Người dùng nói gì về cách hành xử của Uber trong vụ tài xế đánh khách hàng?

22/11/2017 13:38 PM | Kinh doanh

Sau khi vụ việc tài xế đánh khách hàng xảy ra, Uber đến nay vẫn chưa xin lỗi hay đưa ra bất kỳ giải pháp xử lý nào cho phía khách hàng bị hành hung. Nhiều người cho rằng, Uber cần chịu trách nhiệm vì lái xe do đích thân Uber tuyển dụng và quản lý.

Ngày 19/11 vừa qua, một nữ hành khách đã gọi xe để đi từ phố Thái Hà về nhà với giá cước khoảng 20.000 đồng.

Khi gần về đến nhà, do vướng đường một chiều, tài xế đã từ chối di chuyển tiếp và yêu cầu nữ hành khách này xuống xe, kể cả khi nữ hành khách đề nghị đi vòng đường khác và sẵn sàng trả thêm tiền. Bực mình vì không được phục vụ chu đáo, nữ hành khách này khi xuống xe đã đóng cửa "mạnh hơn bình thường" và sau đó bất ngờ bị tài xế đuổi theo, đấm thẳng vào mặt.

Sự việc này đã gây xôn xao dư luận, tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng, hành vi đánh người của tài xế là hoàn toàn sai, trong khi một số cũng không đồng tình với hành vi đóng cửa xe mạnh tay của nữ hành khách, bởi như vậy là cố tình hủy hoại tài sản.

Tạm gác lại câu chuyện ai đúng, ai sai giữa tài xế và hành khách, một vấn đề đáng quan tâm hơn cả là: Uber xử lý vụ việc này như thế nào?

Theo phản ánh của nữ hành khách, chị đã gửi phản hồi lên nhà cung cấp dịch vụ Uber qua ứng dụng điện thoại và nhận được một email trả lời tự động "rất tiếc về sự việc".

Tiếp đó, phía Uber đã gọi điện cho nữ hành khách để nắm bắt tình hình, đồng thời chặn quyền truy cập của tài xế vào ứng dụng và "sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin hỗ trợ cho quá trình điều tra".

Mặc dù vậy, cho đến thời điểm này, hãng chưa đưa ra bất kỳ lời xin lỗi, nhận trách nhiệm hay giải pháp xử lý nào cho phía khách hàng bị hành hung.

Bình luận về Uber, nhiều khách hàng cho rằng, Uber cần tỏ ra có trách nhiệm và phải có câu trả lời rõ ràng hơn, bởi lẽ lái xe là do Uber đích thân tuyển dụng và quản lý.

"Hãng phải nhận lỗi và chính lái xe đó phải xin lỗi"

Một số người nghi ngờ Uber đang cố gắng che giấu vụ việc, sau thông tin các bài viết của nữ hành khách bị Facebook xóa do nhận quá nhiều report:

"Uber không xin lỗi sẽ tẩy chay hẳn luôn"

PV (Tổng hợp)

Cùng chuyên mục
XEM