Nội thất tàu cao tốc Lào do Trung Quốc bàn giao: Quá xịn, thoáng nhìn tưởng "khách sạn 5 sao"
Không chỉ có thiết kế bên ngoài đẹp, nội thất bên trong tàu cũng khiến hành khách "bị hút hồn".
Tàu cao tốc Lane Xang của Lào sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 12 năm nay.
Theo Tập đoàn Đường sắt Nhà nước Trung Quốc, chuyến tàu có thể khởi hành từ Côn Minh vào buổi sáng và đến Viêng Chăn vào buổi tối cùng ngày.
Với tuyến tàu mới này và hệ thống tàu cao tốc EMU, hành trình từ Côn Minh đến Lào sẽ được cắt giảm từ 2 ngày xuống chỉ còn chưa tới nửa ngày.
Tàu cao tốc Lào
Có 167 đường hầm dọc theo tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào, với tổng chiều dài của các đường hầm này lên đến hơn 590 km. Đường sắt này cũng chiếm 63% tổng số tuyến đường sắt, chạy qua các ngã ba giao giữa Ấn Độ-Âu-Á, nơi có các địa hình thung lũng và sông chằng chịt.
Tuyến đường sắt cũng sẽ cắt giảm thời gian đi lại giữa Côn Minh và Jinghong, một thành phố ở biên giới với Lào, xuống chỉ còn hơn 3 giờ.
Tuyến đường sắt dài 422,4 km chạy từ Viêng Chăn đến biên giới Trung Quốc đi qua Viêng Chăn, Luang Prabang, Oudomxay và Luang Namtha, đi qua 75 đường hầm với tổng chiều dài 197,83km.
Ngoài ra còn có 10 ga hành khách: Viêng Chăn, Phonhong, Vangvieng, Kasy, Luang Prabang, Nga, Xay, Namor, Nateuy và Boten. Ngoài ra còn có 22 ga để xếp dỡ hàng hóa.
Ảnh chụp góc thấp của tàu cao tốc.
Tàu EMU của Lào được đặt tên là Lane Xang. Ảnh: Tân Hoa Xã |
Nội thất tàu Lane Xang của Lào
Tàu EMU Lane Xang được đóng bởi công ty CRRC Qingdao Sifang và CRRC Dalian, các công ty con của China Railway Rolling.
Tàu được thiết kế phù hợp với tuyến đường sắt này và có công nghệ tiên tiến, an toàn, sức chứa hành khách lớn, và chi phí vận hành thấp và thiết kế dựa trên tàu cao tốc Fuxing.
Tàu cao tốc này được sơn các màu của cờ Lào, gồm đỏ, xanh và trắng. Đồng thời, thiết kế nội thất tích hợp các yếu tố của văn hóa truyền thống Trung Quốc và Lào, thể hiện tầm nhìn của người dân Lào về một cuộc sống tốt đẹp hơn và tình hữu nghị giữa hai dân tộc.
Tốc độ vận hành tối đa của tàu cao tốc là 160km/giờ và bao gồm 9 toa, bao gồm 1 đầu máy, 1 toa ăn, 1 toa hạng nhất và 6 toa hạng hai, cung cấp tổng cộng 720 chỗ ngồi.
Nội thất nhà ăn của toa tàu. Ảnh: LCR.
Bên trong toa chở khách của tàu cao tốc. Ảnh: LCR. | ||
|
Tàu Lane Xang có 9 toa, gồm một khoang đầu máy, 1 toa ăn, 1 toa hạng nhất và 6 toa hạng hai.
Toa hành khách - Các toa máy lạnh rộng rãi với ghế ngồi thoải mái được lắp đặt ổ cắm điện phù hợp với tiêu chuẩn phích cắm của Trung Quốc và Lào dưới mỗi ghế.
Toa ăn - Tàu có trang bị tốt để đáp ứng nhu cầu ăn uống và nghỉ ngơi của hành khách; các màn hình, chương trình phát sóng và biển báo dịch vụ đều bằng ba thứ tiếng Trung Quốc, tiếng Lào và tiếng Anh.
Toa đặc biệt - Toa thứ tư với các khu vực không có rào chắn được trang bị ghế đặc biệt, tay vịn, toilet, nút gọi SOS và biển chỉ dẫn chữ nổi Braille để tạo điều kiện cho hành khách khuyết tật đi lại.
Đường sắt Trung Quốc-Lào là một dự án kết nối giữa Sáng kiến Vành đai và Con đường do Trung Quốc đề xuất và chiến lược của Lào nhằm chuyển mình từ một quốc gia không giáp biển thành một trung tâm liên kết với đất liền.
Việc xây dựng dự án bắt đầu vào tháng 12/2016 và dự kiến hoàn thành và đi vào hoạt động vào tháng 12 năm 2021.