Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Ngay cả khi màu hồng neon có phần "sến", mẫu ly mới của Katinat vẫn khiến đông đảo shipper phải xếp hàng chờ lấy đơn. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên thương hiệu trà sữa này "gây sốt" nhờ chiến lược bao bì bài bản.
Chỉ trong 9 ngày, việc một cơ sở của Phê La mở từ 4h sáng với đông đảo khách xếp hàng chờ mua nước đã thu hút hơn 4.000 thảo luận. Dù có những ý kiến trái chiều về trend này, cũng như tốc độ pha đồ uống của Phê La, không thể phủ nhận "nghệ thuật marketing" của thương hiệu.
Phê La lần đầu tiên lọt Top 5 chuỗi cửa hàng F&B uy tín nhất Việt Nam, thế chỗ của The Coffee House trong danh sách năm ngoái.
Thời kỳ trước năm 2020 thị trường trà sữa Việt Nam được phủ bóng bởi thương hiệu ngoại nhập với những cái tên như Dingtea, Gongcha… nhưng đến thời điểm hiện tại doanh nghiệp Việt đã dần dành lại sân nhà.
Đi kèm với tiềm năng tăng trưởng, thị trường trà sữa Việt Nam chứng kiến cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu nội và ngoại, giữa các hãng lâu năm hay các tân binh đang tấn công thị trường.
Cách đây khoảng 10 năm từng có cảnh "đi mấy bước chân" lại gặp quán trà sữa, với những thương hiệu nước ngoài như Royal Tea, Dingtea... Giờ đây, cũng "mấy bước chân" đó người ta sẽ bắt gặp một cửa hàng đề biển "trà đậm vị". Điều thú vị nằm ở chỗ, xu hướng "trà đậm vị" tưởng như mới nổi ngày nay thực ra có thể đã bắt đầu từ 20 năm trước, khi Phúc Long mở cửa hàng trên đường Mạc Thị Bưởi, TP.HCM vào năm 2005.
Để kéo được người trẻ ra đường từ sớm tinh mơ, thậm chí phải thức xuyên đêm để đứng chờ một cốc nước, thương hiệu trà sữa 3 năm tuổi này đã định vị rất rõ ràng ngay từ khi thành lập: hướng đến giới trẻ, chọn sản phẩm đặc trưng là trà ô long từ Đà Lạt, concept cắm trại giữa lòng thành phố.
Để phục vụ các bạn trẻ đi uống trà sữa vào sáng sớm, Phê La thông báo chính thức đổi giờ hoạt động từ 4h – 23h. Trước đó, quán trà sữa này đã từng mở từ 4h sáng giới hạn trong ngày 1/6 tới 9/6. Tuy nhiên, trước sức hút của “trend” dậy vào 4h sáng để đi uống trà sữa, Phê La quyết định mở từ 4h sáng với riêng cơ sở tại 25 Tông Đản.
Điều gì đã khiến cái tên Phê La với những thức uống “Ô Long đặc sản Đà Lạt” trở nên nổi tiếng, thân quen với giới trẻ?
“Tôi bắt đầu thương hiệu với slogan “Chúng tôi bán Ô Long Đặc Sản”, như một lời khẳng định rõ ràng và chắc chắn con đường riêng, thị trường ngách Phê La đang đi: đưa trà Ô Long Đặc Sản tới khách hàng. Những gì tôi tập trung là liệu khách hàng có đón nhận sản phẩm hay không và có phù hợp với nhu cầu thị trường hay không”, chị Hạnh Hoa – Founder kiêm CEO của Phê La chia sẻ.
Tags: Phê La , Founder Phê La
Chi nhánh Phê La tại Lê Văn Thiêm (Hà Nội) luôn tập trung đông đảo dân văn phòng vào buổi trưa – chiều. Trong khi đó, một thương hiệu đối thủ nằm ngay cạnh luôn trong tình trạng vắng khách và đã đóng cửa không lâu sau khi Phê La đến
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội.
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh