Người đàn ông mới mua BMW bị xe tải đâm thiệt hại 700 triệu đồng, bảo hiểm tuyên bố: Anh hãy tìm công ty bảo hiểm của đối phương

22/04/2025 12:29 PM | Sống

Chủ xe BMW 530i ở Trung Quốc rơi vào tình huống oái oăm khi gặp tai nạn nhưng bảo hiểm của anh và cả đối phương đều không chịu bồi thường.

Ngày nay, số lượng người sở hữu ô tô ngày càng tăng, tuy nhiên, trong quá trình lái xe, các tài xế nhất định phải tuân thủ luật lệ giao thông và lái xe an toàn. Nếu không, những tình huống bất ngờ xảy ra sẽ rất phiền phức. Năm 2019, một chủ xe BMW 530i tại Thiên Tân, Trung Quốc đã gặp phải sự việc khiến anh vô cùng đau đầu.

Theo đó, người đàn ông họ Trương vừa mua chiếc BMW 530i chưa được bao lâu, trong lúc đang dừng chờ đèn đỏ, đã bị một chiếc xe tải tông từ phía sau. Chủ nhân chiếc xe may mắn không bị thương nặng nhưng chiếc xe bị hư hỏng nặng nề. Anh Trương vô cùng lo lắng không biết bảo hiểm có chi trả hay không.

BMW 530i là dòng xe sang, có giá bán dao động từ 450.000 - 500.000 NDT (khoảng 1,5 - 1,7 tỷ đồng), do đó chi phí sửa chữa cũng không hề nhỏ. Anh Trương kể lại: "Tôi mới lấy xe được khoảng một tháng. Tối hôm đó, tôi đang dừng đèn đỏ, phía trước cũng có một chiếc xe khác. Bất ngờ, một chiếc xe tải từ phía sau đã đâm vào đuôi xe tôi, khiến xe tôi lao lên và va chạm với chiếc xe phía trước".

Đây là một vụ tai nạn liên hoàn giữa 3 xe. Chiếc xe phía trước xe anh Trương bị thiệt hại khoảng 20.000 NDT (khoảng 70,8 triệu đồng). Xe của anh Trương là chiếc BMW 530i kẹp ở giữa bị thiệt hại nặng nhất với chi phí sửa chữa tại đại lý lên tới hơn 200.000 NDT (hơn 700 triệu đồng). 

Người đàn ông mới mua BMW bị xe tải đâm thiệt hại 700 triệu đồng, bảo hiểm tuyên bố: Anh hãy tìm công ty bảo hiểm của đối phương- Ảnh 1.

Người đàn ông mới mua BMW bị xe tải đâm thiệt hại 700 triệu đồng, bảo hiểm tuyên bố: Anh hãy tìm công ty bảo hiểm của đối phương- Ảnh 2.

Chiếc BMW mới mua của anh Trương bị thiệt hại nặng nề sau vụ tai nạn

Bên trong chiếc BMW 530i của anh Trương, có thể thấy toàn bộ túi khí trong xe đã bung ra, phần đuôi xe cũng bị hư hỏng nghiêm trọng. Toàn bộ phần đuôi xe bị biến dạng nặng nề, cốp sau bên trái, cản sau, khung chịu lực phía sau và chắn bùn đều bị biến dạng nghiêm trọng. 

Chiếc xe tải cũng bị hư hại nặng, toàn bộ phần đầu xe gần như vỡ nát, bên phải xe bị biến dạng. Dù không bị hỏng hóc hoàn toàn thì chiếc xe cũng cần phải đại tu. Điều khiến anh Trương đau lòng nhất là, vụ tai nạn này hoàn toàn do tài xế xe tải gây ra, nhưng người này lại lái xe trong tình trạng say rượu nên bảo hiểm không chi trả.

Khi anh Trương liên hệ với bảo hiểm của mình, công ty này cho biết sẽ không bồi thường mà người bị tai nạn phải yêu cầu bảo hiểm của đối phương bồi thường trước. Trách nhiệm của công ty bảo hiểm mà anh Trương mua chỉ là hỗ trợ anh đòi bồi thường từ bảo hiểm của đối phương. Tuy nhiên, công ty bảo hiểm của đối phương cũng từ chối bồi thường do tài xế xe tải lái xe trong tình trạng say xỉn.

Không còn cách nào khác, anh Trương đành khởi kiện chủ xe tải để yêu cầu bồi thường. Theo Tòa án Thiên Tân, Trung Quốc, chủ xe gây tai nạn có trách nhiệm phải bồi thường thiệt hại theo đúng quy định của pháp luật. Trong trường hợp này, hai bên có thể thương lượng mức bồi thường trước khi áp dụng các biện pháp pháp lý. 

Sau phiên xét xử, tòa‌ án tuyên bố tài xế xe tải phải đền bù cho anh Trương 200.000 NDT (hơn 700.000 đồng). Tuy nhiên, người này lại đang gặp khó khăn và không có khả năng chi trả nên mọi chuyện trở nên rắc rối hơn. Thẩm phán cho biết, nếu đã mua bảo hiểm thiệt hại xe, anh Trương có thể đăng ký để nhận bồi thường từ công ty bảo hiểm của mình trước. Điều này có nghĩa là công ty bảo hiểm sẽ thanh toán thiệt hại trước rồi mới yêu cầu người lái xe say rượu hoàn trả.

Mặt khác, nếu tòa án ra lệnh người lái xe tải phải bồi thường nhưng bên kia vẫn không thực hiện, anh Trương có thể nộp đơn yêu cầu tòa án thi hành cưỡng chế. Tòa án sẽ thực hiện các biện pháp như niêm phong, tịch thu và đấu giá tài sản của bên kia để đảm bảo việc bồi thường được thực hiện.

(Theo Sina)

Theo Nguyên An

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Làm phẳng cấu trúc: Bên trong chiến lược khiến 8.000 nhân viên Microsoft mất việc chỉ trong 5 tháng, nhiều big tech khác cũng đang áp dụng

Xu hướng của các Big Tech hiện nay như Amazon, Google và Microsoft là giảm bớt các vai trò quản lý cấp trung để tập trung nguồn lực cho kỹ sư và các cá nhân đóng góp chính.

Vietnam Airlines triệu tập gấp ĐHĐCĐ, bàn 2 chuyện cực kỳ quan trọng

Vietnam Airlines triệu tập đại hội cổ đông bất thường ngày 15/5 để trình kế hoạch tăng vốn điều lệ và dự án trị giá gần 93.000 tỷ đồng.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội ngàn năm hay thách thức thế kỷ?

"Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là cơ hội ngàn năm có một, nhưng nếu không sẵn sàng, nó cũng có thể là thách thức thế kỷ đối với ngành xây dựng Việt Nam nói chung và nhà thầu trong nước nói riêng" - ông Nguyễn Quốc Hiệp - Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam - cho hay.

Chính thức: VinSpeed của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đăng ký đầu tư dự án đường sắt Bắc - Nam

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam và sẽ chịu trách nhiệm thu xếp 20% tổng vốn đầu tư của dự án, tương đương 312,33 nghìn tỷ đồng (khoảng 12,27 tỷ USD).