Nội thất tàu cao tốc Lào do Trung Quốc bàn giao: Quá xịn, thoáng nhìn tưởng "khách sạn 5 sao"

22/10/2021 01:48 PM | Thời sự

Không chỉ có thiết kế bên ngoài đẹp, nội thất bên trong tàu cũng khiến hành khách "bị hút hồn".

Nội thất tàu cao tốc Lào do Trung Quốc bàn giao: Quá xịn, thoáng nhìn tưởng "khách sạn 5 sao"

Tàu cao tốc Lane Xang của Lào sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 12 năm nay.

Theo Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc, chuyến tàu có thể khởi hành từ Côn Minh vào buổi sáng và đến Viêng Chăn vào buổi tối cùng ngày.

Với tuyến tàu mới này và hệ thống tàu cao tốc EMU, hành trình từ Côn Minh đến Lào sẽ được cắt giảm từ 2 ngày xuống chỉ còn chưa tới nửa ngày.

Tàu cao tốc Lào

Có 167 đường hầm dọc theo tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào, với tổng chiều dài của các đường hầm này lên đến hơn 590 km. Đường sắt này cũng chiếm 63% tổng số tuyến đường sắt, chạy qua các ngã ba giao giữa Ấn Độ-Âu-Á, nơi có các địa hình thung lũng và sông chằng chịt.

Tuyến đường sắt cũng sẽ cắt giảm thời gian đi lại giữa Côn Minh và Jinghong, một thành phố ở biên giới với Lào, xuống chỉ còn hơn 3 giờ.

Tuyến đường sắt dài 422,4 km chạy từ Viêng Chăn đến biên giới Trung Quốc đi qua Viêng Chăn, Luang Prabang, Oudomxay và Luang Namtha, đi qua 75 đường hầm với tổng chiều dài 197,83km.

Ngoài ra còn có 10 ga hành khách: Viêng Chăn, Phonhong, Vangvieng, Kasy, Luang Prabang, Nga, Xay, Namor, Nateuy và Boten. Ngoài ra còn có 22 ga để xếp dỡ hàng hóa.

 Nội thất tàu cao tốc Lào do Trung Quốc bàn giao: Quá xịn, thoáng nhìn tưởng khách sạn 5 sao - Ảnh 1.

Ảnh chụp góc thấp của tàu cao tốc.

 Nội thất tàu cao tốc Lào do Trung Quốc bàn giao: Quá xịn, thoáng nhìn tưởng khách sạn 5 sao - Ảnh 2.

Tàu EMU của Lào được đặt tên là Lane Xang. Ảnh: Tân Hoa Xã


Nội thất tàu Lane Xang của Lào

Tàu EMU Lane Xang được đóng bởi công ty CRRC Qingdao Sifang và CRRC Dalian, các công ty con của China Railway Rolling.

Tàu được thiết kế phù hợp với tuyến đường sắt này và có công nghệ tiên tiến, an toàn, sức chứa hành khách lớn, và chi phí vận hành thấp và thiết kế dựa trên tàu cao tốc Fuxing.

Tàu cao tốc này được sơn các màu của cờ Lào, gồm đỏ, xanh và trắng. Đồng thời, thiết kế nội thất tích hợp các yếu tố của văn hóa truyền thống Trung Quốc và Lào, thể hiện tầm nhìn của người dân Lào về một cuộc sống tốt đẹp hơn và tình hữu nghị giữa hai dân tộc.

Tốc độ vận hành tối đa của tàu cao tốc là 160km/giờ và bao gồm 9 toa, bao gồm 1 đầu máy, 1 toa ăn, 1 toa hạng nhất và 6 toa hạng hai, cung cấp tổng cộng 720 chỗ ngồi.

 Nội thất tàu cao tốc Lào do Trung Quốc bàn giao: Quá xịn, thoáng nhìn tưởng khách sạn 5 sao - Ảnh 3.

Nội thất nhà ăn của toa tàu. Ảnh: LCR.

 Nội thất tàu cao tốc Lào do Trung Quốc bàn giao: Quá xịn, thoáng nhìn tưởng khách sạn 5 sao - Ảnh 4.

Bên trong toa chở khách của tàu cao tốc. Ảnh: LCR.

 Nội thất tàu cao tốc Lào do Trung Quốc bàn giao: Quá xịn, thoáng nhìn tưởng khách sạn 5 sao - Ảnh 5.

Một toa tàu khác có màu hạt dẻ. Ảnh: LCR.


Các toa tàu cao tốc Lane Xang


Tàu Lane Xang có 9 toa, gồm một khoang đầu máy, 1 toa ăn, 1 toa hạng nhất và 6 toa hạng hai.

Toa hành khách - Các toa máy lạnh rộng rãi với ghế ngồi thoải mái được lắp đặt ổ cắm điện phù hợp với tiêu chuẩn phích cắm của Trung Quốc và Lào dưới mỗi ghế.

Toa ăn - Tàu có trang bị tốt để đáp ứng nhu cầu ăn uống và nghỉ ngơi của hành khách; các màn hình, chương trình phát sóng và biển báo dịch vụ đều bằng ba thứ tiếng Trung Quốc, tiếng Lào và tiếng Anh.

Toa đặc biệt - Toa thứ tư với các khu vực không có rào chắn được trang bị ghế đặc biệt, tay vịn, toilet, nút gọi SOS và biển chỉ dẫn chữ nổi Braille để tạo điều kiện cho hành khách khuyết tật đi lại.

Đường sắt Trung Quốc-Lào là một dự án kết nối giữa Sáng kiến Vành đai và Con đường do Trung Quốc đề xuất và chiến lược của Lào nhằm chuyển mình từ một quốc gia không giáp biển thành một trung tâm liên kết với đất liền.

Việc xây dựng dự án bắt đầu vào tháng 12/2016 và dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 12 năm 2021.

Tất Đạt

DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm