‘Ông lớn’ về công nghệ du lịch Trip.com tăng cường hiện diện ở ĐNÁ, trọng điểm là Việt Nam và Singapore

Nền tảng du lịch Trip.com vừa công bố hai thỏa thuận hợp tác chiến lược mới nhằm mở rộng lĩnh vực Điểm tham quan & Tour du lịch (Attractions & Tours) tại khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, Trip.com đã ký kết hợp tác với Sun World Holding - thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng của Việt Nam, cùng DreamUs International Holdings - đơn vị đến từ Singapore, nổi bật với các điểm vui chơi gia đình như SuperPark Singapore vừa được nâng cấp.

Tại Việt Nam, Trip.com đã chính thức ký thoả thuận hợp tác chiến lược với Sun World Holding – thương hiệu chủ lực thuộc Tập đoàn Sun Group. Lễ ký kết diễn ra bên lề Hội nghị toàn cầu Envision 2025 mà Tập đoàn Trip.com vừa tổ chức tại Thượng Hải. Theo thỏa thuận này, Trip.com sẽ phân phối vé vào cửa các điểm tham quan thuộc hệ thống Sun World đến thị trường nội địa và quốc tế, với trọng tâm là các thị trường khách quốc tế tiềm năng như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Singapore... Hai bên cũng sẽ triển khai các chiến dịch truyền thông chung nhằm quảng bá các điểm đến nổi tiếng như Phú Quốc, Đà Nẵng và Sa Pa...

‘Ông lớn’ về công nghệ du lịch Trip.com tăng cường hiện diện ở ĐNÁ, trọng điểm là Việt Nam và Singapore - Ảnh 1.

Ông Chase Liu, Tổng Giám đốc phụ trách lĩnh vực Điểm tham quan du lịch của Tập đoàn Trip.com; và Bà Trần Nguyện, Phó Tổng Giám đốc Sun World Holding trong buổi ký kết.

Tại Singapore, Trip.com đã ký kết thỏa thuận phân phối vé độc quyền cùng DreamUs International Holdings - đơn vị điều hành SuperPark Singapore, Pororo Park Singapore và Tayo Station. Theo thỏa thuận, Trip.com sẽ là đối tác bên thứ ba được độc quyền phân phối vé, giúp chuẩn hóa quy trình quản lý và tăng cường khả năng tiếp cận khách hàng khu vực. DreamUs sẽ tiếp tục bán vé trực tiếp qua trang web chính thức và quầy vé tại chỗ, trong khi các nền tảng trực tuyến và đại lý khác sẽ phải lấy nguồn vé thông qua Trip.com hoặc đối tác được chỉ định của Trip.com.

Ông Chase Liu - Tổng Giám đốc phụ trách lĩnh vực Điểm tham quan du lịch của Tập đoàn Trip.com cho biết. "Chúng tôi đồng hành cùng DreamUs trong việc mở rộng tệp khách hàng cũng như tối ưu hóa quy trình phân phối thông qua hệ sinh thái Trip.com."

Có thể thấy, những thỏa thuận hợp tác lần này tiếp tục khẳng định chiến lược đầu tư dài hạn của Trip.com vào hệ sinh thái du lịch Đông Nam Á. Bằng cách hợp tác cùng các thương hiệu uy tín trong khu vực, Trip.com đang không ngừng nâng cấp năng lực "một điểm đến cho mọi nhu cầu" của nền tảng, mang đến nhiều trải nghiệm phong phú cho du khách và đồng thời giúp các đối tác tận dụng hiệu quả hệ thống phân phối số có khả năng mở rộng.

‘Ông lớn’ về công nghệ du lịch Trip.com tăng cường hiện diện ở ĐNÁ, trọng điểm là Việt Nam và Singapore - Ảnh 2.

Hình ảnh SuperPark Singapore

Trong năm 2024, mảng Điểm tham quan & Tour du lịch của Trip.com tại Đông Nam Á đã đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ, với tổng giá trị giao dịch (GMV) tăng gấp đôi (hơn 110%) so với cùng kỳ. Riêng thị trường Việt Nam còn vượt trội hơn, với GMV tăng gấp ba (hơn 250%) so với năm trước, trong khi thị trường Singapore - vốn đã phát triển ổn định, vẫn đạt mức tăng trưởng hơn 80%.


Ngọc Tú

Cùng chuyên mục
XEM