Parody: Miền đất hứa mới cho giới quảng cáo

17/01/2020 13:30 PM | Kinh doanh

Sự lan tỏa rầm rộ của Parody “Những người hay ho” trong thời gian gần đây một lần nữa chứng minh parody thực sự là miền đất hứa mới dành cho các nhà quảng cáo theo đuổi sự sáng tạo và sẵn sàng bắt trend.

Parody hiểu một cách đơn giản là phóng tác mô phỏng lời bài hát, bộ phim, các show truyền hình, các meme, hay nói theo cách khác, mọi sự sáng tạo dựa theo chất liệu có sẵn thì được gọi là parody.

Với một thị trường có đặc thù là dân số trẻ như Việt Nam thì hình thức parody này thực sự phù hợp. Đặc biệt là trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng thông thái hơn và mẫn cảm với mọi thứ mang tên "quảng cáo".

Parody "Những người hay ho" của nhãn dược thuốc ho bổ phế Bảo Thanh là một ví dụ điển hình về hiệu ứng lan tỏa mà parody mang lại. Parody này được dựng trên giai điệu bản hit một thời "Thật bất ngờ" của nhạc sĩ Mew Amazing và ca sĩ Trúc Nhân.

"Những người hay ho" lần đầu xuất hiện trên page của "thánh chế" Đặng Thanh Tuyền – người cũng là tác giả lời chế, tiếp đó là đến fanpage của nữ diễn viên Bảo Thanh và hàng loạt fanpage triệu follower khác như BeatVN, Vuông, Thấm, Hóng hớt showbiz, Top Comments…

Diễn viên Bảo Thanh: "Thực sự ưng idea và sự đầu tư công phu của nhãn hàng"

Chia sẻ trên trang cá nhân, Diễn viên Bảo Thanh viết: "Không chỉ vì sự trùng tên dễ thương, mà bản thân mình rất tâm đắc với hiệu quả của thuốc…Đã "thích" Bảo Thanh thì chớ, nay lại còn được xem clip hay ho này. Thực sự ưng idea và sự đầu tư công phu của nhãn hàng, đã không phụ lòng công chúng".

Parody: Miền đất hứa mới cho giới quảng cáo - Ảnh 1.

Parody "Những người hay ho" được diễn viên Bảo Thanh chia sẻ trên trang cá nhân vì "ưng idea sáng tạo và sự đầu tư công phu của nhãn hàng"

Ngay sau đó, một loạt bình luận của người hâm mộ đã dành cho nữ diễn viên vì chia sẻ clip thú vị. Facebook Triệu Hạnh: "Sao cái gì tên Bảo Thanh cũng đẹp, cũng tốt thế chị nhờ". Facebook Phương Thảo: "Những gì mang tên Bảo Thanh đều hay ho ý nhờ". Facebook Đường Thị Thảo: "Kiểu này mai lại phải mua chị rồi, Bảo Thanh ơi". Facebook Hiền Đinh: "Em cũng có Bảo Thanh 2 trong nhà vì cũng hay ho". Facebook Nguyễn Hà chia sẻ ngay ảnh chụp sản phẩm và comment: "Bảo Thanh ơi, mình cũng có Bảo Thanh rồi nhé". Facebook Nguyễn Bích Huệ: "Mình mê Bảo Thanh diễn viên, lẫn Bảo Thanh thuốc ho đã lâu". Facebook Hải Hạnh: "Hay quá chị ơi, em cũng dùng Bảo Thanh". Facebook Thanh Hoa: "Đã là fan chị thì chớ, còn có thuốc ho bổ phế Bảo Thanh trùng tên chị nên e rất thích"…

Parody: Miền đất hứa mới cho giới quảng cáo - Ảnh 2.

Cộng đồng mạng thú vị vì sự trùng tên của diễn viên Bảo Thanh với tên sản phẩm Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh

Xóa nhòa rào cản "ác cảm" với quảng cáo

Parody được đăng trên page của nhãn hàng Bảo Thanh, trong một thời gian ngắn, đã thu hút hơn 6,2 triệu lượt xem, với hàng chục nghìn lượt like, comment, share. Nhiều bình luận ngợi khen idea sáng tạo, sự đầu tư công phu, cũng như tâm đắc với những gì nhãn hàng Bảo Thanh mang lại, từ chất lượng sản phẩm thuốc đến chất lượng các sản phẩm truyền thông, chứng tỏ mục tiêu luôn vì khách hàng của nhãn hàng này.

Parody: Miền đất hứa mới cho giới quảng cáo - Ảnh 3.

Những comment xóa nhòa rào cản "ác cảm" với quảng cáo của người xem

Youtuber Mạnh Phạm comment "MV có sức hút và rất là hay ho đấy". Facebook Hồng Thái Mèo viết: "Rất thích cả nhạc lẫn lời. Mỗi lọ thuốc kèm lời bài hát này vào trong chẳng mấy chốc cháu nào từng ho cũng thuộc." Facebook Thu Ha Tuong Tuong comment: "Mai phải mua uống vì em cũng đang ho." Facebook Khánh Ngọc bình luận: "Hay quá vui nhộn. Xem hết đoạn này là hết ho luôn." Facebook Bé Hai chia sẻ: "Best Quảng Cáo như thế nghe hoài không chán". Facebook Phạm Hương Giang nhiệt liệt thả tim: "Một mùa ho hắng lại bắt đầu, nhà lúc nào cũng sẵn có Bảo Thanh luôn". Facebook Hoàng Giang tâm đắc: "Hay ho chớ lo đã có Bảo Thanh". Facebook Trần Văn Tuấn ưu ái: "Quảng cáo hay ho nhất từng xem"…

Hài hước, giải trí mà thực sự văn minh

Parody mở đầu bằng hình ảnh đen trắng theo phong cách Vlog 1977 tạo sự tò mò cho người xem với cốt truyện xoay quanh ông Thần (Y) vô tình tham gia vào một chuyến phiêu lưu bất đắc dĩ mang tên "Giải cứu những người hay ho". Tiếp đó là lời nhạc dí dỏm mô tả chân thực nỗi khổ khi bị những cơn ho hành hạ, khiến cho mỗi người xem đều thấy có mình trong đó vì ai cũng từng một lần bị ho đến "váng đầu váng óc". Hình ảnh Bà Tâm Vlog (rất giống bà Tân Vlog) đình công không làm Vlog siêu to siêu khổng lồ vì ho khiến người xem không khỏi bật thốt "vui mà không xàm". Cuối cùng, Thần (Y) đã tìm ra phương thuốc quý – thuốc ho bổ phế Bảo Thanh để cho một thế giới không ho liên miên, không ho kinh niên.

Được biết, thuốc ho bổ phế Bảo Thanh kế thừa và phát triển từ bài thuốc đông y lâu đời, có thêm các vị thuốc dân gian quen thuộc như ô mai, vỏ quýt, mật ong, không những trị ho hiệu quả mà còn giúp bổ phế, ngăn ngừa ho tái phát. Bên cạnh dạng siro, sản phẩm còn có thêm dạng viên ngậm tiện dụng, giúp bảo vệ cổ họng, phòng tránh ho, ngứa họng, khản tiếng.

Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh vốn là sản phẩm quen thuộc trong tủ thuốc nhiều gia đình Việt Nam. Parody "Những người hay ho" giúp những người đã quen thuộc với Bảo Thanh càng yêu mến loại thuốc ho này hơn và tạo ấn tượng sâu sắc với những ai chưa từng biết đến sản phẩm.

Xem bản full Parody "Những người hay ho" trên fanpage Thuốc ho bổ phế Bảo Thanh. Hoặc, tại link youtube: https://www.youtube.com/watch?v=b4d7Zsb69i0&t=72s

#Parody những người hay ho

Parody: Miền đất hứa mới cho giới quảng cáo - Ảnh 4.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM