Phố "nhậu" ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán

09/03/2020 08:02 AM | Thời sự

Nhiều hàng quán trên phố "nhậu" Phạm Văn Đồng thường nhộn nhịp từ chiều đến tối cuối tuần nhưng hiện nay rơi vào tình trạng "ế chỏng chơ", không một bóng khách ngồi ăn uống. Thậm chí nhiều nhân viên phải xuống tận lề đường lôi kéo khách vào.

Đại lộ Phạm Văn Đồng là một trong những con đường sầm uất nhất TP. HCM do mặt tiền đẹp, vì thế mà nhiều hàng quán, đặc biệt là quán nhậu mọc lên như nấm. Từ đó, tuyến đường này cũng được người Sài Gòn đặt cho cái tên mới là "phố nhậu", với bàn ghế ăn nhậu đặt tràn từ trong nhà ra tận vỉa hè.

Nếu như trước đây, vỉa hè con đường này luôn chật kín khách ngồi ăn uống thì hiện tại, bàn ghế vẫn sắp đặt tràn ra vỉa hè nhưng đều không có một khách ngồi ăn uống, trong nhà cũng tương tự, chỉ có nhân viên ngồi bấm điện thoại giết thời gian.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 1.

Thời điểm chúng tôi ghi nhận là giờ vàng từ 18h - 21h nhưng quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng chỉ lác đác khách, có quán chỉ có bàn trống.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 2.

Nhân viên xuống mời khách nhưng bị ngó lơ.

Theo nhiều chủ quán, từ khi dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp cộng với Nghị định 100 về việc xử phạt người có nồng độ cồn rất nặng nên khách cũng ngại đến ăn nhậu. Hầu hết các quán nhậu ở đây đều thuê mặt bằng với giá khá cao để kinh doanh nên họ tận dụng triệt để các khoảng trống từ trong nhà ra đến vỉa hè đặt bàn ghế.

Còn các nhân viên tại quán nhậu chia sẻ thêm, từ Tết đến giờ quán chỉ "lai rai" khách, có hôm chỉ 1 bàn với 2-3 người ăn uống, có hôm chẳng có khách nào. Chiều tối dọn bàn ra, xuống đường vẫy khách nhưng chẳng ai thèm vô, đến khuya thì dọn vào, điệp khúc lặp lại mỗi ngày đều như vậy.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 3.

Bàn ghế sắp xếp ngay ngắn sát nhau nhưng không có khách.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 4.

Mặc dù quán nhậu hải sản đại dương này có diện tích khá rộng trên đường Phạm Văn Đồng.

Cũng trên con đường này, nhiều quán cafe quá ế ẩm nên chuyển sang mô hình kinh doanh mới là Coffee Beer, nhưng chủ yếu bán bia và đồ ăn vặt nhẹ thay vì nhậu như các quán lâu năm. Tuy nhiên, các quán kiểu mới này cũng rơi vào tình trạng "buồn tênh", bàn ghế đặt tràn lan ra vỉa hè nhưng chẳng 1 khách ngồi, chỉ có nhân viên chia nhau ra ngồi cho đỡ trống.

Thậm chí có quán nhiều nhân viên xuống tận lề đường mời gọi, năn nỉ khách vào nhưng cũng chẳng khả quan.

Qua ghi nhận của chúng tôi, không chỉ "phố nhậu" Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp) mà nhiều quán nhậu trên tuyến đường ở những quận khác cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Trước đó do dịch bệnh Covid-19, nhiều quán cafe, cửa hàng ăn uống trên đường Phan Xích Long cũng rơi vào khủng hoảng, buộc phải đóng cửa ngưng hoạt động. Tương tự, nhiều shop thời trang trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) cũng trả mặt bằng. Có thể thấy, khi nào chưa hết dịch bệnh thì nền kinh tế, cuộc sống của người dân vẫn còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 5.

Quán bia và thức ăn vặt chỉ có vài khách ngồi.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 6.

Quán bia dành cho giới trẻ này thì ế chỏng chơ.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 7.

Nhân viên quán này phải xuống tận đường vẫy khách.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 8.

"Phố nhậu" rơi vào cảnh đìu hiu.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 9.

Quán ốc nướng rộng rãi chỉ có nhân viên ngồi giả làm khách để "mồi" khách bên ngoài.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 10.

Lẩu bò cũng cũng ế chỏng chơ.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 11.

Chủ quán bia ngồi nhìn ra đường chờ khách từ chiều đến gần khuya nhưng chờ mãi chẳng thấy.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 12.

Nhân viên quán ra ngồi phía trước để "câu" khách.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 13.

Quán nhậu này có nhiều nhân viên nhưng chỉ ngồi chơi không vì quán không có khách.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 14.

Nhân viên phục vụ và giữ xe ngồi bấm điện thoại cũng chẳng thèm mời gọi khách vì chẳng ai ghé.

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 15.

3 nhân viên quán bia dành cho giới trẻ ngồi 3 góc để cho "có khách".

Xem thêm thông tin về dịch bệnh Covid-19 tại ĐÂY .

Phố nhậu ở Sài Gòn đìu hiu mùa dịch Covid-19, nhân viên ra đường năn nỉ khách vào quán - Ảnh 16.

Theo Tứ Quý

Tri thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Tôi đi làm nhân viên môi giới Forex

Ở bất cứ sàn Forex nào, nhân viên môi giới Forex (gọi tắt là IB) đều có “kịch bản” tương tự nhau để khiến nhà đầu tư xuống tiền. Kịch bản ấy bắt đầu bằng việc ngụy tạo phong cách người thành đạt, có tiền trên mạng xã hội, trở thành bạn tâm giao để từ người xa lạ trở nên thân thiết.

Con gái Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố lừa đảo gì?

Bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị tố cáo là chủ mưu trong vụ cho vay lãi cao, dùng thủ đoạn để chiếm đất của nạn nhân.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm