Mỹ: Giá trứng đắt đến nỗi một chuỗi tạp hóa có 8.000 cửa hàng buộc phải ngừng kinh doanh mặt hàng này
Chuỗi này cho biết họ chưa biết khi nào có thể kinh doanh trứng trở lại.
Theo Business Insider, mặt hàng trứng đã trở nên đắt đỏ đến nỗi chuỗi cửa hàng giảm giá Dollar Tree của Mỹ đã tuyên bố ngừng bán sản phẩm này trong các cửa hàng thuộc chuỗi.
Người phát ngôn của Dollar Tree xác nhận thay đổi trên vào cuối ngày 14/3 vừa qua đồng thời cho biết nguyên nhân chủ yếu đến từ việc trứng đã tăng giá tới 60% từ mùa thu năm ngoái tại Mỹ. Người này nói thêm rằng đến thời điểm hiện tại, Dollar Tree vẫn chưa xác định được liệu họ có thể kinh doanh mặt hàng này trở lại cho đến cuối mùa thu năm nay hay không.
Dollar Tree khoảng 8.000 cửa hàng trên khắp nước Mỹ và Canada, là chuỗi tạp hóa nổi tiếng với việc bán hầu hết mọi sản phẩm với giá 1 USD.
Giá trứng đã tăng vọt và nguồn cung vẫn bị hạn chế trong năm qua tại Mỹ. “Thủ phạm” là cúm gia cầm – dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn tới sản lượng trứng của quốc gia này kể từ tháng 2 năm ngoái. Đến nay, dịch cúm gia cầm vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Theo Reuters, giá của một hộp trứng (12 quả) đã tăng tới 60% vào mùa thu năm ngoái. Đến tháng 1 năm nay, giá trung bình của một hộp trứng như vậy là 5 USD. Số liệu được công bố gần đây cho thấy giá trung bình của một hộp 12 quả trứng loại lớn vào tháng 2 đã giảm nhẹ so với tháng 1 nhưng vẫn ở mức cao bất thường là 4,21 USD.
Các cửa hàng của Dollar Tree đã mở rộng hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây để thu hút thêm những người tiêu dùng muốn thắt chặt chi tiêu.
Cụ thể, công ty đang lên kế hoạch ra mắt hàng trăm sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình đồng thời kinh doanh thêm nhiều mặt hàng tạp hóa cơ bản khác.
Năm 2021, khi Dollar Tree thông báo sẽ tăng giá lên 1,25 USD sau 35 năm gắn bó với mức giá 1 USD, họ đã vấp phải một số ý kiến phản đối của người tiêu dùng và bị các nhà phân tích trong ngành đặt câu hỏi về tính hiệu quả của quyết định này.
Đến tháng 11 năm ngoái, động thái từng gây tranh cãi của Dollar Tree có vẻ như đã được đền đáp. Việc tăng giá đã giúp doanh số của Dollar Tree tăng lên đồng thời cho phép công ty giới thiệu những mặt hàng mà trước đây họ không thể kinh doanh do hạn chế của mức giá 1 USD. Điều này góp phần thu hút thêm những người mua sắm mới.
Bên cạnh đó, nhiều hãng bán lẻ cũng đã tăng giá nên Dollar Tree không bị khách hàng phản đối nữa. Công ty cho biết doanh số tại các cửa hàng của họ đã tăng 8,6% trong quý II/2022 so với cùng kỳ năm 2021.
Michael Witynski - CEO của Dollar Tree cho biết trong một cuộc họp: “Việc chuyển sang mức giá 1,25 USD đã cho phép hoạt động kinh doanh của chúng tôi phát triển đáng kể”.
Năm 2021, Dollar Tree cho biết họ đưa ra quyết định tăng giá để bù đắp chi phí cao hơn và cải thiện chất lượng hàng hóa. Việc lựa chọn sản phẩm về kinh doanh của công ty đã gặp khó khăn do phải giữ mọi thứ dưới 1 USD, điều khiến doanh số của các cửa hàng rất chậm chạp.
Thậm chí, Dollar Tree đã buộc phải ngừng cung cấp một số sản phẩm yêu thích của khách hàng vì họ không thể giữ mức giá dưới 1 USD, đặc biệt là thực phẩm đóng gói và đông lạnh cũng như nhu yếu phẩm gia đình.
Nguồn: Reuters