Ông chủ Facebook sắp mở cửa hàng quần áo kỹ thuật số nhằm chinh phục 'vũ trụ ảo'
Theo ông Mark Zuckerberg, những trang phục ảo sẽ được thiết kế bởi các thương hiệu thời trang Balenciaga, Prada, Thom Browne... và có giá thấp hơn nhiều so với những bộ trang phục thật của các nhà thiết kế đó.
Mark Zuckerberg- Giám đốc điều hành Meta Platforms, sở hữu mạng xã hội Facebook, cho biết tập đoàn này chuẩn bị tung ra một cửa hàng quần áo kỹ thuật số, nơi người dùng có thể mua các trang phục ảo để thiết kế cho hình ảnh đại diện (Avatar) của họ.
Ông Zuckerberg cho biết, những trang phục ảo sẽ được thiết kế bởi các thương hiệu thời trang Balenciaga, Prada, Thom Browne và trong tương lai sẽ có thêm nhiều thương hiệu thời trang khác.
Phát ngôn viên của Meta cho biết, những trang phục này sẽ có giá từ 2,99 USD đến 8,99 USD, thấp hơn nhiều so với những bộ trang phục thật của các nhà thiết kế đó. Ví dụ, chiếc túi da đà điểu Matinee thực sự của Prada được bán với giá 10.700 USD.
Zuckerberg cho biết, ông hy vọng xây dựng cửa hàng thời trang kỹ thuật số này thành một thị trường mở, nơi các nhà phát triển có thể tạo và bán nhiều loại quần áo ảo.
Avatar nổi lên như một cách để Meta liên kết danh tính người dùng trên Facebook, Instagram và các dịch vụ khác của họ, vì tập đoàn này đang ngày càng gắn kết các nền tảng đó với nhau và và hướng tới việc xây dựng một ""metaverse" (vũ trụ ảo), nơi người dùng có thể nhập vai vào thế giới kỹ thuật số để chia sẻ, kết nối. Tính năng này của Facebook hỗ trợ người dùng tạo phiên bản hoạt hình 3D của chính mình, tương tự như Memoji của Apple, hay Bitmoji của Snapchat. Sau khi tạo ra, người dùng có thể sử dụng phiên bản hoạt hình của mình làm ảnh đại diện, làm sticker, biểu tượng cảm xúc trong phần bình luận hoặc chat.
Meta cho biết, người dùng thực tế ảo có thể thiết lập hình đại diện để chơi trò chơi điện tử, tham gia các lớp tập thể dục và tham gia các cuộc gọi hội nghị, mặc dù ban đầu trang phục kỹ thuật số sẽ chỉ có trên Facebook, Instagram và Messenger.
Thông báo này được đưa ra sau khi Meta đang nỗ lực cải thiện các hình đại diện của mình khi tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng “metaverse”. Đầu năm nay, Meta đã đưa ảnh đại diện 3D lên Instagram và tung ảnh đại diện cập nhật lên Facebook và Messenger. Bản cập nhật đã mang lại nhiều biểu cảm, khuôn mặt, tông màu da và thiết bị trợ năng hơn cho hình đại diện.