PNJ muốn đầu tư thêm 100 tỷ đồng cho mảng chế tác trang sức

07/11/2020 11:35 AM | Kinh doanh

Vốn điều lệ công ty con PNJ sẽ được tăng từ 100 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng trong tháng 11.

Ngày 6/11, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã thông qua việc tăng vốn điều lệ cho công ty con là Công ty TNHH Một thành viên Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ.

Công ty Chế tác và Kinh doanh trang sức PNJ hiện đang có vốn điều lệ 100 tỷ đồng và sẽ được tăng thêm 100 tỷ đồng, nâng vốn điều lệ lên 200 tỷ đồng. Việc tăng vốn sẽ được thực hiện ngay trong tháng 11/2020.

PNJ hiện có 4 công ty con. Ngoài công ty Chế tác và kinh doanh trang sức PNJ, 3 công ty con khác là Công ty TNHH Một thành viên thời trang CAO, Công ty TNHH Một thành viên Giám định PNJ và Công ty TNHH Một thành viên Kỷ nguyên khách hàng.

Báo cáo tài chính quý 3/2020 của PNJ cho biết, doanh thu và lợi nhuận sau thuế quý 3 lần lượt là 3.922 tỷ đồng và 202 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm trước. Lũy kế 9 tháng, PNJ đạt doanh thu thuần 11.668 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 642 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, doanh thu gần như không đổi nhưng lợi nhuận lại giảm 20%.

Trong tháng 9, PNJ đã mở mới 2 cửa hàng và đóng 1 cửa hàng Gold. Lũy kế 9 tháng, PNJ đã mở mới 23 cửa hàng và nâng cấp 8 cửa hàng Gold, đồng thời đóng 30 cửa hàng bao gồm 13 cửa hàng Silver và 17 cửa hàng Gold.

Như vậy, đến cuối tháng 9/2020, PNJ có 340 cửa hàng, trong đó 296 cửa hàng Gold, 38 cửa hàng Silver, 53 cửa hàng đồng hồ, 3 cửa hàng CAO và 3 cửa hàng PNJ Art. Mục tiêu trong những tháng cuối năm là mở mới 31 cửa hàng tập trung vào các khu vực trọng điểm và tập trung tối ưu hóa doanh thu trên mỗi cửa hàng.

Được biết, ngày 18/10 vừa qua, PNJ đã ra mắt một mô hình kinh doanh mới nhằm hướng đến thế hệ trẻ bằng cách phối hợp đa dạng các sản phẩm (trang sức vàng, bạc, đồng hồ,…) và mức giá hợp lý. Theo nhận định của Công ty chứng khoán VnDirect, phong cách mới này có thể đẩy mạnh doanh thu của các cửa hàng PNJ, đặc biệt là cửa hàng bạc PNJ Silver.

Ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay (20/10/2020), doanh thu bán lẻ của PNJ tăng 50% so với cùng kỳ nhờ vào các chương trình khuyến mãi và nhận diện thương hiệu tốt hơn sau giai đoạn truyền thông mạnh trên các phương tiện đại chúng. Mùa cao điểm bán hàng của PNJ thường vào mùa đông – xuân, kết hợp với hiệu ứng nén sau khi rất nhiều lễ cưới đã bị hoãn lại do các đợt giãn cách xã hội trong 2 đợt Covid-19 (T4/20 và T7-T8/20), khiến PNJ kỳ vọng doanh thu sẽ khởi sắc trong quý 4/2020.

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM