Muốn biết một người thành công hay không, hãy nhìn vào cách họ chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới

23/06/2019 07:31 AM | WeLearn

Mỗi người lại có một kế hoạch khác nhau trong cuộc hành trình tìm kiếm thành công. Điều này thấy rõ hơn khi bạn quan sát cách họ chuẩn bị cho một chuyến du lịch.

Muốn biết một người thành công hay không, hãy nhìn vào cách họ chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới

Theo số liệu mới nhất do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) công bố ngày 21/1/2019, số lượt khách du lịch quốc tế đã tăng 6% trong năm 2018 lên 1,4 tỷ lượt tổng cộng nhờ kinh tế tăng vững mạnh và chi phí du lịch bằng đường hàng không có giá cả phải chăng hơn.

Du lịch trở thành sở thích chung của nhiều thế hệ. Thậm chí với thế hệ Z (Centennial) gồm các bạn trẻ sinh năm 1996-2010, theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Expedia Media Solutions, thế hệ Z trung bình dành 29 ngày mỗi năm để du lịch.

Có một điều thú vị rằng hầu hết mọi người đi du lịch do người khác tổ chức như các công ty du lịch, bạn bè hay người thân... Dù vậy, đa số họ đều muốn được tự mình lập kế hoạch cho chuyến đi.

Càng tự tin bao nhiêu khi đi du lịch, thì họ càng chứng tỏ rằng mình đã chuẩn bị kỹ lưỡng bấy nhiêu. Một điều đáng chú ý là mỗi người lại có một kế hoạch khác nhau trong cuộc hành trình tìm kiếm thành công. Hầu hết mọi người đều dành nhiều thời gian để hoạch định một kỳ nghỉ hơn là vạch ra chiến lược cho cuộc sống của mình.

Nhìn vào cách lập kế hoạch của người khác, bạn sẽ thấy rằng họ đang rơi vào một trong các trường hợp sau đây:

Tâm lý nạn nhân. Đối với mẫu người này cho rằng, việc anh không bao giờ đi đâu không phải là lỗi của mình. Anh không bao giờ lập kế hoạch bởi còn bận tập trung thời gian và công sức cho những việc nằm ngoài tầm kiểm soát. Anh thường đổ lỗi cho mọi người về sự chậm tiến bộ của bản thân hơn là nắm lấy cơ hội để hoàn thiện mình. Trong suy nghĩ, anh cho rằng, hoàn cảnh bên ngoài có ảnh hưởng nhiều tới mình hơn là chính bản thân anh..

Kiểu người lề mề. Những người này không lo lắng nhiều đến quá khứ và tương lai. Anh chỉ chú trọng vào hiện tại. Thật ra anh quá yêu cuộc sống hiện tại nên sẵn sàng làm tất cả để duy trì cuộc sống đó. Anh ghét sự thay đổi và trốn tránh việc đó bằng mọi giá. 

Kiểu người mộng mơ. Đây là người thích lập kế hoạch và cô dành nhiều thời gian để làm việc đó. Nhưng cô chỉ vạch ra kế hoạch mà không bao giờ thực hiện. Cô luôn có những ý tưởng lớn và luôn mong ước sẽ đi tới thành công nhưng lại không muốn mạo hiểm. Cô không muốn trả một cái giá nào để tiến lên và đi đến thành công cả. 

Kiểu người nhiệt tình. Những người này dành tất cả thời gian ở hiện tại và nỗ lực hết mình để khai thác tối đa tiềm năng của mình. Nguyên nhân chính giúp anh làm việc hiệu quả vào ngày hôm nay là bởi anh đã dành cả ngày hôm qua để vạch ra kế hoạch. Vì vậy, anh chỉ phải tập trung vào một mục tiêu, khai thác tối đa tiềm năng của mình và giúp đỡ những người khác.

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lê Đắc Giang - CEO Phê Phim: Từ du học sinh Mỹ đầy mơ mộng đến người xây kênh YouTube đánh giá phim số 1 Việt Nam

Sở hữu kênh YouTube 1,52 triệu người theo dõi, Phê Phim hiện là kênh review (đánh giá) phim đứng đầu thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với nhà sáng lập kiêm CEO Lê Đắc Giang, chừng ấy vẫn chưa đủ. Những con sóng ngầm về lý tưởng luôn thôi thúc chàng trai 30 tuổi tiến về phía trước, theo đuổi mục tiêu xa hơn thế.

Founder Mira Florist & Garden: Chàng trai bỏ IT vì quá mê hoa, trở thành ông chủ, bán cả trăm triệu một tác phẩm hoa mang phong cách quý tộc Anh

Từ một chàng trai sáng sáng đi chợ mua hoa về cắm trong phòng, Trần Hoàng Anh đã biến niềm đam mê ấy thành công việc kinh doanh “hái ra tiền”. Đặc biệt, tại “xứ sở” của mình, anh có thể nghiêm túc và thoả sức nghiên cứu, học hỏi, phát triển những phong cách cắm hoa độc đáo, vừa thoả mãn cái Tôi sáng tạo, vừa mang lại giá trị khủng.

Vay tiền ngân hàng: Tài sản thế chấp và thu nhập trả nợ thôi chưa đủ, vì sao?

Nhiều người cho rằng, chỉ cần có sổ đỏ hoặc chứng minh thu nhập là có thể dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng. Nhưng thực tế không phải như vậy.

Bong bóng startup thế giới sắp vỡ tung?

Không gian startup 2021 bị so sánh với bong bóng dotcom năm 2000.

Đọc thêm