Ngô Thanh Vân: “Tôi tự hào khi trở thành đại sứ thương hiệu của VinFast”

28/10/2019 17:30 PM | Kinh doanh

VinFast - thương hiệu ôtô đầu tiên của Việt Nam. Ngô Thanh Vân - diễn viên Việt Nam đầu tiên bước vào Hollywood. Không có gì ngạc nhiên khi họ tìm đến với nhau để cộng hưởng giá trị và cùng tạo ra những đột phá mới.

Nhưng ngay khi cả hai bên đã chính thức bắt tay với nhau thì người trong cuộc vẫn chưa hết ngạc nhiên với quyết định của đối phương.

Chào Ngô Thanh Vân! Chị còn nhớ cảm giác khi nhận được lời mời trở thành đại sứ thương hiệu của hãng ôtô đầu tiên của Việt Nam - VinFast chứ?

Tôi còn nhớ như in, chỉ một từ thôi: tự hào. Trước tiên bởi vì VinFast đã dám làm khác biệt: chọn một người phụ nữ thay vì đàn ông như lẽ thường mọi người hay nghĩ đến một thương hiệu ôtô mạnh mẽ. Tôi cảm nhận được sự đột phá trong tư duy, sự sáng tạo và tiếp cận thị trường của VinFast. Ngay từ đầu họ đã hướng tới sự khác biệt và dám làm khác biệt. Ở đời, biết và nghĩ vốn dễ hơn làm rất nhiều. Làm mới khó và dám làm đến cùng còn cần một quyết tâm vượt bậc. Như chia sẻ lúc đầu, tôi nhận thấy cá tính và con đường phát triển của mình có quá nhiều điểm trùng khớp với VinFast: thích Đột phá, làm Mạnh mẽ, giữ Quyết tâm.

Ngô Thanh Vân: “Tôi tự hào khi trở thành đại sứ thương hiệu của VinFast”   - Ảnh 1.

Tinh thần mạnh mẽ, dám theo đuổi, đặt trong sự giao thoa giữa nghệ thuật và kinh doanh đã tạo nên thương hiệu Ngô Thanh Vân.

Đứng ở cương vị nhà sản xuất phim - diễn viên, chị cần thuyết phục khán giả đến rạp. Để thuyết phục những con người xa lạ tin chọn mình từ những sản phẩm đầu tiên là một việc vô cùng khó khăn. Ngô Thanh Vân cũng đã có một khởi đầu không khác gì VinFast hiện tại. Chị đã nghĩ gì vào thời khắc hồng hoang đầy thử thách đó?

Lại một điều thú vị là những thuận lợi và thách thức VinFast đang đối diện, cũng khá tương đồng với những gì tôi trải qua khi bước chân vào ngành điện ảnh. Thời điểm đó, tôi đã gặp khá nhiều thử thách để mang một sản phẩm được hình thành từ trí tuệ và công sức của người Việt, giới thiệu và tìm cách chinh phục chính các khán giả Việt Nam. Đó là một chặng đường dài, cần sự bền bỉ, kiên định, bằng mọi giá không được nản lòng, không được bỏ cuộc. Cho đến ngày hôm nay, như mọi người đã thấy, các sản phẩm điện ảnh của Ngô Thanh Vân phần nào đã có được lòng tin và sự yêu mến từ khán giả Việt Nam.

Tôi luôn tin rằng, một khi đã làm điều mình đam mê một cách say mê thì kết quả tốt nhất định sẽ đến. Bằng chứng là những công sức, nỗ lực của mình đã được khán giả nhận ra, yêu quý và tín nhiệm. Chính những con người xa lạ đó lại trở thành nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh để mình chinh phục những điều to lớn hơn. Tôi tin VinFast sẽ làm được, vì sâu thẳm trong mỗi người Việt chúng ta, đều có một niềm tự hào dân tộc to lớn đã dược nuôi dưỡng hàng ngàn năm. Và VinFast chính là thương hiệu biểu tượng cho tinh thần son sắc đó.

Ngô Thanh Vân: “Tôi tự hào khi trở thành đại sứ thương hiệu của VinFast”   - Ảnh 2.

"Với trí tuệ, sự cần cù và cả thông minh của người Việt, khoảng cách về sự phát triển sẽ được rút ngắn đáng kể trong một thời gian ngắn."

Sở hữu kinh nghiệm dày dạn khi kết hợp với những đối tác tầm vóc quốc tế, theo chị, thách thức lớn nhất của người Việt nói riêng và Việt Nam nói chung khi ra "biển" lớn là gì?

Cũng giống như nhiều sản phẩm khác, khi tham gia cuộc chơi toàn cầu, chúng ta phải tuân theo luật chơi quốc tế, tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của thị trường nước bạn và tìm cách "làm quen", kết nối với nền văn hoá nước sở tại, nhưng cũng không được quên nhiệm vụ gìn giữ và giới thiệu tới bạn bè nền văn hoá độc đáo của Việt Nam. Như tôi đã nói, đó là một quá trình dài, cần nhiều công sức, thời gian, tiền bạc, và sự quyết tâm, tinh thần bền bỉ.

Với từng cá nhân cũng vậy, chúng ta cần cố gắng không ngừng học hỏi, mang tinh hoa của thế giới áp dụng vào Việt Nam, mang sự chuyên nghiệp của nước bạn, áp dụng vào thực tiễn học tập, làm việc trong nước. Với trí tuệ, sự cần cù và cả thông minh của người Việt, khoảng cách về sự phát triển sẽ được rút ngắn đáng kể trong một thời gian ngắn.

Ngô Thanh Vân: “Tôi tự hào khi trở thành đại sứ thương hiệu của VinFast”   - Ảnh 3.

"Lái xe VinFast khơi dậy trong tôi niềm xúc động và lòng tự hào to lớn"

Chúng ta nói về quyết tâm và ý chí để đi đến thành công đã nhiều, nhưng đầu tiên, muốn chinh phục ai hay thị trường nào thì sản phẩm phải tốt, phải có điểm nhấn cái đã. Chị cảm nhận như thế nào khi lái thử chiếc ôtô đầu tiên do người Việt sản xuất?

Không nằm ngoài dự đoán, đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi vốn là một người mê xe, yêu tốc độ, đã từng ngồi sau vô-lăng và trải nghiệm nhiều dòng xe của các thương hiệu lớn. Nhưng cảm giác lái xe VinFast thật sự mang lại rất nhiều bất ngờ về: độ nhạy của chân ga, độ an toàn khi thắng, không gian buồng lái… tất cả đều không hề thua kém sản phẩm của các thương hiệu lớn, thậm chí nhiều điểm còn có sự vượt trội nhất định. Về mặt cảm xúc, thì lái xe VinFast khơi dậy trong tôi niềm xúc động và lòng tự hào to lớn. "Người Việt mình giỏi quá, đáng nể quá" là những điều còn đọng lại nguyên vẹn sau khi bước xuống xe.

Ngô Thanh Vân: “Tôi tự hào khi trở thành đại sứ thương hiệu của VinFast”   - Ảnh 4.

"Tôi tin VinFast sẽ làm được, vì sâu thẳm trong mỗi người Việt chúng ta, đều có một niềm tự hào dân tộc to lớn."

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM