Ông lớn ngành bia tiếp tục lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam trong năm chuyển đổi toàn diện

19/08/2019 05:30 PM | Kinh doanh

Với giá trị thương hiệu đạt 486 triệu USD, SABECO tiếp tục khẳng định năng lực kinh doanh hiệu quả trong năm vừa qua.

Ông lớn ngành bia tiếp tục lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam trong năm chuyển đổi toàn diện

Tuần qua, tại Diễn đàn Kinh doanh 2019 do Forbes Việt Nam tổ chức, Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) được vinh danh là "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019" với kết quả kinh doanh ấn tượng trong nhóm ngành thực phẩm và đồ uống. Đây là lần thứ 3 liên tiếp SABECO nằm trong danh sách uy tín này.

Kết quả từ một chặng đường chuyển đổi toàn diện

Theo Forbes Việt Nam, doanh thu năm 2018 của SABECO đạt gần 36 ngàn tỉ đồng, tăng hơn 5% so với năm trước đó. Hãng bia này đang chiếm vị trí quán quân thị trường bia nội địa.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất Quý 2/ 2019, chiến lược tái cơ cấu của SABECO đã bắt đầu có những thành quả đáng tự hào thông qua những con số tích cực. Cụ thể, công ty đã đạt doanh thu thuần 18,425 tỷ đồng, tăng 8.5% cùng kỳ năm trước, và lợi nhuận sau thuế 2,820 tỷ đồng, tăng 15.2% cùng kỳ năm trước. Theo một phân tích của CTCP Chứng khoán Bảo Việt, các nhà đầu tư tự tin vào khả năng kinh doanh tốt và cho rằng công ty đang trên đà tăng trưởng lạc quan để vượt kế hoạch năm.

"Là doanh nghiệp sở hữu danh mục các sản phẩm đồ uống được người Việt yêu thích qua nhiều thế hệ, SABECO luôn mong muốn được góp phần tôn vinh và quảng bá thương hiệu Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm có chất lượng cao nhất, sử dụng các nguyên vật liệu và công nghệ sản xuất tốt nhất. Và kết quả kinh doanh tích cực của doanh nghiệp, cũng như là được gọi tên trong danh sách các thương hiệu top đầu, thực sự là một động lực để SABECO tiếp tục viết tiếp hành trình chuyển mình toàn diện," ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ.

Bảng xếp hạng danh giá do Forbes Việt Nam công bố, "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2019" bao gồm các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất, đang niêm yết tại sở Giao dịch TP.HCM (HSX) và sở Giao dịch Hà Nội (HNX). Các công ty trong danh sách phần lớn là các công ty đầu ngành hoặc đã xác lập được lợi thế cạnh tranh trong ngành, được phân theo từng nhóm lĩnh vực.

Sự vươn mình mạnh mẽ "đi lên" của thương hiệu quốc gia

Bên cạnh kết quả kinh doanh tích cực, SABECO cũng cho thấy tầm nhìn dài hạn khi chú trọng đầu tư năng lực quản lý danh mục thương hiệu.

Đầu tháng 8 vừa qua, ba dòng Bia Saigon Larger, Bia Saigon Export và Bia Saigon Special được khởi động lại với mẫu thiết kế chai và lon mới, nhấn mạnh biểu tượng Rồng và tạo sự đồng nhất giữa các dòng sản phẩm. Các bao bì mới thể hiện được thiết kế khéo léo đặc tính khác biệt của từng sản phẩm, bên cạnh việc vẫn giữ nguyên công thức, thành phần và nồng độ cồn.

"Việc thay đổi nhận diện thương hiệu Bia Saigon là dấu mốc quan trọng của Sabeco -- đánh dấu sự khởi đầu cho giai đoạn mới của Tổng công ty trong tiến trình chuyển đổi và phát triển liên tục để phục vụ người tiêu dùng. Chúng tôi kỳ vọng Bia Saigon sẽ đại diện cho sự lạc quan của những người Việt Nam hôm nay và đồng hành cùng họ để vươn xa hơn nữa", ông Bennett Neo cho biết.

Ông lớn ngành bia tiếp tục lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam trong năm chuyển đổi toàn diện - Ảnh 1.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của ba dòng Bia Saigon Larger, Bia Saigon Special và Bia Saigon Export (thứ tự từ trái sang)

Ngoài các dòng Bia Saigon, SABECO cũng đang lên kế hoạch cho từng thương hiệu bia để nâng cao hiệu quả quản lý danh mục sản phẩm của tổng công ty và tiếp tục giữ vững vị trí top đầu thị trường.

Trong chiến lược phát triển dài hạn của tập đoàn, SABECO đã xây dựng một mô hình phát triển bền vững với 4 mục tiêu trọng điểm là Tiêu thụ (Consumption) – Bảo tồn (Conservation) – Đất nước (Country) – Văn hóa (Culture). Cụ thể hơn, mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

Với hệ sinh thái gồm 44 công ty con, công ty liên kết, toàn hệ thống SABECO đã tạo việc làm ổn định cho hơn 10.000 người lao động. SABECO cũng là một trong những doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2018, tổng tiền thuế toàn hệ thống SABECO nộp vào Ngân sách Nhà nước lên đến hơn 17.000 tỉ đồng.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ

Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.

Phát hiện nhiều phụ nữ may quần áo bằng bao tải vì quá nghèo, công ty lúa mì ở Mỹ dùng vải hoa làm bao tải để mọi người có trang phục đẹp hơn

Trong thời kỳ đại suy thoái, có khoảng 3,5 triệu phụ nữ và trẻ em phải mặc quần áo và sử dụng các vật dụng làm từ bao tải bột mì.

Đọc thêm