Ông chủ The Drunken Pot Việt Nam: “Cái tôi hướng đến vẫn là văn hóa Á Đông”

14/12/2018 10:00 AM | Kinh doanh

Gặp gỡ anh Bảo Nguyễn, người đã có công cùng các cộng sự của mình mang thương hiệu The Drunken Pot từ Hương Cảng về đến Việt Nam, mới thực sự hiểu những ước muốn anh gửi gắm đến những đứa con tinh thần của mình.

Nuôi dưỡng giấc mơ về nhà hàng của riêng mình

Thuở nhỏ, cậu bé Bảo Nguyễn đã ấp ủ giấc mơ về một nhà hàng cho riêng mình. Điều đó vẫn luôn cháy âm ỉ trong anh kể cả trong khoảng thời gian anh học tập, sinh sống tại Mỹ và quay về lập nghiệp tại quê nhà.

Tháng 7 năm 2017, cửa hàng đầu tiên của Le Castella – bánh bông lan khổng lồ từ Đài Loan có mặt tại Việt Nam đánh dấu những bước đầu tiên của giấc mơ đó. Cho đến hiện tại, thương hiệu Le Castella đã có 12 cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam, chứng minh cho quá trình làm việc nghiêm túc từ hệ thống quản trị cho đến nhân viên của nhãn hàng này.

Anh Đỗ Văn Tạo, anh Nguyễn Vũ Ngọc Bảo, anh Võ Thanh Tâm và Duy Tông (từ trái sang) là những người đã mang thương hiệu The Drunken Pot về Việt Nam.

Khi đã ổn định với đứa con tinh thần đầu tiên, Bảo Nguyễn vẫn chưa thôi giấc mơ về một chuỗi nhà hàng của riêng mình. Trong suốt quá trình đó, anh đã không ngừng đi đến nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều nền văn hóa ẩm thực, để rồi khi dừng chân tại mảnh đất Hương Cảng, anh cùng các cộng sự phát hiện ra thương hiệu nhà hàng The Drunken Pot và muốn mang về, giới thiệu cho thực khách của đất nước mình những cái hay của ẩm thực Hong Kong chính hiệu.

“Tiên phong” chính là yếu tố đầu tiên mà anh hướng đến khi mang bất cứ thương hiệu nào về Việt Nam, The Drunken Pot không là ngoại lệ. Không kể đến sự tươi ngon của nguyên liệu, tại đây, thực khách được tiếp xúc với nền ẩm thực mang đậm bản sắc Hong Kong với món lẩu 5 ngăn hay lẩu khói chưa từng xuất hiện tại Việt Nam. Cho đến sự cầu kì trong cách chế biến, cách trình bày lẫn trong cách ăn, chú trọng đến từng khoảnh khắc của thực khách. Anh muốn tất cả mọi người được tận hưởng trọn vẹn bữa tiệc từ không gian đến thời gian.

Hướng đến sự hoàn mỹ

Chủ nhân The Drunken Pot VN không giấu diếm chuyện anh là một người cực kỳ cầu toàn. Đó là lý do vì sao ngoài ăn ngon anh còn muốn mang đến những bữa ăn đảm bảo sức khỏe và phải thỏa mãn yếu tố thị giác.

“Không chỉ The Drunken Pot mà trong tất cả dự án, tôi đều gửi gắm thông điệp ăn ngon, ăn đẹp, ở đúng đẳng cấp của mỗi người chứ tôi không thích chạy theo xu hướng. Là một người độc thân và hoàn toàn đi ăn bên ngoài, tôi luôn yêu cầu sự hoàn hảo đến trong từng món ăn mà mình thưởng thức.”

Ít ai biết Bảo Nguyễn cũng từng trải qua khoảng thời gian sinh viên khó khăn, nên anh hiểu rằng ai cũng muốn ăn ngon và check in ở những địa điểm đẹp với mức giá phải chăng.

Thế nên, tại The Drunken Pot VN, không chỉ có món ăn hay dịch vụ tốt mà mức giá cũng đã được chủ nhân tính toán sao cho vừa túi tiền thực khách Việt.

Nói đến đây, anh cũng chia sẻ rất thẳng thắn: “Tại The Drunken Pot Hong Kong, một bữa ăn dành cho hai người ít nhất cũng đã là 200 USD. Nhưng khi tôi mang thương hiệu về Việt Nam tôi muốn tất cả mọi người đều có thể được ăn ngon, tận hưởng không gian đẹp với mức giá phù hợp. Bản thân tôi không mang thương hiệu này về vì lợi nhuận, mà là để thỏa đam mê của mình trước tiên”.

Nhiều người thắc mắc rằng vì sao nhà hàng Hoa lại có cả món Nhật và không gian nhạc Tây. Bảo Nguyễn từ tốn giải thích rằng sự kết hợp văn hóa ẩm thực tuy mới mẻ với Việt Nam nhưng lại đang rất phổ biến trên thế giới.

Thay vì phải chọn lựa nhiều nơi thì giờ đây chỉ cần một địa điểm, thực khách đã có thể thưởng thức được các món ăn của nhiều nền văn hóa. Trong thực đơn món Hoa tại The Drunken Pot VN, các món ăn đã được biến tấu. Trong đó phải kể đến nguyên liệu nấm truffle xuất xứ từ Pháp được chế biến thành một món lẩu Á Đông.

Trung thành với văn hóa Á Đông

Thành công với 2 thương hiệu đến từ châu Á, Bảo Nguyễn vẫn tiếp tục hành trình của mình với những dự án lớn hơn dựa trên những điều cốt lõi mà anh đã định sẵn.

Thế nhưng khi được hỏi đến một nhà hàng Tây, anh nói: “Tôi vẫn thích văn hóa Á Đông hơn”. Bằng chứng là trong ngần đấy thời gian nơi đất khách, anh vẫn tìm ăn những món ăn của châu Á, của quê nhà.

Anh cũng khẳng định không chỉ The Drunken Pot mà những dự án tiếp theo của anh cũng chỉ xoay quanh ẩm thực châu Á.

Khai trương vào dịp cuối năm cũng là một dịp vô cùng tất bật, nhưng chủ nhân The Drunken Pot VN không hề nao núng và luôn tin vào những bước đi mình đã định sẵn. Ngoài những kế hoạch mới vẫn chưa được bật mí, anh dự định sẽ mở thêm chi nhánh cho những thương hiệu của mình. Trước mắt là Le Castella với 3 chi nhánh ở miền Bắc lẫn miền Nam và kế hoạch mở ra 20 chi nhánh cho The Drunken Pot trong năm 2019.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM