Ngày đầu chuỗi 30Shine mở cửa trở lại: Kín lịch cắt tóc, nhân viên làm việc liên tục từ 7h30 sáng tới 23h khuya

24/04/2020 04:46 PM | Kinh doanh

Theo tiết lộ, từ đêm 22/4, ngay trước giờ hết thời hạn cách ly xã hội, hệ thống đặt lịch cắt tóc của 30Shine đã quá tải bởi lượng truy cập lớn từ phía khách hàng.

Ngày đầu chuỗi 30Shine mở cửa trở lại: Kín lịch cắt tóc, nhân viên làm việc liên tục từ 7h30 sáng tới 23h khuya

Cách ly xã hội vì dịch Covid-19 đã khiến những nhu cầu cơ bản của người Việt như cắt tóc, ăn phở, uống cà phê,...tạm thời dừng lại trong khoảng 3 tuần qua. Vậy nên ngay khi lệnh cách ly xã hội dừng lại, những dịch vụ này đã nhanh chóng được khách hàng đón nhận nhiệt tình.

Trao đổi với chúng tôi, anh Bùi Quang Hùng, đồng sáng lập, CMO 30Shine đã chia sẻ những tín hiệu đáng mừng trong ngày đầu chuỗi làm tóc nam này hoạt động trở lại.


* Anh có thể cho biết trong ngày đầu trở lại, tình hình kinh doanh của 30Shine thế nào?

- Trước ngày hết lệnh cách ly xã hội, chúng tôi nhận hàng ngàn câu hỏi của khách hàng trên hệ thống mạng xã hội hỏi về việc mở cửa trở lại. Áp lực của chúng tôi đến từ việc làm sao phục vụ tốt nhất cho nhu cầu thiết yếu của số đông cộng đồng đã quá lâu ngày không được cắt tóc, đồng thời đảm bảo được an toàn phòng dịch theo lời kêu gọi từ Chính phủ. Vậy nên song song với việc giới hạn số khách trên một khung giờ đặt lịch, chúng tôi mở rộng khung giờ phục vụ từ 7h30 sáng tới 23h đêm để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

* Có thông tin một số địa điểm khách còn đặt kín lịch tận vài ngày?

Đêm 22/4, hệ thống đặt lịch của 30Shine ghi nhận quá tải bởi lượng khách truy cập. Số khung giờ cắt tóc trống ngày đầu tiên do đó được lấp đầy rất nhanh chóng. Khách hàng vào sau sẽ chủ động đặt lịch vào 2 ngày tiếp theo, hệ thống chăm sóc khách hàng của chúng tôi cũng được tăng cường để đảm bảo hỗ trợ khách hàng sớm nhất.

* 30Shine đã có biện pháp gì để đảm bảo an toàn trong mùa dịch?

Đây là chủ đề được đội ngũ 30Shine tập trung nghiên cứu và bàn luận rất nhiều trong thời gian cách ly xã hội. Sau rất nhiều thử nghiệm nội bộ, chúng tôi đưa ra bộ 5 nhóm tiêu chí dựa trên những khuyến cáo của Bộ Y Tế kết hợp những đổi mới đặc thù ngành, bao gồm:

1. Sức khỏe cá nhân: Toàn bộ nhân viên, khách hàng được kiểm tra nhiệt độ trước khi vào cửa hàng, khuyến khích nghỉ làm, hủy lịch nếu thấy biểu hiện ho, sốt, khó thở... Các nhân viên được yêu cầu khai báo y tế đầy đủ.

2. Bảo hộ: Thợ tóc và nhân viên trong cửa hàng bắt buộc bảo hộ 2 lớp với khẩu trang và mặt nạ chống giọt bắn. Khách hàng được yêu cầu sử dụng khẩu trang, mời sử dụng thêm mặt nạ dán và đai đeo khẩu trang (hai công cụ này giúp khách có thể được bảo hộ ngay cả khi đang cắt tóc).

Ngày đầu chuỗi 30Shine mở cửa trở lại: Kín lịch cắt tóc, nhân viên làm việc liên tục từ 7h30 sáng tới 23h khuya - Ảnh 2.

3. Rửa tay thường xuyên: Khách hàng và nhân viên được yêu cầu rửa tay trước khi vào cửa hàng. Nhân viên cũng được giám sát chặt chẽ việc rửa tay thường xuyên, trước khi phục vụ khách hàng (từ bộ phận Quản Lý Chất Lượng).

4. Vệ sinh đồ vật trung gian: Các vị trí nhạy cảm, trung gian được vệ sinh định kỳ theo khung giờ, nhắc việc qua App của Trưởng cửa hàng và Checklist. Dụng cụ cắt tóc được vệ sinh trước khi phục vụ, khăn dùng 1 lần, vé xe, tay lái được vệ sinh trước khi nhân viên bảo vệ bàn giao cho khách hàng...

5. Đảm bảo giãn cách: Số lượng nhân sự làm việc và khách hàng được giới hạn chặt chẽ qua ứng dụng đặt lịch trước. Khách được khuyến cáo về khung giờ an toàn. Salon cũng kéo dài thời gian phục vụ từ 7h30 đến tối muộn 23h để giãn cách khách hàng. Các vị trí trong salon được quản lý cụ thể bằng thẻ màu: Màu xanh (an toàn) - Màu vàng (hạn chế, dùng khi có hỏng hóc) - màu đỏ (cấm, đảm bảo an toàn giãn cách)...

* Nếu duy trì nhịp độ đông đúc như hiện nay, anh ước tính bao lâu 30Shine sẽ bù đắp phần doanh thu thiệt hại do dịch bệnh?

Chúng tôi coi việc thiệt hại là một phần của cuộc chơi và lạc quan nhìn về phía trước, làm tốt nhất những gì có thể cho khách hàng và xã hội. Bộ quy trình an toàn kể trên sẽ được tập trung cải tiến nâng cấp, góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp, ý tưởng phòng dịch sáng tạo cho cộng đồng, các doanh nghiệp ngành nghề khác, cũng như giúp 30Shine tiến tới trở thành nơi cắt tóc an toàn nhất cho mọi người. Nhiều khách hàng cho rằng chúng tôi quá cẩn thận, chúng tôi lại tin cẩn thận, chu đáo có bao nhiêu cũng chưa đủ.

* Nếu nhìn tổng thể, anh đánh giá đợt dịch này 30Shine được nhiều hay mất nhiều hơn?

Như đã nói, quan điểm của tôi là lạc quan trong mọi tình huống dù xấu nhất. Vậy nên chúng tôi thấy được ở rất nhiều mặt. 

Được thứ nhất từ tình cảm của khách hàng, hàng ngàn người sẵn lòng bỏ ra hàng triệu đồng để mua gói trả trước TopUp chờ ngày 30Shine quay lại, bên cạnh vô vàn câu hỏi quan tâm động viên khác.

Được thứ hai từ phía đối tác, hầu hết đều sẵn lòng hỗ trợ từ tiền nhà, giãn thời gian thanh toán để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn.

Được thứ ba từ phía anh em nội bộ, đều đồng lòng đoàn kết, dù thu nhập giảm nhưng sẵn lòng làm việc cường độ cao hơn để biến nguy cơ thành cơ hội. Work From Home (làm việc tại nhà - PV) cũng là cơ hội giúp chúng tôi cải thiện hiệu suất làm việc chung của đội nhóm.

Chắc chắn 30Shine sau dịch sẽ là phiên bản tốt hơn rất nhiều so với trước đây.

* Xin cảm ơn anh.

Ngày đầu chuỗi 30Shine mở cửa trở lại: Kín lịch cắt tóc, nhân viên làm việc liên tục từ 7h30 sáng tới 23h khuya - Ảnh 4.

Nhật Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không phải lời nói đùa, Be và FastGo sắp sáp nhập để đấu với Grab?

Hai ứng dụng gọi xe nội địa Be và FastGo có thể đàm phán đi đến một thương vụ sáp nhập để phá vỡ sự thống trị của Grab tại Việt Nam, trang tiếng Anh Vietnam Investment Review đưa tin. Liên hệ với sếp Be và FastGo để chứng thực thông tin trên, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Bảo hiểm Manulife vướng lùm xùm với diễn viên Việt Anh đang kinh doanh thế nào?

Trong 2 năm 2017 và 2018, Manulife Việt Nam báo lỗ sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng. Điều này không quá bất ngờ bởi với nguồn lực dồi dào, thành viên Manulife Financial đang theo đuổi chiến lược xâm chiếm thị phần, và bắt đầu có kết quả tích cực trong năm 2019.

Tiết lộ "thu nhập gấp 100 lần" số vốn bỏ ra, 1977 Vlog khẳng định đã đợi đến 9 năm để trở lại đam mê sau cú ngã đầu đời

Thành công nào cũng phải trải qua thất bại và 1977 Vlog cũng không phải ngoại lệ. Tin tưởng vào những giá trị thông điệp mình muốn truyền tải, hai anh em sinh đôi của 1977 Vlog đã đem tình yêu văn học và phim đen trắng của mình vào những clip YouTube triệu view với hy vọng khán giả sẽ hiểu được ước mơ của họ.

Lỗ hàng nghìn tỷ đồng, TiKi tiếp tục gọi vốn thành công thêm 130 triệu USD?

TiKi - "Amazon của Việt Nam" vừa gọi được thêm 130 triệu USD để tiếp tục cuộc chiến "đốt tiền" giữa các trang thương mại điện tử.

Đọc thêm