Quả quyết tặng quà 10 tỷ, xe Mercedes S500 cho khách sẽ thu về 400 tỷ, môi giới triệu đô bị loại vì mang giá trị vật chất ra đánh đổi giá trị tinh thần
Trong 23 tỷ chi ra, ngoài 1 tỷ đồng tổ chức sự kiện, 22 tỷ sẽ dành cho những chương trình khuyến mãi như phần quà 10 tỷ cho khách hàng sở hữu 2 căn King & Queen; một chiếc Mercedes S500 trị giá khoảng 6 tỷ rưỡi cho khách hàng đầu tiên cọc sỉ 5 căn... Ý tưởng và sự tự tin thái quá của Tùng Lâm trong "Săn nhà triệu đô" khiến cả đội bị nhận xét lẫn lộn mục tiêu làm branding và chốt khách, đồng thời mang giá trị vật chất ra đánh đổi lấy giá trị tinh thần...
Môi giới bất động sản không chỉ bán hàng, mà còn phải hiểu về các hoạt động marketing để có thể tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa bán hàng và marketing, từ đó mang lại hiệu quả doanh thu tốt nhất.
Chính vì vậy, tập 8 của "Săn nhà triệu đô" đã thử thách Top 9 lên ý tưởng và xây dựng kế hoạch mở bán dự án Grand Mercure Hoi An để trình chủ đầu tư phê duyệt.
Top 9 nhà môi giới của chương trình được chia thành 2 đội do Thanh Huyền và Nguyễn Thị Hạnh làm đội trưởng. Mỗi đội có 180 phút để lên ý tưởng sáng tạo trước khi trình bày trước Ban Giám khảo (BGK).
Đội của Thanh Huyền có các thành viên gồm Quốc Long, Công Huệ, Văn Nhân và Tống Hoàng Duy. Đội của Nguyễn Thị Hạnh gồm các thành viên là Thiên Ân, Tùng Lâm và Thu Hiền.
Muốn tổ chức lễ mở bán triệu đô để khách hàng chốt mua, khuyến mãi bằng những phần quà 10 tỷ, Mercedes S500
Đội của Nguyễn Thị Hạnh xuất hiện nhiều ý kiến đối lập từ khi bàn thảo. Khi đội trưởng Nguyễn Thị Hạnh muốn tìm hiểu năng khiếu của các thành viên để có thể chọn cách trình bày ý tưởng theo hướng nghệ thuật, Thiên Ân ngay lập tức phản bác vì cho rằng điều quan trọng không phải là cách trình bày trước BGK mà là ý tưởng đội mang đến.
Trong khi đó, Tùng Lâm lại muốn làm điều gì đó thật khác biệt. Anh đề xuất một sự kiện triệu đô nhưng ý tưởng này lại bị Thu Hiền hoài nghi vì mức ngân sách quá cao, chủ đầu tư khó chi tiền. Thiên Ân thì đưa ra ý tưởng sử dụng lụa làm nguồn cảm hứng cho sự kiện cùng các hoạt động may đo cho khách thử tại chỗ nhưng Tùng Lâm lại cho rằng sẽ khiến khách hàng không thoải mái.
Theo Thiên Ân, cả đội chọn sự kiện ra mắt dự án này sẽ mang tính xây dựng thương hiệu và quảng bá về hình ảnh, thông tin dự án đến với thị trường nhiều hơn. Bên cạnh đó, Tùng Lâm vẫn kiên định với ý tưởng tổ chức sự kiện triệu đô gồm hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn để khiến khách hàng chốt mua ngay dự án.
Thuyết trình trước nhà đầu tư về mức ngân sách, Tùng Lâm đưa ra con số 23 tỷ đồng với cam kết sự kiện mở bán sẽ được lên sóng VTV3, có sự xuất hiện của những người có sức ảnh hưởng trong các lĩnh vực khác nhau như Shark Hưng, nghệ sĩ Midu, kiến trúc sư Naomi Thủy Nguyễn... và những người đủ khả năng để sở hữu những căn nhà triệu đô. Nam môi giới cam kết mức kinh phí này sẽ mang lại doanh thu 400 tỷ.
23 tỷ đồng này sẽ được chi 1 tỷ để tổ chức sự kiện tại khách sạn 5 sao, 22 tỷ còn lại sẽ dành cho những chương trình khuyến mãi rất hấp dẫn như: phần quà 10 tỷ cho khách hàng sở hữu 2 căn King & Queen; một chiếc Mercedes S500 trị giá khoảng 6 tỷ rưỡi cho khách hàng đầu tiên cọc sỉ 5 căn; 2 vị khách hàng đầu tiên chọn những căn khác sẽ được ưu tiên lựa chọn sản phẩm condotel (căn hộ khách sạn). Ngoài ra sự kiện còn dành thêm 10 voucher nghỉ dưỡng tại Thái Lan cho 10 khách hàng may mắn.
Thiếu thống nhất trong trình bày mục tiêu, nhóm môi giới bị phát hiện điểm yếu teamwork
Đánh giá rất cao ý tưởng đưa văn hóa vào trong câu chuyện tại sự kiện mở bán nhưng Giám khảo Naomi Thủy Nguyễn lại cho rằng đội Nguyễn Thị Hạnh đang mang giá trị vật chất ra để đánh đổi giá trị tinh thần.
Shark Hưng thì đánh giá nhóm môi giới đang lẫn lộn giữa một sự kiện làm branding cho dự án, giới thiệu nét văn hóa lụa với việc chốt khách. Trong khi đó, đội đối thủ làm rất tốt khi đặt mục tiêu 70% làm branding và 30% chốt deal - mục tiêu khiến Chủ tịch Vinahud, đơn vị phát triển dự án, cho rằng mình đã bị "bắt bài".
Một lỗi nữa trong phần thuyết trình của đội Nguyễn Thị Hạnh là sự bất nhất trong mục tiêu của đội khi mỗi thành viên lại trình bày theo một hướng, người thì khẳng định đây là tư liệu để truyền thông, tạo cảm xúc, người lại nói quan trọng nhất là chốt deal khiến Shark Hưng tỏ ra nghi ngờ vai trò trưởng nhóm của Nguyễn Thị Hạnh.
Nguyễn Thị Hạnh và Tùng Lâm cùng rơi vào vòng nguy hiểm. Kết cục là Tùng Lâm - nam môi giới đưa ra các chương trình, chính sách khuyến mãi khủng nhằm chốt deal trong phần thử thách - khiến chủ đầu tư không hài lòng.
Giám khảo Nguyễn Đình Ngôn chia sẻ, ông rất ấn tượng với sự nỗ lực và năng lượng của Tùng Lâm. Tuy nhiên, ông cho rằng sự tự tin của nam môi giới đôi khi chính là một điểm yếu. "Quá tự tin mà không cân nhắc, không đặt mình vào vị trí của khách hàng. Mình tự cho rằng suy nghĩ của mình chính là suy nghĩ khách hàng. Và tôi suy nghĩ như thế là khách hàng phải suy nghĩ như thế, cái đó là điều sai lầm", ông đánh giá. Đây cũng là điều khiến BGK quyết định thu hồi chiếc chìa khóa cơ hội của Tùng Lâm.