Sabeco rút khỏi dự án nghìn tỷ trên 'đất vàng' Sài Gòn

18/06/2016 09:23 AM | Kinh doanh

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khái Sài Gòn (Sabeco) đã công bố thông tin phê duyệt phương án thoái vốn tại khu phức hợp số 2-4-6 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Sabeco rút khỏi dự án nghìn tỷ trên 'đất vàng' Sài Gòn

Cụ thể, Sabeco sẽ bán đấu giá 14,733,342 cp, tương đương 25% vốn của Đầu tư Sabeco Pearl với giá khởi điểm 13,247 đồng/cp, tương đương với số tiền thu về tối thiểu hơn 195 tỷ đồng. Phương thức bán đấu giá thông qua bán cạnh tranh cho các cổ đông sáng lập còn lại, thời gian thực hiện trong quý 2/2016.

Được biết, CTCP Đầu tư Sabeco Pearl có vốn điều lệ gần 566.7 tỷ đồng mới được Sabeco góp vốn liên doanh thành lập từ đầu năm 2015 nhằm phục vụ triển khai dự án tại khu đất số 2-4-6 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.

Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, 4 cổ đông sáng lập ban đầu của Công ty bao gồm: Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hà An và Đầu tư Mê Linh sở hữu 26% vốn, Sabeco sở hữu 25% và Attland sở hữu 23%.

Theo BCTC đã kiểm toán năm 2015, tính đến thời điểm 31/12/2015, tổng tài sản của Đầu tư Sabeco Pearl đạt hơn 1,018.3 tỷ đồng, trong đó chủ yếu thể hiện ở khoản mục chi phí xây dựng cơ bản dở dang hơn 1,016.6 tỷ đồng (bao gồm quyền sử dụng đất của khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng, Tp.HCM với giá trị 997.3 tỷ và một số chi phí khác).

Tại kỳ họp Đại hội đồng cổ đông của Sabeco vừa qua, một số cổ đông đã chất vất về khu đất vàng trên thì được lãnh đạo Sabeco giải trình rằng khu đất trên vốn được kỳ vọng làm trụ sở của tổng công ty nhưng những quy định về đầu tư ngoài ngành và một số quy định khác rất khó cho tổng công ty theo đuổi dự án này khi tiền sử dụng đất đã gần 1.000 tỷ đồng.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, nhu cầu sử dụng diện tích văn phòng của tổng công ty rất thấp so với tổng diện tích của dự án do vậy phần lớn diện tích phải cho thuê lại, mà việc cho thuê lại vướng quy định đầu tư ngoài ngành.

Được biết, khu đất vàng số 2-4-6 Hai Bà Trưng có diện tích khoảng 6.000 m2, nằm ngay mặt tiền Công trường Mê Linh, ba mặt còn lại được bao bọc bởi đường Hai Bà Trưng – Đông Du – Thi Sách. Đây là một trong những khu đất “vàng” của Tp.HCM. Năm 2008, UBND TPHCM đã quyết định giao “khu đất vàng” này cho Sabeco mà không tổ chức đấu thầu.

Vào tháng 1/2016 vừa qua, Công ty cổ phần Đầu tư Sabeco Pearl đã chính thức giới thiệu ra thị trường dự án khu phức hợp căn hộ - thương mại - văn phòng tọa lạc tại số 2-4-6 Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM.

Theo dự kiến của Sabeco Pearl thời điểm đó, khu đất này sẽ được quy hoạch xây dựng Khu phức hợp khách sạn 6 sao, Trung tâm hội nghị, hội thảo và cao ốc văn phòng cho thuê có tên là Sabeco Tower. Theo phương án thiết kế trước đây, Sabeco Tower có diện tích xây dựng khối đế là 2.520 m2, khối tháp 1.650 m2, chiều cao 48 tầng và 36 tầng, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 90.000 m2.

Theo Lan Nhi

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chỉ ít ngày nữa, khách mua hàng trên Shopee sẽ không còn được chọn đơn vị vận chuyển

Từ 12/5/2021, người mua hàng trên Shopee sẽ chỉ có thể chọn 1 trong 3 phương thức vận chuyển: Hỏa tốc, Nhanh, hoặc Tiết kiệm. Shopee cho biết sẽ tự sắp xếp đơn vị vận chuyển phù hợp sau khi khách hàng thanh toán. Thông báo này không đề cập đến mức giá của phương thức vận chuyển mới, dù mức giá giữa các đơn vị vận chuyển chênh lệch tới 12.000 đồng.

Câu chuyện kinh doanh

Luật sư nói về vụ việc VinFast kiện chủ kênh YouTube GoGo TV: Hoàn toàn bình thường về luật pháp, là tiền lệ tốt và nên khuyến khích!

Vụ việc VinFast kiện khách hàng, ở đây là chủ kênh YouTube GoGo TV - Trần Văn Hoàng đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong công chúng.

Chuyện cũ kể lại: 4 năm trước, khách hàng và Thaco từng đưa nhau ra tòa vì vụ xe Mazda dính lỗi nhưng không được bảo hành

“Khách hàng là thượng đế” nhưng tất nhiên, không phải thượng đế luôn được chiều chuộng vô điều kiện.

Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

Sự xuất hiện của cả 2 tấm biển quảng cáo này khiến nhiều người cảm thấy thú vị, đồng thời đem lại hiệu ứng tích cực cho cả hai thương hiệu.

Đọc thêm