Những gương mặt đại sứ thương hiệu tiềm năng mà doanh nghiệp cần biết

26/09/2020 03:30 PM | Kinh doanh

Người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng, đối tác, hay chính nhân viên của doanh nghiệp chính là những gương mặt thương hiệu tiềm năng để chắp cánh cho thương hiệu bay xa và lan tỏa đến cộng đồng.

Những gương mặt đại sứ thương hiệu tiềm năng mà doanh nghiệp cần biết

Người nổi tiếng

Khái niệm "celeb" có lẽ không quá xa lạ với những người làm marketing. Họ thường là những người hoạt động nghệ thuật, có thể là ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng, có một lượng lớn người ủng hộ luôn sẵn sàng đồng hành trong các chiến dịch quảng bá sản phẩm.

Trong những năm trở lại đây, không ít những gương mặt ca sĩ, diễn viên trở thành gương mặt thương hiệu cho các nhãn hàng lớn. Khác lạ và nổi bật nhất có lẽ là sự kết hợp của ca sĩ Hà Anh Tuấn và thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Nhật Bản Menard. Hà Anh Tuấn trở thành nam đại sứ cho một thương hiệu mỹ phẩm, điều này hứa hẹn một làn gió mới trong việc kết hợp cùng người nổi tiếng để lan tỏa tinh thần thương hiệu và mang thương hiệu đến gần hơn với công chúng.

Những gương mặt đại sứ thương hiệu tiềm năng mà doanh nghiệp cần biết - Ảnh 1.

Người có tầm ảnh hưởng (KOLs)

Những năm gần đây, Key Opinion Leader (người ảnh hưởng) trở nên quen thuộc với giới trẻ Việt. Điểm đặc biệt của KOL đó là việc họ có thể là bất cứ ai, một chuyên gia trong lĩnh vực nhất định, một "hot mom" với bí kíp mẹ đẹp, con ngoan hay một bạn trẻ thường xuyên chia sẻ những câu chuyện thú vị trong cuộc sống.

Những gương mặt đại sứ thương hiệu tiềm năng mà doanh nghiệp cần biết - Ảnh 2.

Có thể kể đến những gương mặt "KOL" quen của mỹ phẩm Menard như chuyên gia trang điểm Nam Trung, doanh nhân Lê Anh Thơ, MC Minh Trang,...họ đều là những người có tầm ảnh hưởng sát cánh cùng thương hiệu mỹ phẩm này trong nhiều năm.

Những gương mặt đại sứ thương hiệu tiềm năng mà doanh nghiệp cần biết - Ảnh 3.

Đối tác

Truyền thông thương hiệu thông qua những kênh hợp tác cùng phát triển hay hệ thống đối tác đa ngành cũng là một xu hướng quen thuộc trong marketing hiện đại. Mỗi năm, Menard kết hợp với nhiều thương hiệu khác như VinID, BIDV, OCB...để mang đến những lựa chọn thú vị cho khách hàng, cũng như những quyền lợi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng của hai bên.

Những gương mặt đại sứ thương hiệu tiềm năng mà doanh nghiệp cần biết - Ảnh 4.

Nhân viên

Rất nhiều thương hiệu coi nhân viên của họ chính là những đại sứ thương hiệu tiềm năng nhất. Văn hóa doanh nghiệp và tinh thần thương hiệu được lan tỏa thông qua lời nói, hành vi, ứng xử của chính những nhân viên này. Tại Menard, những giá trị đẹp đẽ của một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Nhật Bản như tinh thần Omotenashi, Takumi, Kenzai...đều được mỗi nhân viên ghi nhớ và mang bên mình.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm