Nữ diễn viên tăng độ khó đường đua livestream, thử thách mặt hàng điện máy giá trị cao hàng chục triệu đồng!

12/11/2023 16:16 PM | Sống

Là một KOC ‘mát tay’, ngày 11/11 vừa qua, nữ diễn viên kiêm Hồ Bích tiếp tục ‘tăng độ khó cho game’ khi livetream bán những mặt hàng điện máy giá trị từ vài triệu cho tới hàng chục triệu đồng. Liệu cô có phá kỷ lục của chính mình trước đó?

Ngày 11/11 được biết đến với tên gọi Ngày Độc Thân (Single's Day) có xuất phát từ Trung Quốc và được tổ chức như những sự kiện nhỏ ở các trường đại học. Về sau, hai gã khổng lồ Alibaba và Tmall đã biến ngày này thành một sự kiện mua sắm trực tuyến lướn bằng cách tổ chức các chương trình khuyến mãi khổng lồ. Tại Việt Nam, ngày 11/11 cũng đã có tầm quan trọng đặc biệt đối với thương mại điện tử và ngành bán lẻ do nhu cầu mua sắm cuối năm tăng cao, gần các sự kiện Black Friday, Giáng sinh và Tết. 

Chỉ cần lướt qua các fanpage hay truy cập vào những sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, TikTokShop, Lazada, Tiki hoặc fanpage của các thương hiệu hay nhà bán lẻ, người tiêu dùng không khó bắt gặp các thông báo, nội dung, lời quảng cáo "sale đậm", "ưu đãi siêu hời", "giảm giá để dọn kho" từ khắp nơi. Và dĩ nhiên, những KOC (Key Opinion Consumer, là những người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường) cũng đóng vai trò khá quan trọng trong chiến thuật tiếp cận và chinh phục người tiêu dùng khi là cầu nối giới thiệu, quảng bá, thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm.

Không đứng ngoài cuộc chơi, Hồ Bích Trâm cũng được rất nhiều thương hiệu hậu thuẫn, tuy nhiên nữ diễn viên dường như cố tình tăng độ khó cho "game" khi bán các mặt hàng điện tử có giá trị cao dao động như TV từ 3.000.000 đến 7.000.000 VNĐ, tủ lạnh từ 4.000.000 VNĐ, máy lọc nước từ 3.500.000 VNĐ, máy lạnh từ 5.000.000 VNĐ, và đặc biệt là điện thoại di động dòng flagship của một thương hiệu có giá từ 11.000.000 đến 43.000.000 VNĐ. Được biết, phiên livestream ngày 11/11 vừa qua là kết hợp của cô cùng MCN Social Elite. 

Nữ diễn viên tăng độ khó đường đua livestream, thử thách mặt hàng điện máy giá trị cao hàng chục triệu đồng!  - Ảnh 1.

Hồ Bích Trâm trước phiên livestream điện máy kéo dài 12 tiếng

Mặc dù cũng bán các mặt hàng bình dân có giá vừa tầm trong danh sách, song có thể thấy Hồ Bích Trâm và Social Elite lần này đã đặt ra những mục tiêu và thử thách khá táo bạo. Bởi sản phẩm nhỏ thường có giá trị thấp hơn so với các sản phẩm lớn và đắt tiền như tủ lạnh, TV, điện thoại. Người tiêu dùng thường dễ quyết định mua sắm các sản phẩm giá trị thấp hơn thông qua livestream mà không cần nhiều suy nghĩ. Trong khi đối với các sản phẩm lớn và đắt tiền, quyết định mua sắm thường đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng hơn và thậm chí là việc kiểm tra trực tiếp sản phẩm trước khi mua.

So với các phiên live trước, các mặt hàng giúp Hồ Bích Trâm bán thường có giá giao động từ 1.000.000 đến 2.000.000 VNĐ như khẩu trang 150 nghìn đồng/thùng, dầu gội đầu 160 nghìn đồng, máy hút bụi, nồi điện, nồi chiên không dầu 400 nghìn đồng/chiếc,... Do đó, không ít người tiêu dùng lẫn khán giả đều cảm thấy thích thú, tò mò về chiến lược chọn sản phẩm của Hồ Bích Trâm trong ngày live lớn như 11/11. Trả lời thắc mắc này, nữ diễn viên cho biết việc bán các mặt hàng có giá trị lớn đòi hỏi sự tự tin đối với uy tín, sức hút của bản thân, đồng thời chứng tỏ sự phát triển bền vững trong quá trình chinh phục người tiêu dùng. Ngoài ra, điều này còn mở rộng biên độ phát triển kinh doanh của KOC, mang lại cơ hội mới và mối quan hệ đối tác với thương hiệu thuộc nhiều lĩnh vực.

Nữ diễn viên tăng độ khó đường đua livestream, thử thách mặt hàng điện máy giá trị cao hàng chục triệu đồng!  - Ảnh 2.

Hồ Bích Trâm và những sản phẩm gia dụng thế mạnh

"Việc bán những mặt hàng lớn là cơ hội để Trâm thử thách bản thân, luôn thúc đẩy mình tìm ra các cách tiếp cận độc đáo, sáng tạo để thu hút sự chú ý và sự quan tâm của người tiêu dùng. Là một nghệ sĩ may mắn sở hữu công việc bán hàng tay trái gặt hái kha khá thành công, Trâm đặt tâm niệm đã làm cái gì thì cũng phải có sự phát triển, thăng cấp, chinh phục nhiều mức độ khó khác nhau. Khi bán các mặt hàng giá trị cao, Trâm được yêu cầu phải có sự chuyên môn cao và kiến thức sâu rộng về sản phẩm. Việc này sẽ giúp Trâm có cơ hội học hỏi cái mới, thử thách mình qua từng dự án để từ đó tăng cường sự tin cậy và uy tín của mình trong mắt đối tác lẫn khán giả. Trong tương lai, Trâm vẫn duy trì bán nhiều phân khúc và mặt hàng khách nhau từ bình dân đến cao cấp tuỳ vào chiến lược và tình hình thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu ngày càng đa dạng, khắt khe của người tiêu dùng", Hồ Bích Trâm chia sẻ.

Hồ Bích Trâm cho biết thêm, nhờ làm diễn viên và nhà sản xuất phim nên cô còn có thể áp dụng kinh nghiệm từ hoạt động nghệ thuật sang bán hàng. Trong livestream, KOC chỉ có thể tương tác với khán giả bằng giọng nói, biểu cảm, hành động qua màn hình. Người xem sẽ được thuyết phục bởi cách KOC chia sẻ thông tin, cầm sản phẩm, hướng dẫn cách sử dụng và đưa ra các cam kết về chất lượng, chính sách bảo hành. Do đó, Hồ Bích Trâm không ngại đầu tư mạnh vào phần nhìn, biến mỗi buổi livestream thành một sân khấu thu nhỏ có concept cụ thể. Hôm 8/8, nữ diễn viên chọn chủ đề chợ phiên Hồ Bích Trâm. Đến 9/9, cô nâng cấp không gian bán hàng chợ nổi miền Tây gần gũi và mộc mạc. 25/10, cô hoá trang thành nàng Bạch Tuyết hưởng ứng Halloween, "thách" gương thần tìm được deal nào hời hơn trong phiên live của mình.

Nữ diễn viên tăng độ khó đường đua livestream, thử thách mặt hàng điện máy giá trị cao hàng chục triệu đồng!  - Ảnh 3.

Hồ Bích Trâm trong phiên livestream Chợ Siêu Nổi (Ảnh chụp màn hình)

Tại phiên live 11/11 vừa qua, tuy không hóa thân thành hình tượng nào hay đầu tư vào concept bán hàng như trước, vẫn có thể nhận ra Hồ Bích Trâm đã "dụng công" ra sao khi biến chính căn nhà của mình thành kho điện máy chứa các sản phẩm có kích thước lớn, cần nhiều thời gian lẫn không gian để bài trí, tổ chức. Nữ diễn viên thậm chí còn trấn an khán giả rằng cô chỉ livestream chứ không khai trương cơ sở kinh doanh mới để tránh mọi người hiểu lầm rồi chúc mừng, gửi hoa.

Diệu Đan

Cùng chuyên mục
XEM