Nisshin Seifun Welna bổ sung loạt ‘thực đơn mới’ chất lượng Nhật Bản, chinh phục khẩu vị người Việt

Nisshin Seifun Welna vừa ra mắt 13 sản phẩm mới cùng 9 sản phẩm đổi mới bao bì, nâng tổng danh mục lên 22 mặt hàng. Đặc biệt trong số đó là dòng mì ý tươi cấp đông và bột trộn sẵn sử dụng công nghệ Nhật Bản, tùy chỉnh theo khẩu vị người Việt.

Người tiêu dùng Việt ngày nay khắt khe khi đánh giá một món ăn là "ngon" bởi tiêu chuẩn không chỉ nằm ở hương vị, mà còn ở sự hài hòa giữa nguyên liệu và cách chế biến. Dù vậy, người Việt vẫn sẵn sàng thử nghiệm cái mới, làm giàu trải nghiệm thưởng thức ẩm thực hơn.

Theo Kantar, Việt Nam có quy mô dân số hơn 100 triệu người, trong đó 60% dưới 35 tuổi được ghi nhận có mức sống tăng lên. Báo cáo The Future of Food 2026 cũng dự đoán, trong vòng 5 năm tới, Việt Nam hình thành tầng lớp người trẻ với "khao khát trải nghiệm ẩm thực cao cấp, chất lượng".

Những số liệu trên cho thấy thói quen tiêu dùng đang dịch chuyển nhanh. Để bắt nhịp thay đổi và duy trì lợi thế cạnh tranh giữa bối cảnh hiện tại, việc thấu hiểu thị hiếu người dùng được đánh giá là chìa khóa quan trọng đối với các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo đó, những doanh nghiệp có khả năng thích ứng linh hoạt, khai phá nguồn tăng trưởng mới và xây dựng chiến lược bền vững cho hành trình chinh phục khẩu vị người Việt sẽ có nhiều lợi thế. Nisshin Seifun Welna là một trong những điển hình cho hướng đi này.

Từ khi hiện diện tại Việt Nam vào năm 2013, ban đầu chỉ với mục đích phục vụ hoạt động xuất khẩu sang Nhật Bản, Nisshin Seifun Welna vẫn luôn kiên định với triết lý cốt lõi: "Nuôi dưỡng tâm hồn và thể chất với phước lành từ thiên nhiên". Sau hơn một thập kỷ hoạt động, doanh nghiệp đã đưa ra thị trường 22 sản phẩm với 4 nhóm giải pháp ẩm thực tiện lợi gồm sợi mì ý, xốt mì ý, bột trộn sẵn và xốt nấu cơm. Trong đó, danh mục giải pháp sợi mì ý, mì ý tươi cấp đông hâm nóng, bột trộn sẵn là điểm nhấn của Nisshin Seifun Welna năm 2025.

Đặc biệt ở nhóm sản phẩm mì ý là sợi mì luộc nhanh, vốn là một trong những sản phẩm bán chạy tại Nhật Bản. Theo đại diện nhà sản xuất, thành công của sản phẩm đến từ công nghệ xử lý bột 100% lúa mì cứng Durum Semolina, giúp sợi mì đạt độ dai vừa phải, vị ngọt thanh và sắc vàng óng bắt mắt.

Đáng chú ý, Nisshin Seifun Welna đã phát triển sợi mì với các rãnh nhỏ dạng xoắn, trông như những khía cánh chong chóng thay cho dạng trụ tròn thông thường. Khi luộc, các rãnh này khép lại, giúp sợi mì chín đều và đạt được độ dai mềm ổn định. Trên bao bì, ngoài hướng dẫn luộc 3 phút chuẩn Ý "al dente" còn có thêm gợi ý 6 phút luộc cho những thực khách cần độ mềm mịn hơn.

Nisshin Seifun Welna bổ sung loạt ‘thực đơn mới’ chất lượng Nhật Bản, chinh phục khẩu vị người Việt - Ảnh 1.

Sợi mì ý luộc nhanh độ dày 1,6mm thời gian luộc 3 phút có thiết kế bao bì bắt mắt, kích cỡ nhỏ gọn phù hợp cho gia đình 2-3 người

Tiếp đến dòng mì tươi cấp đông Nảy Nảy. Đây được xem là sản phẩm dành cho những "tín đồ" ưa chuộng mì ý nhưng hạn chế về thời gian nấu nướng. Sản phẩm sử dụng công nghệ sản xuất của Nhật Bản: sợi mì được luộc tươi tại nhà máy, rưới xốt nguyên bản, sau đó cấp đông nhanh trong khay chuyên dụng. Chỉ cần hâm nóng trong lò vi sóng, người dùng có thể thưởng thức món mì với kết cấu dai tươi, từng sợi mì đạt được độ dai bật nảy dưới đầu lưỡi mang đến cho người dùng trải nghiệm món Ý.

Nisshin Seifun Welna bổ sung loạt ‘thực đơn mới’ chất lượng Nhật Bản, chinh phục khẩu vị người Việt - Ảnh 2.

Dòng mì ý tươi đông lạnh "Nảy Nảy" của Nisshin Seifun Welna được đóng gói dạng bó zip, chỉ cần 4 phút 30 giây hâm nóng trong lò vi sóng là có ngay bữa ăn ngon

Trong lần ra mắt mới, doanh nghiệp giới thiệu hai khẩu vị thưởng thức: Nảy Nảy mì ý tươi xốt xúc xích thịt đậm vị umami, mặn ngọt hài hòa và Nảy Nảy mì ý tươi xốt bắp phô mai béo ngậy bùng vị giác. Cả hai được cân chỉnh tỉ lệ để giữ độ kết dính vừa phải, giúp xốt ôm trọn sợi mì và tạo cảm giác hòa quyện khi thưởng thức.

Đối với dòng xốt mì ý đóng gói, Nisshin Seifun Welna tiếp tục mở rộng thực đơn. Các hương vị xốt được phát triển dựa trên nghiên cứu khẩu vị, giúp người dùng dễ dàng tùy biến theo sở thích, bao gồm xốt mì ý thịt bằm, xốt mì ý phô mai nấm, xốt mì ý cá ngừ mayonnaise, xốt mì ý cồi sò điệp bơ tỏi. Mỗi gói xốt được chuẩn hóa định lượng, phù hợp chế biến nhanh chỉ vài thao tác đơn giản như hâm nóng, trộn với mì hoặc nui đã luộc chín.

Nisshin Seifun Welna bổ sung loạt ‘thực đơn mới’ chất lượng Nhật Bản, chinh phục khẩu vị người Việt - Ảnh 3.

Nisshin Seifun Welna cung cấp danh mục sản phẩm lên đến 22 mặt hàng, đáp ứng đa dạng nhu cầu người Việt

Ngoài nhóm sản phẩm từ mì, Nisshin Seifun Welna còn cung cấp bột trộn sẵn Tempura và Karaage. Công thức bột kết hợp với các thành phần như gừng, tiêu, tỏi, nước tương… được các nghệ nhân từ những nhà hàng nổi tiếng Nhật Bản sáng tạo nên. Sản phẩm có thể dùng để chế biến các món như gà chiên, tôm lăn bột, bánh mì. Đặc biệt với phiên bản 1 kg, bột trộn sẵn đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng cho cả hàng quán nhỏ lẫn những bữa tiệc lớn của gia đình.

Với nền tảng công nghệ Nhật Bản và tư duy phát triển dựa trên thấu hiểu khẩu vị Việt, mỗi giải pháp ẩm thực của Nisshin Seifun Welna phản ánh cam kết về sự tiện lợi, chất lượng và an tâm trong từng bữa ăn, góp phần làm phong phú thị trường FMCG. Trong tương lai, doanh nghiệp định hướng trở thành thương hiệu thực phẩm chế biến sẵn được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích nhất, đồng hành cùng mỗi gia đình nâng tầm giá trị bữa ăn hằng ngày.

Chịu trách nhiệm về sản phẩm: Công ty TNHH Việt Nam Nisshin Seifun

Địa chỉ: Đường 15, KCN Long Bình (Amata), Phường Long Bình, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM