Mua sắm online sôi động dịp cuối năm, tăng tốc độ và sức tải cho website với CDN để đón lượng lớn khách hàng đổ về

14/01/2022 07:30 PM | Kinh doanh

Thị trường mua sắm dịp cuối năm trên các kênh online đang bước vào giai đoạn sôi động. Khi mà những lo ngại về dịch bệnh đã tác động không nhỏ đến tình hình bán hàng trực tiếp.

Mua sắm online sôi động dịp cuối năm, tăng tốc độ và sức tải cho website với CDN để đón lượng lớn khách hàng đổ về

Lượng khách hàng đổ sang các kênh online đang tăng lên từng ngày khi dịp tết nguyên đán cuối năm đang cận kề. Không cần giao dịch tiếp xúc trực tiếp, chỉ cần lướt web, lướt điện thoại thôi, nhiều khi người mua cũng gặp phải những cơn "đau đầu" nhẹ với vô số các loại hàng hóa bắt mắt. Nắm bắt tâm lý và xu hướng này, kể cả các mặt hàng truyền thống như đồ mỹ nghệ, đặc sản nông sản cũng được các doanh nghiệp đưa lên kênh online để nhanh chóng đến với khách hàng hơn.

Đặc điểm của các website ngày nay, đặc biệt là website kinh doanh, bán hàng là thường chứa rất nhiều file dung lượng nặng như hình ảnh sản phẩm lớn, cập nhật ảnh và dữ liệu thường xuyên. Các yếu tố này dần cản trở tốc độ xử lý của trang. Đồng thời trang cũng sẽ có xu hướng tăng trưởng lưu lượng truy cập liên tục khi lượng khách hàng tăng nhanh trong các khung giờ cao điểm như khung giờ sale, giờ nghỉ trưa, buổi tối…, và đối tượng khách hàng phân phối trên các vị trí địa lý khác nhau.

Anh Khang, một chủ doanh nghiệp kinh doanh đồ trang trí gia đình cho hay, công ty anhe khi triển khai đẩy bán kênh online dịp cuối năm thường xuyên nhận những phản hồi từ khách hàng như "chờ website load mãi không xong", "sao thanh toán thôi mà cũng lâu thế", "gõ mãi mới điền xong thông tin giao hàng mà trang web lại bị tải lại", "ảnh hiện thì lâu, video load thì chậm"... khiến anh không khỏi đau đầu đi tìm lời giải.

Mua sắm online sôi động dịp cuối năm, tăng tốc độ và sức tải cho website với CDN để đón lượng lớn khách hàng đổ về - Ảnh 1.

Giải bài toán tối ưu tốc độ phản hồi website để tăng trải nghiệm và chốt sale bùng nổ dịp cuối năm

Một giải pháp đang được các doanh nghiệp quan tâm nhằm tối ưu hóa tốc độ tải trang là CDN. CDN phân phối bất kỳ nội dung tĩnh nào (file CSS, Javascript, hình ảnh, text…) ở tốc độ cao nhất giúp tối ưu hóa hiệu suất và tốc độ tải website. Nếu sử dụng mạng phân phối nội dung, chúng ta sẽ có cơ hội để thực sự tăng tốc độ tải trang lên 30-70%. Tỷ lệ chính xác phụ thuộc vào số lượng nội dung (hình ảnh, video, script "nặng" và style,...) trên trang.

Bên cạnh đó, khi sử dụng CDN để tăng tốc website, có thể nhận thấy sự gia tăng lượng truy cập. Tốc độ trang web nhanh sẽ khiến người dùng ở lại lâu hơn, xem nhiều trang và quay lại nhiều lần hơn.

Sau khi áp dụng Bizfly CDN với các tính năng nổi bật tăng tối đa tốc web như: tối ưu static files loại bỏ các phần dữ liệu không cần thiết, nén ảnh nhưng vẫn giữ nguyên chất lượng, thay đổi kích thước ảnh cho phù hợp với các thiết bị truy cập, tốc độ tải các trang bán hàng của công ty anh Khang được cải thiện trông thấy. Bên cạnh đó, Bizfly CDN còn phát triển một số tính năng chuyên sâu hơn như tự động chuyển ảnh sang định dạng Webp để giảm dung lượng và tiết kiệm chi phí…

Phát hiện đường truyền nhanh và tự động điều hướng truy cập cũng là một ưu điểm lớn của Bizfly CDN giúp tốc độ tải luôn nhanh kể cả kết nối mạng ở các khu vực không đồng đều. Trong trường hợp tốc độ đường truyền từ máy người dùng tới máy chủ CDN gần nhất bị chậm thì người dùng sẽ được chuyển hướng tới cụm máy chủ khác có tốc độ nhanh hơn do đó việc truy cập của người dùng tới website không bị ảnh hưởng.

Mua sắm online sôi động dịp cuối năm, tăng tốc độ và sức tải cho website với CDN để đón lượng lớn khách hàng đổ về - Ảnh 2.

Tăng trưởng trang bán hàng nhanh chóng và dễ dàng mở rộng thị trường online

Nhờ khả năng giảm lưu lượng truy cập vào trung tâm dữ liệu và máy chủ gốc của CDN, giúp việc mở rộng website không bị giới hạn. Ví dụ: trên một trang web bán hàng, khoảng 70% truy cập là để xem thông trước khi quyết định mua và 30% sau đó sẽ thực sự thực hiện hành động mua. Trong trường hợp công ty sử dụng CDN, 70% truy cập này sẽ được CDN xử lý và chỉ 30% lưu lượng truy cập còn lại (những giao dịch mua bán đem lại doanh thu) - đem lại giá trị cho công ty - sẽ được gửi đến máy chủ gốc. Vì vậy, website có thể luôn "dư dả" tài nguyên để xử lý lưu lượng truy cập từ khách hàng tăng lên hay khi chạy các chương trình marketing thu hút trên website để tăng trưởng doanh thu online.

Ngoài ra, với những nhu cầu mở rộng hơn như phát video, livestream bán hàng cũng có những phần mềm hỗ trợ chuyên biệt như Bizfly VOD, Live Streaming cho phép phát trực tiếp bán hàng trên hàng loạt nền tảng cùng lúc, tích hợp sẵn sàng với Bizfly CDN.

Tốc độ và nền tảng website đã được tối ưu, doanh nghiệp giờ đây có thể tập trung nhiều hơn cho hình ảnh thật bắt mắt, chương trình ưu đãi thật hấp dẫn, không còn phải bận tâm những sự cố tải trang làm nản lòng khách hàng.

Bizfly Cloud - nhà cung cấp giải pháp đám mây, hạ tầng công nghệ được tin dùng bởi các thương hiệu hàng đầu như VTV, Vingroup, SSI, Thu Cúc, Ahamove, VNtrip…

Độc giả quan tâm có thể đăng ký dùng thử MIỄN PHÍ Bizfly CDN tới 30 ngày cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác tại: https://bizflycloud.vn/cdn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Đỉnh” như Techcombank: Lập kỷ lục 1 tỷ USD lợi nhuận năm 2021, CASA vượt mốc 50% vô địch ngành ngân hàng

Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn của Techcombank tăng từ 49% cuối quý 3 lên 50,5% cuối quý 4 nhờ khách hàng cá nhân. Lợi nhuận ngân hàng lập kỷ lục khi vượt 1 tỷ USD lần đầu tiên trong lịch sử.

Một doanh nghiệp bất động sản "gồng lỗ" hàng chục tỷ đồng vì all-in cổ phiếu ngân hàng SHB

Đầu năm 2021, giá gốc khoản đầu tư vào SHB của Nhà Đà Nẵng mới là 5 tỷ đồng, nhưng đến cuối năm đã tăng lên 215 tỷ đồng. SHB đang khiến Nhà Đà Nẵng tạm lỗ khoảng 38 tỷ đồng trên báo cáo tài chính.

Nhà đẹp - Sống chill

Founder Nghiện nhà: “Chi dưới 10 triệu/m2 thi công thiết kế quán ăn, cafe vẫn đạt hiệu ứng thẩm mỹ và hiệu quả kinh doanh cao”

“Từ khi có group Nghiện nhà, nhiều người thay đổi quan điểm về nơi ở, họ thích ở nhà đẹp hơn, thích sống có gu hơn”, Nguyễn Hà Linh, Founder Nghiện nhà nhận xét.

"1 vốn 9 lời", công ty của người giàu thứ 8 trên sàn chứng khoán báo lãi kỷ lục

Trong quý 4/2021, biên lợi nhuận gộp của Phát Đạt lên tới 91%, có nghĩa là 1 đồng giá vốn đem về 10 đồng doanh thu.

Đọc thêm