Người bay cùng chuyến, nhân viên từng bị cách ly ở viện Phổi lên tiếng sau khi nhóm khách Daegu kêu "ăn uống tồi tệ" ở Đà Nẵng

26/02/2020 03:02 PM | Sống

"Suất ăn có giá 200 nghìn đồng mua ở nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Khách Hàn nào đến Đà Nẵng cũng tới đó thưởng thức", ông Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi nói.

Người bay cùng chuyến, nhân viên từng bị cách ly ở viện Phổi lên tiếng sau khi nhóm khách Daegu kêu "ăn uống tồi tệ" ở Đà Nẵng

"Cách ly ở đó, tôi hoàn toàn hài lòng"

Liên quan đến đoàn 20 người khách đến từ TP Daegu, ổ dịch Covid-19Hàn Quốc, nhập cảnh Đà Nẵng nhưng không đồng ý các biện pháp cách ly, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức chuyến bay đưa nhóm khách này về lại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, 1 đoạn phóng sự dài hơn 2 phút của đài truyền hình YTN Hàn Quốc đang gây tranh cãi dữ dội. Theo nội dung trong phóng sự, nhóm khách Hàn Quốc cho rằng họ "bị giam cầm, ăn uống tồi tệ". Nhóm khách này cũng quay lại khu vực phòng cách ly, nhà vệ sinh và cho rằng quá bẩn đồng thời "không thể ở đây để cách ly 14 ngày".

 Người bay cùng chuyến, nhân viên từng bị cách ly ở viện Phổi lên tiếng sau khi nhóm khách Daegu kêu ăn uống tồi tệ ở Đà Nẵng - Ảnh 1.

Hình ảnh bữa ăn được cho là tồi tệ mà nhóm khách Daegu phản ánh

Sự việc đã nhanh chóng gây bức xúc cho người dân Đà Nẵng. Bạn Trịnh Hoa (trú quận Liên Chiểu) cho hay cùng trở về Việt Nam từ chuyến bay ngày 24/2 nhưng những người Việt Nam phải cách ly ở tận khu vực xa xôi. Trong khi đó, những người Hàn Quốc được bố trí ở bệnh viện Phổi với đầy đủ cơ sở vật chất, y bác sĩ thì họ lại có những nhận xét tiêu cực như vậy.

Chị Châu Thị Trang (nhân viên khách sạn Diamond Sea, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay, bản thân từng được cách ly tại bệnh viện Phổi trong 5 ngày vì từng có tiếp xúc với người Trung Quốc. Chị Trang thẳng thắn nhận xét nội dung trong phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc là sai.

"Ở trên đó (bệnh viện Phổi) mọi thứ rất ổn. Bác sĩ nhiệt tình, mình được thăm khám ngày 2 lần, hỏi thăm liên lạc qua Zalo hằng ngày" chị Trang nói.

 Người bay cùng chuyến, nhân viên từng bị cách ly ở viện Phổi lên tiếng sau khi nhóm khách Daegu kêu ăn uống tồi tệ ở Đà Nẵng - Ảnh 2.

Bệnh viện Phổi Đà Nẵng còn gặp nhiều khó khăn nhưng đã tạo điều kiện tốt nhất cho nhóm khách Hàn Quốc.

Theo chị Trang, vấn đề ăn uống cũng được các y tá chăm lo đầy đủ cả 3 bữa chính trong ngày.

"Ăn uống thì được các y tá trên đó mua cho mình. Mỗi sáng sẽ có người hỏi mình muốn ăn gì cho buổi sáng, trưa và tối. Lúc đầu mình vào thì được cung cấp cơm hộp. Cơm hộp cũng gọi là ổn chứ không phải tệ.

Cơ sở vật chất không có gì phải phàn nàn, thoáng mát, rộng rãi. Phòng vệ sinh cũng không đến nỗi như người Hàn Quốc thông báo. Nó sạch sẽ và mình là con gái vẫn tắm mỗi ngày ở trong đó, chẳng bẩn như họ nói.

Mình khá hài lòng, không phàn nàn về bất cứ chuyện gì từ cơ sở vật chất cho đến các y bác sĩ ở đó, họ khá nhiệt tình", chị Trang bày tỏ.

Suất cơm ở nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc bệnh viện Phổi Đà Nẵng, cho biết đã xem clip phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc và những hình ảnh do nhóm khách Hàn Quốc cách ly ghi lại. Theo ông Phúc, hình ảnh nhà vệ sinh, bồn rửa mặt trên video của Hàn Quốc không phản ánh đúng thực tế tại bệnh viện Phổi.

"Tất cả các dụng cụ trên ở đây vẫn sạch đẹp nhưng có phần hơi cũ thôi. Nó hoàn toàn không tệ hại như những gì trong clip và nội dung nói trên đó.

Những thứ này trước đó bệnh viện cũng đề xuất với Sở Y tế thay thế toàn bộ nhà vệ sinh ở đây với hàng trăm cái nhưng chưa kịp thực hiện", ông Phúc khẳng định.

 Người bay cùng chuyến, nhân viên từng bị cách ly ở viện Phổi lên tiếng sau khi nhóm khách Daegu kêu ăn uống tồi tệ ở Đà Nẵng - Ảnh 3.

Suất cơm thực tế được mua tại nhà hàng chuyên món Hàn Quốc nổi tiếng nhất Đà Nẵng.

Theo ông Phúc, việc sử dụng các ổ khóa tại khu vực cách ly là theo đúng nguyên tắc. Các ổ khóa dùng để bảo vệ không để bệnh nhân họ trốn ra ngoài.

Ngoài ra, bác sĩ Phúc cho biết suất ăn phục vụ nhóm người khách Daegu được chuẩn bị đặc biệt cho họ. Đây là những phần ăn mua ở nhà hàng nổi tiếng về món Hàn Quốc trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà).

"Đó là nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Tất cả khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng luôn chọn nhà hàng đó để ăn. Mỗi phần ăn 200 nghìn đồng gồm cơm, canh hầm xương heo, thịt heo cay, mì súp cua", bác sĩ Phúc nói.

 Người bay cùng chuyến, nhân viên từng bị cách ly ở viện Phổi lên tiếng sau khi nhóm khách Daegu kêu ăn uống tồi tệ ở Đà Nẵng - Ảnh 4.

Theo Đình Thức

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gửi vào số tiền cả nghìn tỷ đồng, "kỳ lân" công nghệ MoMo có mối quan hệ như thế nào với Techcombank?

(Tổ Quốc) - Trong báo cáo của Techcombank ghi rõ bên liên quan, cụ thể là M_Service có thành viên Hội đồng quản trị hoặc Hội đồng thành viên hoặc Ban Lãnh đạo hoặc Ban kiểm soát là thành viên trong Hội đồng quản trị hoặc ban lãnh đạo hoặc ban kiểm soát của Ngân hàng.

Facebook dần trở nên vô giá trị với những người dùng trẻ

Facebook chỉ được coi như một công cụ hoặc nghĩa vụ với gia đình thay vì một nền tảng thú vị với Gen Z.

Cơ quan thuế rà soát thông tin tài khoản khách hàng tại ngân hàng

Ngân hàng phải cung cấp thông tin giao dịch qua tài khoản, số dư tài khoản, số liệu giao dịch theo đề nghị của thủ trưởng cơ quan quản lý thuế để phục vụ cho mục đích thanh tra, kiểm tra...

Nếu Mỹ áp dụng chính sách này, cả ngành sản xuất chip Trung Quốc sẽ không thể phát triển tiếp

Nếu bị Mỹ cấm xuất khẩu phần mềm thiết kế chip EDA, cả ngành công nghiệp chip Trung Quốc sẽ không thể sản xuất nổi các chip tiến trình nhỏ hơn 5nm.

Đọc thêm