Nga: Giá xuất khẩu 2 liều vaccine Sputnik V ít nhất là 10 USD

13/08/2020 08:41 AM | Thời sự

Trên kênh truyền hình Rossya 24 tối 12/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty R-Pharm, ông Alexey Repik cho biết giá xuất khẩu vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 của Nga ít nhất là 10 USD cho 2 liều.

Nga: Giá xuất khẩu 2 liều vaccine Sputnik V ít nhất là 10 USD
Giới thiệu vaccine phòng COVID-19 của Nga tại Moskva, ngày 6/8/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại Moskva, ông Repik nhận định "ít nhất lô hàng đầu tiên rất có thể khá đắt", dù lưu ý vaccine chắc chắn sẽ giảm giá khi số lượng sản xuất đạt quy mô công nghiệp đủ lớn.

Hôm 11/8, Tổng thống Vladimir Putin thông báo Nga đã đăng ký loại vaccine đầu tiên trên thế giới chống COVID-19. Vaccine do Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Quốc gia mang tên Gamaley (SIC) và Viện Nghiên cứu Trung ương 27 (TsNII) thuộc Bộ Quốc phòng Nga hợp tác phát triển, được đặt tên là Sputnik V và dưới dạng dung dịch tiêm. Lô vaccine đầu tiên sẽ được sử dụng trong vòng 2 tuần và việc đưa vào sản xuất hàng loạt sẽ sớm bắt đầu.

Trong một diễn biến khác, truyền thông Nga cho biết Phó Thủ tướng kiệm Đại diện toàn quyền của Tổng thống LB Nga ở Khu liên bang Viễn Đông, ông Yuri Trutnev đã xét nghiệp dương tính với COVID-19.

Văn phòng của ông Trutney cho biết Phó Thủ tướng Nga sẽ xét nghiệm lần 2 trong thời gian tới. Lịch trình các chuyến công tác của Phó Thủ tướng sẽ được điều chỉnh sau khi có kết quả xét nghiệm. Nếu tiếp tục dương tính, ông Trutnev sẽ chuyển sang làm việc từ xa.

Duy Trinh

Báo tin tức

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm