Niềm đam mê nội thất theo style Hàn, 2 bạn trẻ xây dựng thương hiệu cho riêng mình

14/01/2021 10:00 AM | Kinh doanh

Niềm đam mê hình thành nên ý tưởng táo bạo. Hai bạn trẻ trên hành trình cùng nhau tạo dựng thương hiệu cho riêng mình. Trải qua quá trình từng bước phát triển và dần khẳng định được vị trí trên thị trường nội thất.

Niềm đam mê nội thất theo style Hàn, 2 bạn trẻ xây dựng thương hiệu cho riêng mình

Năm 2018 với niềm đam mê thôi thúc, 2 bạn trẻ đã bắt tay vào xây dựng thương hiệu mang tên OCHU – Nội Thất Hàn Quốc. Từ những ngày đầu, với mục tiêu định hình trở thành một thương hiệu nội thất Style Hàn Quốc hàng đầu Việt Nam. Với tiêu chí mang đến sự đa năng, gọn gàng, tiện nghi, thẩm mỹ và hiện đại trong phong cách Hàn Quốc. OCHU mong muốn sẽ trở thành lựa chọn của khách hàng trong hành trình hoàn thiện tổ ấm.

Hướng đến việc tạo ra các dòng sản phẩm nội thất đa dạng, chất lượng với nguồn nguyên liệu nhập khẩu, đồng thời tiếp thu văn hóa xứ Hàn trong thiết kế các sản phẩm nhằm khẳng định sức hút tại thị trường Việt Nam. " Anh Bùi Văn Khải (Co-founder hiện đang giữ vị trí CEO tại OCHU) chia sẻ: "OCHU thành lập với mong muốn biến ước mơ về phong cách sống trẻ, sống xanh cho giới trẻ. Để mỗi cá nhân tự do thể hiện cá tính riêng của mình". 

Niềm đam mê nội thất theo style Hàn, 2 bạn trẻ xây dựng thương hiệu cho riêng mình - Ảnh 1.

Khởi đầu của sự thành công bao giờ cũng có dấu chân của khó khăn. Hai bạn trẻ bắt đầu song hành cùng nhau trong thị trường nội thất, lĩnh vực tiềm năng được quan tâm và săn đón lúc bấy giờ. Sự cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi, nhưng việc đứng lên rào cản ấy để khẳng định được chính mình trong tâm thế là một gương mặt mới, một thương hiệu mới hàng đầu ắt hẳn không phải điều dễ dàng.

Trải qua quá trình từng bước phát triển với nhiều sản phẩm đa dạng. OCHU đã và đang dần khẳng định được thương hiệu của mình với nội thất có lối thiết kế độc đáo, tối giản, dễ dàng lắp ráp và đem lại thẩm mỹ cao phù hợp với nhiều không gian và những nhu cầu khác nhau của khách hàng. Đồng thời đem đến sự trải nghiệm mới chuẩn style Hàn với giá cả hợp lý.

Niềm đam mê nội thất theo style Hàn, 2 bạn trẻ xây dựng thương hiệu cho riêng mình - Ảnh 2.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 thời gian qua đã gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Để tồn tại và phát triển buộc OCHU phải nỗ lực, tự tìm hướng đi mới, linh hoạt trong kinh doanh để duy trì, mở rộng thị trường và ổn định việc làm cho nhân viên.

Để thực hiện điều đó thì vào đầu tháng 3 năm 2020, OCHU đã chủ động liên hệ với quản lý các sàn thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Tiki, Lazada, … đề xuất hợp tác nhằm gia tăng mức độ nhận diện, đồng thời khai thác chiến lược kinh doanh mới để tiếp cận và tương tác với nhiều người dùng. Đội ngũ OCHU với quyết tâm của mình đã nhanh chóng xây dựng gian hàng trên các sàn với hình ảnh chuyên nghiệp, nội dung đầy đủ và số lượng sản phẩm đủ lớn để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Chỉ vỏn vẹn 3 tháng, OCHU đã chính thức trở thành gian hàng chính hãng (Shop Mall) trên tất cả các sàn TMĐT, giúp doanh nghiệp chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng. Chính điều này, đã giúp doanh nghiệp có một bước chuyển mình về doanh thu với đỉnh điểm lên đến 1500 đơn hàng/ ngày, góp phần làm doanh thu tăng gấp 5 lần so với thời gian đầu.

Niềm đam mê nội thất theo style Hàn, 2 bạn trẻ xây dựng thương hiệu cho riêng mình - Ảnh 3.

Đồng thời, nắm bắt phong trào decor lại nhà cửa trong thời gian cách ly xã hội, OCHU đã tạo nên làn sóng mạnh mẽ cho thiên hướng phong cách Hàn trên mạng xã hội, đặc biệt là hội nhóm Facebook với chi phí Marketing 0đ. Từ đây mà giới trẻ nhận diện được phong cách Hàn quốc được gần hơn, và đâu đó nếu bạn có quan tâm đến nội thất chắc chắn đã từng nghe đến thương hiệu OCHU với 1 phong cách rất riêng.

Mùa dịch nhiều khó khăn nhưng OCHU vẫn mạnh mẽ tăng trưởng, vượt qua khủng hoảng dịch Covid-19 thành công. Chính niềm đam mê với style Hàn Quốc là động lực giúp hai bạn trẻ nổ lực xây dựng thương hiệu OCHU ngày càng vững chắc và đến gần với người dùng nhiều hơn. Có thể nói dịch Covid-19 gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, nhưng nó cũng chính là cơ hội để OCHU khẳng định vị trí của mình trên thị trường và xây dựng để trở thành thương hiệu nội thất style Hàn Quốc hàng đầu Việt Nam.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

500 cổ phiếu giảm sàn, thị trường chứng khoán Việt Nam chứng kiến phiên giảm mạnh nhất lịch sử

Hầu hết cổ phiếu trên sàn HOSE giảm sàn hoặc đóng cửa sát giá sàn, khiến VN-Index giảm 6,67%, gần "kịch khung". Trong khi đó, HNX-Index giảm hơn 8% và UPCOM giảm 7,17%. Tổng cộng 3 phiên gần đây, VN-Index đã giảm 142 điểm.

Thêm 13 ca mắc Covid-19 mới ở Hải Dương, Quảng Ninh và Hải Phòng

Tại cuộc họp khẩn ở Bộ Y tế, ông Nguyễn Quang Tấn, Vụ trưởng Vụ Y tế dự phòng cho biết, tính đến 16h, đã phát hiện thêm 13 ca nhiễm mới Covid-19, bao gồm 11 ca ở Hải Dương, 1 ca ở Quảng Ninh và 1 ca ở Hải Phòng.

[Nóng] Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Ổ dịch Chí Linh có thể đã lây nhiễm 10 ngày với 4 vòng lây

14h30 ngày 28/2, Bộ Y tế đã triệu tập cuộc họp ngay sau khi có thêm 82 trường hợp mắc Covid-19 tại hai ổ dịch lớn Quảng Ninh và Hải Dương.

Câu chuyện kinh doanh

Bí mật phía sau bộ phim cổ trang triệu view của FPT Shop: Kịch bản “nhà làm” và chiến dịch marketing “một mũi tên trúng 3 đích”

Bộ phim của FPT Shop trở thành điểm sáng trong "làng" quảng cáo, mang về nhiều hiệu ứng tích cực, ở cả khía cạnh kinh doanh và truyền thông.

Đọc thêm