Panasonic - thương hiệu "xanh" người tiêu dùng tin tưởng cho cuộc sống bền vững
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Panasonic đã khẳng định vị thế là một thương hiệu ‘xanh’ đáng tin cậy thông qua nỗ lực phát triển công nghệ thân thiện với môi trường và lan tỏa lối sống bền vững tới cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Hướng tới sứ mệnh vì một Việt Nam xanh và bền vững
Năm 2022, Panasonic đã công bố sáng kiến toàn cầu "Panasonic Green Impact" (tạm dịch: Tác động xanh của Panasonic) với mục tiêu đạt trung hòa carbon trong toàn bộ các công ty thành viên vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn CO2 trong chuỗi giá trị vào năm 2050 – tương đương với 1% tổng lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay.
Để hiện thực hóa cam kết trên, Panasonic không ngừng đổi mới và áp dụng các giải pháp bền vững vào quy trình sản xuất. Hiệu quả đạt mức phát thải ròng CO2 bằng 0 của 31 nhà máy trên toàn cầu đã chứng minh tính khả thi của mô hình này. Tại Việt Nam, nhà máy sản xuất Panasonic Electric Works (PEWVN) ở Bình Dương đóng vai trò tiên phong thí điểm ứng dụng các công nghệ xanh như nhựa UREA, năng lượng mặt trời, tự động hóa quy trình sản xuất, kỳ vọng kiến tạo không gian sản xuất thông minh, nơi công nghệ tiên tiến và ý thức bảo vệ môi trường kết hợp hoàn hảo. Panasonic tin rằng, bằng cách tiếp tục nhân rộng mô hình nhà máy net zero, Tập đoàn sẽ góp phần đáng kể vào việc bảo vệ môi trường, hướng tới mục tiêu năm 2030.
Hệ thống thiết bị năng lượng mặt trời được lắp đặt tại nhà máy Bình Dương
Song song đó, với triết lý kinh doanh đóng góp cho xã hội, Panasonic cũng tích cực thực hiện nhiều sáng kiến nhằm đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam. Đến cuối năm 2024, thương hiệu sẽ trồng và trao tặng thành công 1 triệu cây xanh trên toàn lãnh thổ, thông qua các hành trình ý nghĩa như "Sống khỏe góp xanh" và "Panasonic vì một Việt Nam xanh" với sự góp sức của khách hàng, đối tác cùng hàng nghìn nhân viên.
Những cam kết sâu sắc của thương hiệu vì một Việt Nam xanh, bền vững đã được ghi nhận xứng đáng bởi các giải thưởng trong nước như Top 100 Doanh nghiệp bền vững (2021–2022), Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững, Giải thưởng Môi trường Việt Nam (2011, 2017, 2021).
Phát triển nhiều công nghệ "xanh" cho sản phẩm
Hướng tới 50 năm tiếp theo, Panasonic cam kết trở thành công ty giải pháp sức khỏe toàn diện, không chỉ nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam mà còn thúc đẩy phát triển bền vững. Thương hiệu tập trung vào các công nghệ "xanh" như tối ưu hiệu quả năng lượng, đem đến giải pháp tiết kiệm và giúp khách hàng tận hưởng lối sống lành mạnh, thân thiện với môi trường mỗi ngày.
Tiêu biểu như sản phẩm điều hòa của Panasonic tích hợp nhiều tính năng độc đáo như làm lạnh nhanh hơn 35% trong khi vẫn tiết kiệm tối đa mức tiêu hao năng lượng.
iAuto-X hỗ trợ làm lạnh nhanh hơn 35%
Chức năng iAuto-X trên các mẫu điều hòa Panasonic thế hệ mới làm mát nhanh với công nghệ P-TECH, cho phép máy nén đạt tốc độ tối đa trong thời gian ngắn mà không tốn thêm điện. Hệ thống cánh đảo gió kép AEROWINGS giúp làm lạnh tập trung khi khởi động và lan tỏa không khí mát khắp phòng.
Các dòng máy còn tích hợp công nghệ Inverter, tiết kiệm đến 50% điện năng mỗi năm (so với dòng không Inverter), cùng cảm biến AI.ECO thông minh, tự động nhận biết thói quen người dùng và điều chỉnh công suất để tăng sự thoải mái, tiết kiệm thêm 20% năng lượng so với chế độ thông thường.
AI.ECO là công nghệ tiết kiệm điện của Panasonic
Bên cạnh đó, Panasonic luôn nỗ lực giảm thiểu tác động môi trường bằng cách thay thế các vật liệu có hại. Ví dụ, hãng đã chuyển sang sử dụng môi chất lạnh R32 hạn chế tác động tiêu cực đến tầng ozone, giảm phát thải khí nhà kính.
Cùng cộng đồng lan tỏa lối sống xanh
Ngoài việc tập trung vào các nhà máy và công nghệ, Panasonic còn tiên phong trong việc truyền cảm hứng sống xanh đến từng cá nhân và cộng đồng. Sứ mệnh này thể hiện rõ nét thông qua chiến dịch "Sống khoẻ góp xanh", nơi mỗi người có thể trực tiếp tham gia vào hành trình góp cây, điểm thêm sắc xanh trù phú trên khắp Việt Nam.
Thông qua cam kết "mỗi sản phẩm (*) bán ra, một cây xanh được trồng", Panasonic kêu gọi sự chung tay của cộng đồng trong công cuộc phủ xanh Việt Nam. Tính đến hết tháng 12 năm 2024, chiến dịch đạt được cột mốc 1 triệu cây rừng tại 25 khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia trên 20 tỉnh thành khắp cả nước.
Chiến dịch "Sống khỏe góp xanh" năm 2024 tiếp tục thu hút đông đảo khách hàng tham gia.
Ngoài ra, chương trình cũng thành công tổ chức các hoạt động tương tác ý nghĩa, góp phần lan toả thông điệp "góp xanh", từng bước xây dựng một lối sống xanh cân bằng, bền vững được đông đảo công chúng ủng hộ, duy trì, phát triển.
Kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và cam kết xã hội, Panasonic đã xây dựng một hình ảnh thương hiệu "xanh" bền vững, khẳng định vị thế của mình là thương hiệu tiên phong trong việc bảo vệ môi trường và tạo ra những giá trị lâu dài cho cộng đồng. Trong thời đại mà các vấn đề về môi trường ngày càng trở nên cấp thiết, Panasonic không chỉ truyền cảm hứng cho người tiêu dùng mà còn đặt nền móng cho một tương lai bền vững, nơi mỗi sản phẩm, mỗi hành động đều đóng góp vào sự phát triển xanh của Việt Nam.