Pfizer công bố hiệu quả của vaccine ở trẻ 12-15 tuổi

23/11/2021 01:35 PM | Thời sự

Hãng dược Pfizer của Mỹ vừa công bố kết quả nghiên cứu cho thấy hiệu quả vaccine Pfizer ở nhóm 12-15 tuổi.

Pfizer công bố hiệu quả của vaccine ở trẻ 12-15 tuổi

Hôm qua (22/11), Pfizer cho biết vaccine COVID-19 của họ cung cấp khả năng bảo vệ lâu dài chống lại virus đối với nhóm trẻ em từ 12-15 tuổi.

Dữ liệu này được lấy từ một nghiên cứu giai đoạn cuối được thực hiện ở trẻ từ 12 đến 15 tuổi ở Mỹ.

Công ty dược cho biết hai liều vaccine Pfizer có hiệu quả 100% chống lại COVID-19. Hiệu quả này được ghi lại vào 7 bảy ngày đến hơn 4 tháng sau liều thứ hai.

Dữ liệu này sẽ hỗ trợ việc xin phê duyệt đầy đủ vaccine Pfizer cho nhóm tuổi 12-15 tại Mỹ và trên toàn thế giới.

Vaccine Pfizer đã được Cục Quản lý Thực phẩm & Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép sử dụng khẩn cấp cho nhóm 12-15 tuổi vào tháng 5 và được cấp phép sử dụng đầy đủ cho những người từ 16 tuổi trở lên vào tháng 8.

Sau đó đến ngày 29/10, FDA đã phê duyệt vaccine Pfizer cho nhóm trẻ nhỏ hơn - từ 5 đến 11 tuổi. Quyết định này khiến vaccine Pfizer trở thành vaccine COVID-19 đầu tiên dành cho nhóm trẻ này ở Mỹ, theo Reuters.

Quyết định của FDA có nghĩa là khoảng 28 triệu trẻ em Mỹ sẽ được tiêm vaccine này, trong số đó nhiều trẻ đã quay trở lại trường học.

Cho đến nay, chỉ có một vài quốc gia (Trung Quốc, Cuba và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) cho phép tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em trong độ tuổi này và nhỏ hơn.

Từ hôm nay (23/11), Hà Nội sẽ bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 15-17 tuổi .

Theo Sở Y tế Hà Nội, ngày 23/11, Hà Nội sẽ sử dụng 304.140 liều vaccine COVID-19 Pfizer được phân bổ lần này để tiêm mũi 1 cho trẻ em từ 15 – 17 tuổi đang học tập, sinh sống trên địa bàn theo lộ trình hạ dần độ tuổi.

Số vaccine này có thể sử dụng để tiêm trả mũi hai cho trẻ em từ 15 – 17 tuổi sau khi đã hết đối tượng tiêm mũi một trên địa bàn, đảm bảo khoảng cách giữa hai mũi ít nhất là ba tuần.

(Nguồn: Reuters)


Theo Trà My

Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  Pfizer, covid-19
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm