Q2/2017: Android tiếp tục thống lĩnh thị phần di động toàn cầu, chiếm tới 87,7%

27/08/2017 02:16 PM | Công nghệ

Android tiếp tục là hệ điều hành di động số một thế giới, chiếm 87,7% thị phần di động trên toàn cầu. Trong khi đó, hệ điều hành đối thủ iOS hiện chỉ chiếm 12,1%.

Q2/2017: Android tiếp tục thống lĩnh thị phần di động toàn cầu, chiếm tới 87,7%

Số liệu thống kê từ hãng Gartner trong Q2/2017 cho thấy, Android vẫn là một thế lực khó đánh bại về lâu dài. Số liệu thống kê sau khi phân tích doanh số smartphone trong Q2/2017 tiết lộ, doanh thu di động toàn cầu đạt 366,2 triệu đơn vị, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Samsung hiện vẫn giữ vị trí dẫn đầu thế giới với doanh số 82,5 triệu máy Android được bán ra trong Q2/2017, chiếm tới 22,5% thị phần, tăng nhẹ từ mức 22,4% hồi năm 2016. Tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc đã có mức tăng trưởng doanh số khá ấn tượng, vượt mức 76,7 triệu máy hồi năm ngoái.

Kết quả này thực sự không quá bất ngờ khi Samsung trước đó từng kỳ vọng sẽ có một năm 2017 thật thành công và tăng trưởng ấn tượng.

Apple vẫn có thể vươn lên

Apple đứng nhì trong cuộc đua doanh số smartphone trên toàn cầu với 44,3 triệu máy, chiếm 12,1% thị phần, giảm nhẹ so với mức 12,9% cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy, mức doanh thu không hề thay đổi. Các nhà phân tích tin rằng, công ty sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay.

Giám đốc Gartner, ông Anshul Gupta nhận định: “Doanh số bán hàng của Apple tại các thị trường mới nổi dự kiến sẽ tăng lên khi các thế hệ iPhone cũ tiếp tục thu hút người mua. Hệ điều hành iOS 11 mới bao gồm công nghệ thực tế ảo, máy học, Siri cải tiến và thiết kế màn hình mới, hứa hẹn sẽ thúc đẩy doanh số iPhone trong Q4/2017, giúp Apple có mức tăng trưởng doanh số cao trong năm 2017”.

Nhưng điều đáng lo ngại nhất hơn cả với hai ông lớn Samsung và Apple không phải là cuộc cạnh tranh giữa họ. Mối lo nguy hiểm hơn chính là sự “trỗi dậy” của các thương hiệu Trung Quốc như Oppo, Vivo. Cả hai đang dần có mức tăng trưởng đáng kể về doanh số và thị phần nhưng vẫn xếp sau “đại gia” Trung Quốc Huawei.

Xét về góc độ thị trường, Trung Quốc hiện vẫn đang xếp đầu về doanh số với 101,5 triệu máy được bán ra trong Q2/2017, tuy vậy mức doanh số này đã giảm mạnh từ mức 114,1 triệu máy trong năm 2016. Thị trường Châu Á và các quốc gia mới nổi hiện cũng tiếp tục có mức tăng trưởng doanh số đáng nể, đạt 78,2 triệu máy, xếp thứ hai.

Thị trường Bắc Mỹ tiếp tục đứng thứ ba với 40,4 triệu máy, trong khi Tây Âu xếp thứ tư, chỉ đạt 35,7 triệu máy.

Tham khảo Softpedia

Theo Thiên Long

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau khi bán bớt tài sản ở Việt Nam, CJ CGV tiếp tục phải đóng 30% rạp phim ở Hàn vì thua lỗ nặng

Quá khó khăn, CJ CGV vừa phải bán bớt tài sản, vừa phải giảm số lượng rạp phim để tồn tại.

Covid vẫn không giảm 1 đồng lương của nhân viên, CEO Nestlé Việt Nam chia sẻ: ‘Khủng hoảng là lúc cho đi, chứ không phải khi chúng ta trục lợi’

“Chúng tôi đã tăng lương đấy, chứ không phải giảm lương hay cắt lương như ở các công ty khác”, CEO Nestlé Việt Nam chia sẻ bài học quản trị đưa doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng từ đại dịch Covid-19. Trong bối cảnh thị trường nước ngoài nhiều nơi gặp khó khăn, “cứ điểm” Việt Nam đã duy trì được hoạt động, thậm chí tăng 20% sản lượng xuất khẩu…

Câu chuyện kinh doanh

Lê Hoàng Uyên Vy kể chuyện kinh doanh từ lớp 2 và bài “test” khắc nghiệt trong 3 tháng quyết định đi hay ở!

Đồng thời, Lê Hoàng Uyên Vy cũng tiết lộ 3 yếu tố quan trọng để tiến tới thành công.

Hoạt động kinh doanh chính của Hòa Bình Corp lỗ 14 tỷ đồng trong quý đầu tiên CEO sinh năm 1992 điều hành

Theo báo cáo tài chính mới được công bố, Hòa Bình Corp lỗ 14 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh chính nhưng nhờ khoản lợi nhuận khác 78 tỷ đồng nên công ty thoát lỗ sau thuế.

Đọc thêm