Ra mắt Nokia 6 và Nokia 7 Plus, HMD Global đặt mục tiêu bán được 500.000 chiếc tại Việt Nam trong năm 2018

19/04/2018 09:57 AM | Công nghệ

HMD Global đã ra mắt hai dòng điện thoại smartphone là Nokia 6 và Nokia 7 Plus tại Việt Nam, đặt kỳ vọng bán được 500.000 sản phẩm trong năm 2018.

Trong sự kiện MWC 2018 diễn ra vào tháng 02 năm 2018 vừa qua, Nokia đã ra mắt tới 5 sản phẩm điện thoại mới, là một trong những thương hiệu ra mắt nhiều sản phẩm nhất tại sự kiện công nghệ này. Và trong ngày hôm qua, tại Việt Nam, HMD đã tung ra 2 dòng điện thoại smartphone là Nokia 6 và Nokia 7 Plus với mong muốn tái hiện lại thời hoàng kim của thương hiệu Nokia tại Việt Nam từ 10 năm trước.

Nokia 6 phiên bản mới 2018 được sở hữu màn hình 5.5 inch Full HD 1080 x 1920 pixel, trang bị chip Snapdragon 630 tám nhân, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB, camera trước 8MP, camera sau 16MP, pin 3000mAh. Sản phẩm được cài sẵn Android One 8.0 nhằm tăng tốc khả năng cập nhật. Nhận diện vân tay được đưa ra mặt sau để tăng độ rộng và thoải mái cho màn hình cảm ứng phía trước.

Nokia 7 Plus được trang bị màn hình IPS LCD 6 inch tỷ lệ 18:9 độ phân giải Full HD+ (2160 x 1080 pixels), màn hình này có độ sáng lên tới 500 nits và kính cường lực Corning Gorrila Glass 3. Vỏ nhôm nguyên khối được bọc 6 lớp 

Các cấu hình còn lại bao gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660 tám nhân, 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB (có trang bị khe cắm thẻ nhớ). Máy trang bị thỏi pin 3.800mAh và cài sẵn Android One 8.0.

Hiện tại, giá bán của Nokia 6 và Nokia 7 Plus tại Việt Nam dự kiến sẽ lần lượt là 5,99 và 8,99 triệu đồng.

Ra mắt Nokia 6 và Nokia 7 Plus, HMD Global đặt mục tiêu bán được 500.000 chiếc tại Việt Nam trong năm 2018 - Ảnh 1.

Bên cạnh việc ra mắt hai sản phẩm Nokia 6 và Nokia 7 Plus, tại sự kiện, HMD Global cũng công bố hợp tác với Thegioididong cùng các đối tác khác để nhắm tới mục tiêu bán được 500.000 sản phẩm mang thương hiệu Nokia trong năm 2018.

Thoạt nghe thì con số này có vẻ khá tham vọng khi mà trong vài năm gần đây, cái tên Nokia đã không còn phổ biến trên thị trường Việt Nam và thị phần đã bị chiếm lĩnh bởi Apple, Samsung hay Oppo.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của ông Nguyễn Đức Tài, chủ tịch HĐQT của Thegioididong cho biết thì chỉ tính riêng tại hệ thống của đơn vị này, mức doanh số trên cũng mới chỉ đạt khoảng 5%. Cộng thêm việc doanh số bán của Nokia trên thị trường toàn cầu trong Q4 năm 2017 đạt tới 21,5 triệu máy, trong đó có 17,3 triệu máy feature phone, tăng 32% so với Q3, cho thấy được sự trở lại của thương hiệu Nokia đối với nhận thức của người tiêu dùng. Như vậy, HMD Global cho rằng mục tiêu 500.000 máy tại thị trường Việt Nam là hoàn toàn có thể đạt được.

Thế Anh

Cùng chuyên mục
XEM