Quy Nhơn: Chìa khóa liên kết du lịch miền Trung – Tây Nguyên
Việc liên kết du lịch vùng với 5 khu vực trọng điểm của tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên đã tạo thêm lợi thế cạnh tranh, mang đến những sản phẩm du lịch mới. Quy Nhơn là trung điểm của cung đường này có cơ hội để khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế.
Cơ hội phát triển cho du lịch miền Trung - Tây Nguyên
Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung hiện bao gồm 5 tỉnh, thành phố: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định, sở hữu tiềm năng phát triển du lịch lớn với những nét đặc trưng riêng. Trong đó du lịch biển được xem là thế mạnh với chuỗi các bãi biển, vịnh, đảo và bán đảo xinh đẹp. 5 khu vực này liên kết với nhau sẽ tạo nên sức bật mới cho du lịch miền Trung – Tây Nguyên.
Tại Hội nghị "Phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên" diễn ra tại Huế năm 2019, đại diện chính phủ đã nhấn mạnh, tài nguyên du lịch của khu vực miền Trung – Tây Nguyên như một viên ngọc thô chưa được mài dũa xứng tầm. Chính phủ chỉ đạo ngành du lịch địa phương cần tăng cường liên kết du lịch, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Tháng 7 vừa qua, đoàn famtrip 5 tỉnh, thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đã khảo sát các điểm du lịch nổi bật, từ đó xây dựng, giới thiệu những tour phù hợp, thu hút du khách nội địa và quốc tế đến với các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.
Đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Ngãi cho biết, chuyến famtrip này là dịp 5 tỉnh, thành miền Trung tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới, thay đổi hình dung của du khách về hình ảnh đã cố định từ nhiều năm qua. Bình Định đã có nhiều đổi mới, đặc biệt Trung tâm Khám phá khoa học là một điểm đến mới, sản phẩm mới có thể tạo nên sức bật và lợi thế lớn cho tỉnh và các địa phương lân cận.
Quy Nhơn: Trung điểm kết nối vùng của du lịch miền Trung - Tây Nguyên
Sức hút của Bình Định đến từ "thủ phủ du lịch" Quy Nhơn. Là trung tâm kinh tế của Bình Định, Quy Nhơn sở hữu đầy đủ các hệ thống giao thông về cả đường bộ, đường sắt, đường thủy, đường hàng không. Hạ tầng hoàn chỉnh giúp du khách dễ dàng kết nối từ Quy Nhơn đến các địa điểm tham quan trên cung đường du lịch miền Trung kéo dài đến Tây Nguyên, mở rộng nhu cầu du lịch về hướng biển của khu vực này.
Sự góp mặt của Quy Nhơn trong cung đường du lịch miền Trung – Tây Nguyên sẽ tạo nên những sản phẩm du lịch mới giúp Quy Nhơn hiện thực hóa mục tiêu trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á trong tương lai.
Nhờ đó, kinh tế - du lịch Quy Nhơn có bước nhảy vọt vượt bậc. Tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, Quy Nhơn đón hơn 2,2 triệu lượt khách, tăng 92,5% so với cùng kỳ năm 2021. Mục tiêu đến năm 2025, Quy Nhơn đón 7,2 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 1,8 triệu khách quốc tế.
Với tiềm năng phát triển du lịch, Quy Nhơn trở thành tọa độ vàng thu hút du khách cả nước và quốc tế, từ đó lan tỏa sang các vùng kinh tế trọng điểm miền Trung – Tây Nguyên thông qua bệ đỡ là cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ giữa các địa phương.
Đặc biệt, khi trở thành vùng du lịch trọng điểm miền Trung – Tây Nguyên, bất động sản nghỉ dưỡng Quy Nhơn sẽ có cơ hội cất cánh. Nắm bắt được thời cơ này, thời gian qua, nhiều dự án đã được ra mắt nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng và cơ hội sinh lời cho các nhà đầu tư bất động sản.
Nổi bật trong đó phải nhắc đến tổ hợp thương mại dịch vụ và căn hộ biển 4 sao quốc tế Cadia Quy Nhon do Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt Corporation) làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần kinh doanh và dịch vụ bất động sản Phát Đạt (Phát Đạt Realty) là đơn vị phát triển dự án.
Cadia Quy Nhon tọa lạc tại vị trí đắt giá của thành phố biển Quy Nhơn – ngay trước quảng trường trung tâm thành phố
Cadia Quy Nhon sở hữu vị trí đẹp khi tọa lạc tại số 01 Ngô Mây, P. Nguyễn Văn Cừ, TP. Quy Nhơn. Giới chuyên môn nhận định, Cadia Quy Nhon với vị trí đắt giá tại trung tâm thành phố giúp du khách dễ dàng kết nối đến các tỉnh thành còn lại trong cung đường du lịch miền trung hoặc chuyển tiếp để di chuyển từ tỉnh thành này sang tỉnh thành khác, mở ra những trải nghiệm mới, đồng thời mang đến cơ hội đầu tư với tiềm năng sinh lời hấp dẫn trong bối cảnh các địa phương đẩy mạnh liên kết du lịch vùng.
Hiện tại, Cadia Quy Nhon do DKRA Vietnam giữ vai trò Tổng đại lý tiếp thị và phân phối, dự án được giới thiệu ra thị trường với chính sách thanh toán chỉ 500 triệu đồng trong 16 tháng, ưu đãi lãi suất 0% trong 27 tháng. Đặc biệt, dự án cam kết hợp tác khai thác trong 2 năm đầu tiên lên đến 672 triệu đồng và chính sách chia sẻ lợi nhuận lên đến 90% cho chủ sở hữu.