PNJ tăng nóng hậu Covid: Doanh thu trang sức tăng 51%, vàng miếng tăng 59% trong 5 tháng đầu năm 2022
Trong 5 tháng đầu năm 2022, công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ mở mới 12 cửa hàng, đóng 8 cửa hàng và nâng cấp 10 cửa hàng. Doanh thu bán lẻ tăng trưởng hơn 51% so với cùng kỳ.
CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố bản tin IR tháng 5 với doanh thu thuần lũy kế đạt 15.583 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận sau thuế lũy kế 5 tháng đầu năm là 1.006 tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ.
Như vậy, 5 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành hơn 60% kế hoạch doanh thu năm và hơn 76% kế hoạch lợi nhuận năm.
Hiện nay mảng bán lẻ và vàng miếng đang chiếm lần lượt 58% và gần 29% tổng doanh thu của công ty. Đây cũng chính là 2 mảng mang lại động lực tăng trưởng doanh thu chủ yếu cho PNJ, với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 51,3% và 59,4%.
Nguồn: PNJ
Giải thích cho sự tăng trưởng này, báo cáo chỉ ra trong mảng bán lẻ các đơn vị kinh doanh đạt kết quả tốt, tăng trưởng cao so với cùng kỳ và vượt kế hoạch, các nhãn hàng ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, đặc biệt là Style by PNJ và Disney, các hoạt động retail marketing và branding mang lại hiệu quả tốt.
Tính đến hết tháng 5/2022, hệ thống PNJ có 346 cửa hàng độc lập bao gồm 327 PNJ Gold, 9 PNJ Silver (+288 Shop-in-Shop), 3 CAO Fine Jewellery (+9 SiS), 3 PNJ Style (+24 SiS), 1 PNJ Watch (+86 SiS) và 3 PNJ Art.
Nguồn: PNJ
Trong 5 tháng, hệ thống PNJ đã mở mới 12 cửa hàng (11 PNJ Gold và 1 Style by PNJ), đóng 8 cửa hàng (3 PNJ Gold và 5 PNJ Silver) và nâng cấp 10 cửa hàng.
Trước đó, trong đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 diễn ra vào ngày 16/4, công ty đặt ra mục tiêu của sẽ mở thêm 35-40 cửa hàng trong năm nay.
Về chi phí, biên lợi nhuận gộp lũy kế 5 tháng giảm từ mức 18,4% xuống 17,8% do tăng trưởng trong doanh thu vàng miếng và thay đổi cơ cấu hàng hóa của kênh bán lẻ.
Tổng chi phí hoạt động lũy kế trong 5 tháng 2022 tăng 35,2% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 51,7%, giảm so với mức 54,2% cùng kỳ 2021.
Hiệu quả sử dụng chi phí được cải thiện nhờ vào việc tối ưu hóa vận hành bằng các ứng dụng công nghệ vào bán hàng và quản lý.