Nhà bán lẻ cứ lo bán hàng, chuyện còn lại đã có ADiDi

30/05/2019 17:30 PM | Kinh doanh

Chính thức xuất hiện trên thị trường vào đầu tháng 4.2019, sau 1 tháng hoạt động, dịch vụ ADiDi đã có những chỉ số phát triển như mong đợi của những người sáng lập mô hình này.

ADiDi là dịch vụ trọn gói "5 trong 1" tại thị trường Việt Nam, bao gồm các dịch vụ: "Giao hàng - Lắp đặt - Giao hàng và Lắp đặt – Bảo hành sửa chữa và Thuê kho chia sẻ" với mô thức là một ứng dụng chạy trên các thiết bị di động với hai hệ iều hành Android và iOS.

Những con số của thuở ban đầu

Ông Hồ Đức Trí, nhà sáng lập ADiDi cho biết, tính đến hết tháng 5.2019, sau khi chính thức hoạt động, dịch vụ ADiDi đã có gần 20.000 đơn hàng, trong đó 50% đơn hàng là dịch vụ giao hàng, 50% đơn hàng là dịch vụ giao hàng và lắp đặt. Ông Trí nói: "Với số lượng 10.000 đơn hàng sử dụng gói giao hàng và lắp đặt, những người sáng lập ra mô hình ADiDi đã có niềm tin xu hướng này sẽ được khách hàng sử dụng nhiều hơn trong thời gian sắp tới".

Để thực hiện được số lượng đơn hàng "khủng" như trên, ADiDi đã liên kết với hơn 2.400 nhân viên là "đối tác", bao gồm: 1.000 cá nhân giao hàng bằng xe máy, 500 đối tác giao hàng bằng xe tải (gần đây có thêm loại xe ba bánh) và hơn 900 đối tác vừa có phương tiện vận chuyển (xe máy, xe tải và xe 3 bánh) vừa có tay nghề lắp đặt những thiết bị điện lạnh có kích thước lớn: tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt…

Song song với việc phát triển đội ngũ, ADiDi kết nối với các kênh bán lẻ lớn và cửa hàng nhỏ, trước mắt là địa bàn TP.HCM, để thể hiện vai trò "cầu nối" giữa nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Theo ông Trí, tính đến nay ADiDi đã liên kết với 3 chuỗi siêu thị bán lẻ lớn với gần 300 chi nhánh, 30 cửa hàng điện máy độc lập có quy mô lớn và hơn 200 cửa hàng nhỏ lẻ. Ngoài ra, ADiDi còn hợp tác với hàng trăm trung tâm bảo hành nhóm hàng điện máy có uy tín trên địa bàn TP.HCM để phục vụ khách hàng gia đình có nhu cầu sửa chữa các sản phẩm điện máy.

Tính chuyện tương lai… của năm 2019

Chia sẻ về mở rộng dịch vụ ADiDi, ông Trí cho biết, từ nay cho đến cuối năm 2019, ADiDi có quá nhiều việc để làm nhằm đáp ứng nhu cầu hiện tại và đón đầu những xu hướng mới trong tương lai.

Trong tháng 6.2019, ADiDi sẽ ký kết với Viện Máy tính (172 Hoàng Văn Thụ, Phú Nhuận, TP.HCM) để ra mắt dịch vụ bảo hành sửa chữa điện thoại, máy tính để bàn / máy tính xách tay, cấp cứu dữ liệu… tận nhà cho khách hàng. Theo ông Trí, đây là dịch vụ tiện ích cho những khách hàng không muốn giao chiếc máy tính cho các cửa hàng với nhiều rủi ro, nhất là dữ liệu có trong chiếc máy tính.

Cũng trong tháng 6.2019, ADiDi tiếp tục ra mắt dịch vụ cho thuê kho chia sẻ với diện tích kho cho thuê gần 10.000m2. Dịch vụ cho thuê không mới trên thị trường nhưng với cách làm của ADiDi, khách hàng có nhu cầu sẽ có nhiều lựa chọn những kho bãi thuận tiện việc giao nhận hàng, gần nơi kinh doanh, thuận tiện vận chuyển, đặc biệt là những giải pháp công nghệ quản lý kho của ADiDi…

Cũng trong tháng 6.2019, ADiDi sẽ hoàn thành các khóa đào tạo, huấn luyện với các trường kỹ thuật, trung tâm dạy nghề như trường Việt - Đức, Cao Thắng… để bổ sung đội ngũ đối tác kỹ thuật có tay nghề đang và sẽ tham gia dịch vụ ADiDi trong tương lai.

Tháng 8.2019, ADiDi sẽ mở rộng mô hình "5 trong 1" đến các sàn thương mại điện tử, các cửa hàng online thuộc hai địa bàn chính là TP.HCM và Đà Nẵng. Sau đó, có thể vào đầu năm 2020, ADiDi sẽ xuất hiện tại thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ…

Về dịch vụ bảo hành sửa chữa và thuê kho chia sẻ, dự kiến đến tháng 9.2019, ADiDi sẽ hoàn thiện mạng lưới trạm bảo hành của các hãng sản xuất hàng điện máy, điện tử đang hoạt động chính thức tại thị trường Việt Nam, đồng thời sẽ liên kết nhiều kho hàng trên toàn quốc thông qua ứng dụng quản lý kho bãi do chính đội ngũ kỹ sư của trung tâm kỹ thuật của ADiDi thiết kế và hoàn thiện.

Nhà bán lẻ cứ lo bán hàng, chuyện còn lại đã có ADiDi - Ảnh 1.

Khi khai phá hướng đi mới, đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ nguồn lực mà còn có sự chuẩn bị nguồn vốn đầu tư để chịu đựng sức cạnh tranh từ các đối thủ. Tiên liệu những khó khăn, ADiDi đã "huấn luyện" đội ngũ nhân viên và cả đối tác tinh thần "dám làm dám chịu" để đón nhận thành công. "Không có thành công nào dễ dàng cả. ADiDi hiểu điều đó nên càng quyết tâm", ông Trí cười.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM