Quyn và dòng chảy thời gian mang tên Bespoke

28/09/2021 10:00 AM | Kinh doanh

"Khách hàng của chúng tôi là những người rất kín tiếng, và tôi không có được nhiều thông tin về họ. Nhưng tôi biết họ tìm đến Quyn để thỏa mãn cái tôi của mình."

Quyn và dòng chảy thời gian mang tên Bespoke

Dòng chảy thời trang mang tên Bespoke

Bespoke thực sự trở thành một thuật ngữ riêng trong làng thời trang từ cuối thế kỉ 19. Lịch sử của Bespoke gắn liền với con phố thời trang Saville Row - một con phố may mặc cho nhà giàu nổi tiếng bậc nhất nước Anh. Tại nơi đây, phục trang được làm ra chỉ phục vụ một lượng Khách hàng nhất định, mỗi chi tiết, mỗi đường kim mũi chỉ chỉ được thiết kế riêng cho cá nhân duy nhất, đảm bảo tinh thần độc bản.

Trong thời đại ý thức cá nhân vô cùng mạnh mẽ, khi thị trường hàng hiệu dần bão hòa, không còn đem lại những trải nghiệm như kỳ vọng thì Bespoke là một giải pháp sáng giá để đáp ứng những nhu cầu, mong muốn ẩn sâu của khách hàng. Đằng sau một sản phẩm Bespoke là một quá trình vô cùng cầu kì. Cũng giống như việc may đo một bộ suit hoàn chỉnh hay xây dựng một ngôi nhà tiện nghi đẳng cấp, đây phải là sự phối hợp ăn ý giữa ý tưởng của chủ nhân và tài năng của các nghệ nhân.

"Sự sáng tạo không là gì ngoài một tinh thần dám bứt phá." , với vai trò người sáng lập, nghệ nhân Cao Quynh quả thật là một người có tinh thần dám bứt phá. Hơn mười năm trước, khái niệm đồ da thủ công cao cấp ở Việt Nam còn khá mơ hồ. Song, thoát mình khỏi những định nghĩa trước đó về ngành da, anh chọn cho đứa con tinh thần của mình một lối đi riêng, hoàn toàn khác biệt.

"Khách hàng của chúng tôi là những người rất kín tiếng, và tôi không có được nhiều thông tin về họ. Nhưng tôi biết họ tìm đến Quyn để thỏa mãn cái tôi của mình."

"Cao cấp" mà thương hiệu Quyn đã và đang xây dựng nằm ở sự đặc biệt hiếm có và mang dấu ấn riêng. Quyn chính là người cung cấp dịch vụ để thỏa mãn cái tôi của khách hàng. Quyn muốn đưa những sản phẩm của mình vượt ra khỏi ranh giới chế tác đồ da vốn quen thuộc trước đây của Việt Nam. Vì thế, với tín đồ thời trang, họ yêu thích những chiếc túi của Quyn nhiều hơn bởi giá trị tinh thần, niềm tự hào dân tộc và con người Việt Nam ẩn chứa trong từng chế tác.

Mỗi công đoạn nhỏ trong quá trình chế tác của Quyn đều được tính toán vô cùng kỹ lưỡng và đòi hỏi sự chuẩn xác cao. Sẽ không thể có một mũi chỉ thừa hay thiếu trên bất kỳ sản phẩm, bởi Quyn thực hiện việc kiểm soát mũi chỉ và đưa ra những yêu cầu rất khắt khe cho từng công đoạn. Việc pha, cắt và xử lý tấm da cũng đòi hỏi độ chính xác gần như tuyệt đối.

Quyn và dòng chảy thời gian mang tên Bespoke - Ảnh 1.

Công đoạn sơn cạnh đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn cao

Nghệ nhân Cao Quynh - tìm về giá trị cốt lõi của thủ công

Khi thị trường đồ da thủ công Việt Nam chưa thực sự rộng và được đón nhận với một cái nhìn hoàn toàn khác, không nhiều nhiều người làm đồ da có thể định hình cho mình lối đi riêng, khác biệt về tiêu chí và phong cách. Nghệ nhân Cao Quynh - người sáng lập của thương hiệu Quyn là một người đặc biệt như vậy.

Quyn và dòng chảy thời gian mang tên Bespoke - Ảnh 2.

Nghệ nhân da thủ công Cao Quynh

Ngay từ lúc còn rất nhỏ, Cao Quynh đã bị thu hút bởi sự tỉ mỉ của những công việc thủ công. Tại trường Đại học, được truyền cảm hứng từ người thầy thân thiết, họa sĩ Nguyễn Đức Hòa, anh Quynh yêu thích và dành nhiều thời gian cho nghề da thủ công. Anh chia sẻ: "Tôi không làm ra những chiếc ví thương mại để bán chạy. Tôi muốn những sản phẩm của tôi hàng chục năm sau vẫn sử dụng tốt. Nó không chỉ có giá trị ở hiện tại mà còn ở tương lai".

Từ đó, một thương hiệu Việt Nam với sứ mệnh và tầm nhìn hoàn toàn khác biệt ra đời. Nghệ nhân Cao Quynh cho rằng giá trị cốt lõi của thủ công nằm ở việc kiến tạo những điều tốt đẹp cho con người, cho cuộc đời; truyền tải những thông điệp tích cực, nuôi dưỡng tâm hồn. Trong mỗi sản phẩm của Quyn đều chứa đựng giá trị cốt lõi "Tinh - tĩnh - tình". Lần lượt, "Tinh" có nghĩa là "Nhìn thấu những điều bình dị nhất." "Tĩnh" là "Tĩnh lặng trước sóng gió và cám dỗ." Và cuối cùng "Tình" đại diện cho tình người, tình yêu quê hương, đất nước.

Có thể khẳng định rằng, độc bản làm nên tinh thần chế tác của thương hiệu Quyn. Hi vọng trong tương lai không xa, chúng ta có thể thấy cái tên này trên bản đồ thời trang thế giới, đem niềm tự hào người Việt Nam vươn xa.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Tiki: Cái ‘bẫy’ lớn nhất của Tiki là thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm, còn khách hàng chỉ cần giao nhanh - lượng nhiều - giá rẻ!

Tiki khởi nghiệp dưới hào quang và cảm hứng từ những ‘ông lớn’ công nghệ như Facebook hay Google; thế nên, theo anh Trần Ngọc Thái Sơn - CEO Tiki, thỉnh thoảng đội ngũ của mình ‘bay’ quá: thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm. Trong khi, thật ra Tiki không hẳn là một công ty công nghệ và nhu cầu của khách hàng hết sức đơn giản: giao nhanh – nhiều – rẻ.

Nhà phân phối Mercedes-Benz lớn nhất Việt Nam báo lỗ kỷ lục, doanh thu xuống thấp nhất 5 năm

Các chi nhánh của Haxaco phải đóng cửa do giãn cách xã hội, khiến doanh số kinh doanh xe sụt giảm nghiêm trọng và toàn bộ hoạt động bị đóng băng.

Chuyện lạ: Hãng hàng không quốc gia Italia vừa tuyên bố phá sản do không thể cạnh tranh với... đường sắt

Hãng hàng không quốc gia Italia vừa phá sản nhưng lý do khiến nhiều người bất ngờ: Họ không thể cạnh tranh với... đường sắt.

Tài chính cá nhân

Vì sao tỷ phú Trịnh Văn Quyết cho rằng "không thích người giàu thì sẽ không bao giờ giàu được"?

Quan điểm này của doanh nhân Trịnh Văn Quyết khá thú vị khi đi ngược với tư duy khá phổ biến với số đông: Ghét và chê người giàu.

Đọc thêm