OnePlus thừa nhận hệ thống bị hack, 40.000 khách hàng bị lộ thông tin thẻ tín dụng

20/01/2018 13:41 PM | Kinh doanh

Để khắc phục, OnePlus miễn phí dịch vụ theo dõi thẻ tín dụng cho những khách hàng bị ảnh hưởng trong một năm.

Sau khi biết thông tin thẻ tín dụng của khách hàng bị đánh cắp và sử dụng trái phép, OnePlus đã ngừng hỗ trợ thanh toán bằng thẻ tín dụng và tiến hành một cuộc điều tra. Kết quả sơ bộ cho thấy những vấn đề khá nghiêm trọng. Cụ thể, báo cáo mới được đưa ra của OnePus cho biết thông tin thẻ tín dụng của 40.000 khách hàng đã bị mã độc đánh cắp từ giữa tháng 11/2017 tới giữa tháng 1/2018.

OnePlus không xác nhận số lượng thẻ tín dụng đã bị dùng để thực hiện giao dịch trái phép mà thay vào đó cho biết số khách hàng bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số khách hàng của họ. OnePlus cho biết họ sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật để giải quyết vụ việc và miễn phí dịch vụ theo dõi thẻ tín dụng cho những khách hàng bị ảnh hưởng trong một năm.

Theo phát ngôn viên của OnePlus, hacker đã giành được quyền truy cập vào một trong những máy chủ của công ty và cài vào đó phần mềm thu thập thông tin thẻ tín dụng của người dùng khi họ thực hiện thanh toán qua mạng. Tuy nhiên, do tính chất của mã độc, khách hàng thanh toán qua hệ thống PayPal không hề bị ảnh hưởng.

Dù vậy, OnePlus vẫn chưa tìm ra thủ phạm thực hiện vụ việc này. Hơn nữa, người phát ngôn của OnePlus không trả lời khi được hỏi các máy chủ còn lại của hãng có bị ảnh hưởng hay không. Người phát ngôn này khẳng định rằng OnePlus sẽ cố gắng minh bạch nhất có thể với người dùng nhưng không công bố chi tiết khi cuộc điều tra chưa có kết quả cuối cùng.

Theo Chíp

Từ khóa:  oneplus
Cùng chuyên mục
XEM