Ngân hàng tung khuyến mãi để thu hút kiều hối dịp cuối năm

11/12/2020 09:32 PM | Kinh doanh

Kiều hối đổ về giúp các ngân hàng có thêm nguồn cung ngoại tệ, từ đó góp phần ổn định tỉ giá.

Ngân hàng tung khuyến mãi để thu hút kiều hối dịp cuối năm

Ngày 10-12, ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM, thông tin ước cả năm nay, kiều hối đổ về TP HCM đạt khoảng 5,5 tỉ USD, tăng 8% so với năm ngoái. Con số này là tích cực trong bối cảnh dòng kiều hối suy giảm ở nhiều thị trường trên thế giới.

Tại một số ngân hàng, lượng kiều hối chảy về còn tăng mạnh so với cùng kỳ. Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), cho biết doanh số kiều hối chuyển về thông qua hệ thống Sacombank trong năm nay dự kiến tăng gấp 2 lần so với năm 2019.

Có sự đột biến này, theo ông Nguyễn Minh Tâm do năm nay, Sacombank áp dụng phương thức thanh toán kiều hối qua hệ thống thanh toán trực tuyến API, tạo thuận lợi cho khách hàng có thể chuyển những khoản tiền nhỏ nhất và chuyển được nhiều lần mà không mất nhiều thời gian, thủ tục.

Cũng theo ông Tâm, ngoài thị trường kiều hối chủ lực là Mỹ, các thị trường mới nổi nhờ lực lượng xuất khẩu lao động như Nhật Bản, Hàn Quốc... kiều hối chuyển về thông qua hệ thống Sacombank cũng tăng mạnh trong năm nay.

 Ngân hàng tung khuyến mãi để thu hút kiều hối dịp cuối năm  - Ảnh 1.

Bất chấp dịch Covid-19, kiều hối được dự báo tiếp tục chảy về Việt Nam dịp cuối năm.

"Xu hướng kiều hối chuyển qua tài khoản tăng mạnh trong vài năm nay nhờ tỉ giá được kiểm soát ổn định. Dù phí thu được từ kiều hối không nhiều và có sự cạnh tranh rất mạnh nhưng các ngân hàng vẫn chủ động thu hút kiều hối để quảng bá thương hiệu, đa dạng dịch vụ và bán chéo sản phẩm" – ông Nguyễn Minh Tâm lý giải.

Theo các ngân hàng, dù bị tác động bởi dịch Covid-19 nhưng lượng kiều hối sẽ tiếp tục đổ về Việt Nam dịp cuối năm. Để đón đầu dòng vốn này, nhiều ngân hàng đã tung chương trình khuyến mại, ưu đãi nhằm thu hút khách hàng.

BIDV cho biết vừa chính thức mở rộng mạng lưới giao dịch nhận tiền kiều hối từ Nga, Séc về Việt Nam qua kênh chuyển tiền quốc tế KoronaPay.

Công ty kiều hối Sacombank-SBR cũng đang phối hợp với các đối tác triển khai 2 chương trình khuyến mại với nhiều quà tặng hấp dẫn, khi khách hàng gửi kiều hối từ Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) về Việt Nam.

Tại Vietcombank, khi khách chuyển - nhận tiền kiều hối có giá trị từ 1.000 USD trở lên (hoặc tương đương) qua kênh nhận tiền kiều hối Xoom sẽ được tặng tiền vào tài khoản cá nhân cùng nhiều phần quà hấp dẫn khác. Xoom là dịch vụ chuyển tiền của PayPal - nền tảng thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, cung cấp dịch vụ chuyển tiền trực tuyến khắp thế giới.

Hay Agribank vừa hợp tác với D.Communications (DCOM) cung cấp dịch vụ chuyển tiền tiết kiệm chi phí và dễ dàng sử dụng nhằm hỗ trợ cộng đồng người lao động Việt Nam tại Nhật Bản. Khách hàng tại Nhật có thể chuyển tiền từ DCOM về qua hệ thống của Agribank và người ở Việt Nam có thể nhận trong vòng 1 phút qua tài khoản hoặc tiền mặt…

Khuyến khích chuyển qua VNĐ, gửi tiết kiệm lãi suất cao

Khách hàng nhận kiều hối xong có thể gửi tiết kiệm bằng USD hoặc chuyển sang VNĐ. Tuy nhiên, nhiều ngân hàng khuyến khích khách hàng nhận kiều hối chuyển sang VNĐ để gửi tiết kiệm nhằm có lãi suất cao hơn (lãi suất gửi USD hiện là 0%). Kiều hối đổ về giúp các ngân hàng có thêm nguồn cung ngoại tệ, từ đó góp phần ổn định tỉ giá.

Thái Phương

NLĐ

Từ khóa:  kiều hối, ngân hàng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bầu Thụy muốn thoái toàn bộ vốn tại Thaiholdings, có thể thu về gần 5.000 tỷ đồng

Giao dịch dự kiến được thực hiện trong tháng 6, với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.

Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bất ngờ muốn thoái toàn bộ vốn tại Yeah1

Cuối năm 2021, ông Tống còn sở hữu gần 25% vốn tại Yeah1, nhưng ông đã thoái bớt một nửa hồi tháng 1/2022 và vừa thông báo sẽ bán sạch số cổ phiếu còn lại trong đầu tháng 6 tới đây, ngay trước khi Đại hội cổ đông thường niên diễn ra.

BizInsider

Tranh luận về "Sell-in" hay "Sell-out": Tại sao giới quản trị vẫn sử dụng số liệu "sell-in" để đánh giá thị phần trong một ngành hàng?

Mới đây, một cuộc tranh luận nổ ra khi thông tin thị trường smartphone Việt quý I/2022, Xiaomi bất ngờ lên TOP 2. Theo đó, với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.

Đọc thêm