Những gương mặt đại sứ thương hiệu tiềm năng mà doanh nghiệp cần biết

26/09/2020 03:30 PM | Kinh doanh

Người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng, đối tác, hay chính nhân viên của doanh nghiệp chính là những gương mặt thương hiệu tiềm năng để chắp cánh cho thương hiệu bay xa và lan tỏa đến cộng đồng.

Những gương mặt đại sứ thương hiệu tiềm năng mà doanh nghiệp cần biết

Người nổi tiếng

Khái niệm "celeb" có lẽ không quá xa lạ với những người làm marketing. Họ thường là những người hoạt động nghệ thuật, có thể là ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng, có một lượng lớn người ủng hộ luôn sẵn sàng đồng hành trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm.

Trong những năm trở lại đây, không ít những gương mặt ca sĩ, diễn viên trở thành gương mặt thương hiệu cho các nhãn hàng lớn. Khác lạ và nổi bật nhất có lẽ là sự kết hợp của ca sĩ Hà Anh Tuấn và thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Nhật Bản Menard. Hà Anh Tuấn trở thành nam đại sứ cho một thương hiệu mỹ phẩm, điều này hứa hẹn một làn gió mới trong việc kết hợp cùng người nổi tiếng để lan tỏa tinh thần thương hiệu và mang thương hiệu đến gần hơn với công chúng.

Những gương mặt đại sứ thương hiệu tiềm năng mà doanh nghiệp cần biết - Ảnh 1.

Người có tầm ảnh hưởng (KOLs)

Những năm gần đây, Key Opinion Leader (người ảnh hưởng) trở nên quen thuộc với giới trẻ Việt. Điểm đặc biệt của KOL đó là việc họ có thể là bất cứ ai, một chuyên gia trong lĩnh vực nhất định, một "hot mom" với bí kíp mẹ đẹp, con ngoan hay một bạn trẻ thường xuyên chia sẻ những câu chuyện thú vị trong cuộc sống.

Những gương mặt đại sứ thương hiệu tiềm năng mà doanh nghiệp cần biết - Ảnh 2.

Có thể kể đến những gương mặt "KOL" quen của mỹ phẩm Menard như chuyên gia trang điểm Nam Trung, doanh nhân Lê Anh Thơ, MC Minh Trang,...họ đều là những người có tầm ảnh hưởng sát cánh cùng thương hiệu mỹ phẩm này trong nhiều năm.

Những gương mặt đại sứ thương hiệu tiềm năng mà doanh nghiệp cần biết - Ảnh 3.

Đối tác

Truyền thông thương hiệu thông qua những kênh hợp tác cùng phát triển hay hệ thống đối tác đa ngành cũng là một xu hướng quen thuộc trong marketing hiện đại. Mỗi năm, Menard kết hợp với nhiều thương hiệu khác như VinID, BIDV, OCB...để mang đến những lựa chọn thú vị cho khách hàng, cũng như những quyền lợi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng của hai bên.

Những gương mặt đại sứ thương hiệu tiềm năng mà doanh nghiệp cần biết - Ảnh 4.

Nhân viên

Rất nhiều thương hiệu coi nhân viên của họ chính là những đại sứ thương hiệu tiềm năng nhất. Văn hóa doanh nghiệp và tinh thần thương hiệu được lan tỏa thông qua lời nói, hành vi, ứng xử của chính những nhân viên này. Tại Menard, những giá trị đẹp đẽ của một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Nhật Bản như tinh thần Omotenashi, Takumi, Kenzai...đều được mỗi nhân viên ghi nhớ và mang bên mình.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm