanh

Sinh sau đẻ muộn vào năm 2019 - trong bối cảnh thị trường đang chứng khiến cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Grab, Gojek, Now (giờ là Shopee Food) nhưng chính cách làm marketing khác biệt là một trong những "vũ khí" giúp Baemin không phải chịu cảnh "trâu chậm uống nước đục".

Sáng tạo như team marketing của Baemin: Đặt biển quảng cáo để cảm ơn người xem quảng cáo, Baemin khiến dân mạng trầm trồ vì quá dễ thương

Tháng 6/2022, ứng dụng giao đồ ăn online Baemin Việt Nam sẽ đón sinh nhật tuổi thứ 3. Để kỷ niệm cột mốc này, Baemin đã đặt mới một loạt biển quảng cáo ngoài trời. Điều này cũng không có gì mới mẻ nếu như không nhìn vào nội dung và cách thức thể hiện của các biển quảng cáo.

Thay vì những mẫu câu chúc mừng sinh nhật như thường thấy, Baemin lại đặt những lời cảm ơn đến khách hàng của mình.

"Cảm ơn bạn 3 năm qua đã dành vài giây xem quảng cáo Baemin mỗi lần dừng đèn đỏ - team marketing Baemin", biển quảng cáo ghi.

Sáng tạo như team marketing của Baemin: Đặt biển quảng cáo để cảm ơn người xem quảng cáo, Baemin khiến dân mạng trầm trồ vì quá dễ thương - Ảnh 1.

(Ảnh: Cuộc sống Agency)

Sáng tạo như team marketing của Baemin: Đặt biển quảng cáo để cảm ơn người xem quảng cáo, Baemin khiến dân mạng trầm trồ vì quá dễ thương - Ảnh 2.

(Ảnh: Hội những người thích quảng cáo)

Thiết kế chỉ gồm 3 dòng chữ được viết trên phông nền trắng đơn thuần. Câu từ đơn giản, không cần vần điệu nhưng dễ đọc, dễ hiểu và dễ đi vào lòng người nên dù nằm lọt thỏm giữa những biển quảng cáo đầy màu sắc rực rỡ, thậm chí đặt sát cạnh đối thủ, biển quảng cáo của Baemin vẫn thu hút được sự chú ý của mọi người.

Hay ngay trong thang máy các toà nhà, Baemin cũng đặt biển quảng cáo với nội dung: "Cảm ơn bạn 3 năm qua vì những lúc đang dở việc vẫn chạy xuống nhận món từ tài xế Baemin – Team Rider Baemin".

Sáng tạo như team marketing của Baemin: Đặt biển quảng cáo để cảm ơn người xem quảng cáo, Baemin khiến dân mạng trầm trồ vì quá dễ thương - Ảnh 3.

(Ảnh: Internet)

Những tấm biển quảng cáo cảm ơn người dùng nhân dịp sinh nhật Baemin đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cư dân mạng, đặc biệt là giới làm marketing, quảng cáo. Đa số dành lời khen cho sự sáng tạo của đội ngũ marketing Baemin, dễ thương, đơn giản mà hiệu quả.

Và tất nhiên, ngay cả tin nhắn gửi từ ứng dụng, team marketing của Baemin cũng khéo léo lồng thông điệp rất đồng bộ: "Cảm ơn bạn 3 năm qua vì đã bấm vào thông báo và mở app Baemin đặt món để mình đạt chỉ tiêu tháng này".

Sáng tạo như team marketing của Baemin: Đặt biển quảng cáo để cảm ơn người xem quảng cáo, Baemin khiến dân mạng trầm trồ vì quá dễ thương - Ảnh 4.

Đây không phải lần đầu tiên Baemin khiến nhiều người trầm trồ vì cách làm quảng cáo của mình. Hồi giữa năm 2021, ứng dụng gọi đồ ăn online này đã đồng loạt treo biển quảng cáo kích thước lớn tại các quận ở Tp.HCM và Hà Nội. Những chiếc biển này được thiết kế khá đơn giản, đồng bộ về màu sắc của thương hiệu, hình ảnh anh shipper trong bộ đồng phục BAEMIN nhưng nội dung khác nhau, gắn với tên riêng của từng khu vực.

Ví dụ, biển quảng cáo tại Gò Vấp có ghi: "Gò Vấp, Anh thuộc lòng, Em bằng lòng, Anh giao"

Hay như tại Hoàn Kiếm (Hà Nội): "Hoàn Kiếm, Anh biết rõ, Nhà trong ngõ, Vẫn giao"

Sáng tạo như team marketing của Baemin: Đặt biển quảng cáo để cảm ơn người xem quảng cáo, Baemin khiến dân mạng trầm trồ vì quá dễ thương - Ảnh 5.

Thời điểm ấy, những "câu thơ" ngắn gọn nhưng mang thông điệp rõ ràng, lại có chút vần điệu trên biển quảng cáo của BAEMIN cũng đã được cộng đồng mạng lan truyền mạnh mẽ, đồng thời nhận được sự khen ngợi từ giới làm "content".

Sinh sau đẻ muộn vào năm 2019 - trong bối cảnh thị trường đang chứng khiến cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Grab, Gojek, Now (giờ là Shopee Food) nhưng chính cách làm marketing khác biệt là một trong những "vũ khí" giúp Baemin không phải chịu cảnh "trâu chậm uống nước đục".

Những chiến dịch marketing sáng tạo và trẻ trung, thậm chí vượt trội hơn cả Grab, Gojek,.. đã giúp Baemin nhanh chóng được nhiều người biết đến - đặc biệt là giới trẻ, chỉ sau chưa đầy 1 năm. Đồng thời, những "bài" quảng cáo này cũng gắn chặt với chiến lược chiếm lĩnh thị trường theo từng khu vực, từng quận của thương hiệu này.

Sau 1 năm bước vào thị trường, dù vẫn đứng sau Grab và Shopee Food nhưng Baemin đã bắt kịp Gojek về tỷ lệ người sử dụng (46%), thậm chí lấn át hơn khi có 16% người dùng app này nhiều nhất - so với 11% của Gojek (theo khảo sát của Q&m năm 2020). Tháng 05/2020, Baemin thậm chí đạt lượng thảo luận tương đương GrabFood ở cùng thời điểm.

https://cafebiz.vn/sang-tao-nhu-team-marketing-cua-baemin-dat-bien-quang-cao-de-cam-on-nguoi-xem-quang-cao-baemin-khien-dan-mang-tram-tro-vi-qua-de-thuong-20220510095011464.chn

Hoàng Thuỳ

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  Baemin quảng cáo
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch gốm sứ Minh Long I: Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm cao là thách thức thú vị với chúng tôi, vì ‘mẹ chồng khó thì con dâu mới nên’

50 năm gắn bó với nghề gốm sứ, ông Lý Ngọc Minh đã đưa Minh Long đi từ đỉnh cao này đến đỉnh cao khác một cách chậm rãi và chắc chắn. Với ông và Minh Long, chỉ cần đủ kiên nhẫn thì không việc gì là không thể giải quyết. Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm Minh Long luôn cao so với thị trường là thách thức thú vị, nó giúp nuôi dưỡng đam mê và sự sáng tạo.

Giá vé trận chung kết U23 Việt Nam - Thái Lan sôi sục, người bán đòi 18 triệu đồng/cặp

Giá vé trận chung kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam - U23 Thái Lan đang tăng giá chóng mặt. 17 – 18 triệu đồng/cặp vé khán đài A, B hiện đang được rao bán công khai trên các chợ vé online…

Xử phạt Tập đoàn FLC và kiểm soát đặc biệt một công ty chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 110/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (Công ty).

Quý 1/2022 dần hồi phục của Vietnam Airlines: Doanh thu tăng gấp rưỡi, lỗ sau thuế giảm 1/3 so với cùng kỳ

Doanh thu Vietnam Airlines hồi phục, nhưng hãng hàng không quốc gia vẫn chưa thoát lỗ. Vốn chủ sở hữu Vietnam Airlines âm 2.160 tỷ đồng tại thời điểm 31/3/2022.

Đọc thêm