Ôtô sản xuất trong năm 2020 sẽ giảm mạnh?

22/04/2020 08:43 AM | Thời sự

Sản lượng xe con xuất xưởng trên toàn cầu dự kiến sẽ giảm hơn 20%, xuống chỉ còn 71 triệu chiếc trong năm 2020 do ảnh hưởng nặng nề từ dịch COVID-19.

Ôtô sản xuất trong năm 2020 sẽ giảm mạnh?

Theo công ty phân tích và dự báo thị trường ôtô LMC Automotive, các nhà sản xuất mất lượng xe con lên tới 19 triệu trong năm nay. Tuy nhiên, các dự báo có thể sai lệch thêm dựa vào tốc độ hồi phục sau đại dịch của từng nước, từng khu vực.

Trong khi đó, Automotive News cho biết, chỉ tính riêng tại Bắc Mỹ, nhiều hãng xe đã phải trì hoãn việc ra mắt ôtô mới và mở rộng dải sản phẩm như các mẫu: Tesla Model Y , Ford Mustang Mach-E, Jeep Grand Cherokee mới và các SUV cỡ lớn của GM.

LMC cũng dự đoán tháng 4 này sẽ chứng kiến doanh số ôtô chạm đáy ở cả thị trường Bắc Mỹ và châu Âu trong khi khả năng hồi phục sau đại dịch "chắc chắn không nhanh chóng" trong các tháng tới. Mặt khác, Trung Quốc đã khởi động lại hầu hết các nhà máy ôtô, điều này giúp dự báo tổn thất về lượng xe sản xuất trong năm nay của đất nước này sẽ chỉ khoảng 12%.

Ôtô sản xuất trong năm 2020 sẽ giảm mạnh? - Ảnh 1.

Một số chuyên gia của ngành công nghiệp ôtô tin rằng tất cả các khu vực trên thế giới đã bước vào giai đoạn suy thoái kinh tế và khả năng phục hồi nhanh chóng không còn thực tế vào thời điểm này. Tuy nhiên, vẫn có những người lạc quan tin vào xu hướng tăng trưởng có thể trở lại vào cuối năm nếu chính phủ các nước phản ứng nhanh chóng.

Đức là một ví dụ khi quốc gia châu Âu quyết định mở cửa các đại lý xe trên toàn quốc vào đầu tuần này, một động thái đã được các tập đoàn ôtô dự đoán trước.

Theo Viết Hoàng

Tiền phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index giảm hơn 60 điểm sau chuỗi ngày bay cao

VN-Index đóng cửa phiên sáng với mức giảm kỷ lục 75 điểm. Sang phiên chiều, thị trường đã hồi phục trở lại và chốt phiên chỉ còn giảm gần 61 điểm.

Câu chuyện kinh doanh

Chiến lược "kiềng ba chân" làm nên thành công của Highlands Coffee, bất cứ ai làm F&B cũng có thể học hỏi

Nhóm Thức Uống của Highlands được xây dựng trong thế " Kiềng Ba Chân", chiến lược này đã & đang mang lại thành công cho Highlands. Nhóm thức ăn của Highlands là một chiến lược sản phẩm rất thú vị, nó sẽ giúp ông bà chủ café nhận ra mình cần làm gì cho quán.

Không chỉ là nền tảng giải trí, TikTok còn là kênh giúp bán BĐS hiệu quả: Chỉ cần video viral, nhà sẽ được giá hơn hẳn

Toby Albert-Corban, một nhà môi giới giới thiệu các căn hộ danh tiếng ở London, cho biết những ngôi nhà mà anh đăng lên TikTok đều nhận được nhiều lời hỏi mua hơn hẳn so với cách tiếp cận thông thường.

Đọc thêm