Nhân viên bán hàng gắn bó trung bình hơn 7 năm, DN sở hữu chuỗi Beauty Box nhận đầu tư từ Quỹ Beacon Fund
Nhân viên bán hàng là một bộ phận vô cùng quan trọng góp phần mang đến sự thành công cho doanh nghiệp nhưng thường bị bỏ quên và chưa nhận được sự quan tâm thỏa đáng trong ngành công nghiệp bán lẻ, Quỹ Beacon cho biết.
Tập đoàn Hoa Sen Việt (HSV) chính thức trở thành công ty thứ 6 nhận được đầu tư từ quỹ Beacon Fund.
Beacon cho biết quỹ ấn tượng bởi đội ngũ lãnh đạo HSV, năng lực quản lý tài chính, cũng như sự chủ động trong việc áp dụng những công cụ công nghệ số tân tiến vào vận hành kinh doanh một cách hiệu quả.
Khoản đầu tư của Beacon đến vào đúng thời điểm giúp HSV đẩy mạnh quá trình chuyển đổi hóa từ giai đoạn duy nhất một thương hiệu, vươn lên phát triển và theo đuổi chiến lược đa thương hiệu.
HSV là một trong những nhà bán lẻ mỹ phẩm đa thương hiệu lớn nhất tại Việt Nam, được thành lập vào năm 2004 bởi hai người bạn là chị Lê Thị Bích Phượng và anh Nguyễn Quốc Bình.
Năm 2018, HSV ra mắt chuỗi cửa hàng đa thương hiệu Beauty Box, với định hướng trở thành một Sephora hay Ulta của Việt Nam (được coi là hai nhà bán lẻ mỹ phẩm đứng đầu tại Mỹ).
Chị Phượng – Nhà sáng lập & CEO của HSV – có niềm đam mê phát triển khả năng lãnh đạo, không chỉ tập trung vào bản thân mà còn hướng tới thế hệ nữ lãnh đạo kế tiếp. Với kinh nghiệm làm việc tại Việt Nam qua nhiều thập kỷ, chị hiểu rõ phụ nữ phải đối mặt với rất nhiều rào cản và định kiến đã được bám rễ từ rất sâu.
Thậm chí, những thử thách này còn khó khăn hơn đối với những người mẹ vừa chăm sóc con vừa đi làm ở bên ngoài, vì bản thân chị cũng là mẹ của hai con. Những thử thách có thể kể đến như sự thiếu hụt các cơ hội bình đẳng để thăng tiến trong sự nghiệp, hoặc không đủ khả năng để cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Vì vậy, chị Phượng mong muốn quyết tâm hỗ trợ phụ nữ vượt qua những trở ngại này để phát huy được hết tiềm năng của bản thân. Chị tạo điều kiện cho mỗi nhân viên ở HSV có thể tìm kiếm và phát huy được khả năng tiềm ẩn bên trong, thông qua các khóa đào tạo để phát triển kỹ năng, tăng cường sự tự tin và nâng cao tiếng nói của họ.
Dưới sự dẫn dắt của chị, văn hóa doanh nghiệp HSV đề cao vẻ đẹp đến từ bên trong thông qua việc khuyến khích duy trì cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Nhờ vào việc chú trọng đầu tư mạnh mẽ vào đội ngũ nhân viên của chị Phượng, HSV đã để lại ấn tượng sâu sắc với quỹ Beacon Fund bởi cách đội ngũ nhân viên được trang bị tốt để giải quyết những thách thức trong kinh doanh.
Đội ngũ HSV cũng thể hiện mức độ hài lòng trong công việc và trung thành với công ty ở mức độ cao hiếm có – với thời gian gắn bó cùng công ty trung bình lên tới hơn 7 năm. Điều này càng ý nghĩa hơn khi phần lớn nhân sự của HSV là những nhân viên bán hàng.
Họ là một bộ phận vô cùng quan trọng góp phần mang đến sự thành công cho doanh nghiệp nhưng thường bị bỏ quên và chưa nhận được sự quan tâm thỏa đáng trong ngành công nghiệp bán lẻ.