Quá thiếu tiền, chiến dịch tranh cử của Tổng thống cắt chi tiêu tại nhiều bang chiến địa?

28/10/2020 02:49 PM | Thời sự

Tính từ ngày Lao động Mỹ (ngày 6/9/2020), Tổng thống Trump đã phải cắt giảm đi 24 triệu USD từ ngân sách quảng cáo của chiến dịch trong khi đó ứng viên Joe Biden chi ra thêm 197 triệu USD.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã buộc phải giảm ngân sách quảng cáo tại bang chiến địa Florida, chiến dịch này đã phải dựa vào Ủy ban tranh cử của Đảng Cộng hòa để truyền tải thông điệp ở đây.

ĐƯƠNG KIM TỔNG THỐNG GIẢM NGUỒN LỰC NGAY TẠI BANG CHIẾN ĐỊA

Giờ đây, đương kim Tổng thống đang dồn chuyển nguồn lực của chiến dịch tranh cử sang một số bang công nghiệp phía Bắc từng giúp ông có chiến thắng vào năm 2016.

Theo số liệu thống kê của Advertising Analytics, tính từ ngày Lao động Mỹ (ngày 6/9/2020), Tổng thống Trump đã phải cắt giảm đi 24 triệu USD từ ngân sách quảng cáo của chiến dịch trong khi đó ứng viên Joe Biden chi ra thêm 197 triệu USD. Ông Biden đã chi tiêu cho quảng cáo tranh cử cao gần gấp 3 lần so với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hiện tại, chiến dịch tranh cử của đương kim Tổng thống Mỹ còn 350.275USD để chi tiêu cho quảng cáo tranh cử tại Florida, trước đó, chiến dịch của ông đã phải hủy kế hoạch chi tiêu 5,5 triệu USD trong 2 tuần tranh cử cuối này vì hết tiền, theo số liệu thống kê.

Ủy ban tranh cử của Đảng Cộng hòa đã ngay lập tức bù vào một phần thiếu hụt này, RNC đã chi ra 4 triệu USD quảng cáo từ tuần trước. Hiện tại Đảng Cộng hòa đang chạy chương trình quảng cáo tấn công ông Biden về chính sách y tế của ông này tại Medicare, họ tuyên bố rằng kế hoạch y tế của ông Biden sẽ loại bỏ bảo hiểm y tế cá nhân.

Trong khi đó, với tiềm lực tài chính dồi dào, riêng tại Florida, ông Biden đã chi ra 16,7 triệu USD tiền quảng cáo. Tổng số tiền mà chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump chi ra tại đây chỉ đạt 4,3 triệu USD.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã có cuộc họp bàn với một số phóng viên để bàn về chiến dịch truyền thông tại bang chiến địa Pennsylvania. Giám đốc truyền thông của Tổng thống Trump, ông Tim Murtaugh vẫn tin vào thế mạnh của tổ chức tại Florida.

Theo khẳng định của đại diện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, các số liệu đang công bố không nói lên hết tất cả chi tiêu vào quảng bá bầu cử trên truyền hình của chiến dịch. Họ khẳng định họ đã đặt quảng cáo với số tiền lên đến 61 triệu USD để vận động gây ảnh hưởng cho cuộc bầu cử.

Giám đốc bộ phận tiếp thị của chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, ông Kaelan Dorr, khẳng định họ đang chi tiêu hàng triệu USD vào quảng bá tranh cử bằng tiếng Tây Ban Nha, ngoài ra chi tiêu rất nhiều vào kênh truyền hình cáp và quảng bá tại bang chiến địa Florida.

CHÊNH LỆCH GIỮA ÔNG BIDEN VÀ ÔNG TRUMP ĐANG GIẢM DẦN

"Chiến dịch chi tiêu ngân sách vào việc quảng bá tại các bang vẫn đều đặn qua các tuần. Chúng tôi đã đầu tư cả triệu USD vào bang Florida chỉ riêng tuần này. Chúng tôi đã tăng được 4 điểm phần trăm trong khảo sát, chúng tôi vẫn tin là chúng tôi sẽ chiến thắng trong tháng 11/2020", ông Dorr nói.

Ông Biden và ông Trump đang đuổi nhau sát nút, theo tính toán của RealClearPolitics. Tại bang Florida, số lượng cử tri ủng hộ Đảng Cộng hòa đã đi bỏ phiếu trực tiếp cao hơn 312.000 so với cử tri ủng hộ Đảng Dân chủ. Tuy nhiên, nếu tính theo tỷ lệ bỏ phiếu qua thư, số lượng cử tri Đảng Dân chủ đang có hơn 615.000 so với cử tri ủng hộ Đảng Cộng hòa. Như vậy, tính chung, Đảng Dân chủ đang chiếm ưu thế với tỷ lệ 41,8% và 37,1%.

Ông Murtaugh tuy nhiên khẳng định: "Bang Florida chắc chắn sẽ thuộc về Tổng thống".

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump hiện đang chi tiêu tập trung ngân sách vào 4 bang chiến địa bao gồm Michigan, Minnnesota, Ohio và Pennsylvania, tổng số tiền quảng cáo chi tiêu vào mỗi bang ước tính 1 triệu USD. Kết quả khảo sát cho thấy ông tụt lại so với ông Biden, tuy nhiên cách biệt không quá lớn.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden đã chi tiêu 41 triệu USD vào các bang chiến địa, tuy nhiên chỉ trừ bang Texas, bang vốn được coi là lãnh địa chắc chắn của Đảng Cộng hòa. Tính cho đến ngày bầu cử, chiến dịch đã chi tiêu 8,3 triệu USD vào Florida, 7,1 triệu USD tại Pennsylvania, 5,3 triệu USD tại Michigan và 4,9 triệu USD vào North Carolina.

Trong tuần vận động tranh cử cuối cùng này, ông Biden nhiều khả năng sẽ chi tiêu mạnh hơn ông Trump tại tất cả các bang chiến địa ngoại trừ bang Minnesota và Ohio – ông Biden đang có lợi thế cách biệt tại hai bang này.

Theo Ngọc Diệp

Nhịp sống doanh nghiệp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

201X - Thập niên của iPhone: Apple đã tạo ra cuộc cách mạng tỷ đô thay đổi thế giới như thế nào?

"Không nghi ngờ gì nữa, đây là sản phẩm công nghệ tiêu dùng có ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua", nhà sáng lập Gene Munster của Loup Ventures nhận định về iPhone.

Stylist Đặng Trầm: Đời THAY ĐỔI khi ta THAY ĐỒ!

Sống có phong cách là sống thật với cảm xúc và hoàn cảnh của bản thân. Là KHÔNG FAKE! Giờ đây ở trên MXH, rất dễ để có thể TỎ RA PHONG CÁCH VÀ SANG CHẢNH bằng cách "show off" những hình ảnh rất thời thượng, với quần áo hàng hiệu, điện thoại đắt tiền, những chuyến đi xa xỉ… Nhưng nếu đằng sau tất cả những sự hào nhoáng đó, là thất nghiệp, là nợ nần, là sự thiếu trách nhiệm với chính đời mình - thì với Trầm, đó chỉ là ảo ảnh mà thôi, không thể coi là phong cách được.

[Bạn có biết] Từ 11 giờ hôm nay, Grab tăng chiết khấu tài xế lên gần 33%, giá cước người dùng Grabcar tăng lên 9.500 đồng/km

Chiết khấu tài xế tăng từ 28,37% lên 32,84% do Grab phải chịu thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) kể từ ngày 05/12/2020. Song song với đó, giá cước hành khách cũng sẽ tăng từ 8.500 đồng/km lên 9.500 đồng/km đối với Grabcar 4 chỗ, 10.000 đồng/km lên 11.000 đồng/km đối với Grabcar 7 chỗ.

Phe ông Trump tung video chấn động, Thống đốc Georgia tuyên bố bất ngờ: Gió bắt đầu đổi chiều?

"Giống như [ông Trump] và nhiều người khác, tôi cũng rất thất vọng", Thống đốc Georgia Brian Kemp, một đảng viên Cộng hòa, chia sẻ với phóng viên về kết quả cuộc bầu cử năm nay.

Đọc thêm