Mùa hè, thời điểm vàng của nước giải khát và sữa

14/06/2017 19:00 PM | Kinh doanh

Theo báo cáo của Nielsen, mùa hè được coi là mùa bán hàng quan trọng thứ hai và hứa hẹn là mùa cao điểm của năm sau dịp Tết ở miền Bắc và miền Trung cho các sản phẩm nước giải khát, sữa và chăm sóc cá nhân.

Từ dữ liệu bán lẻ của Nielsen, mức bán hàng trung bình mỗi tháng vào mùa hè so với mùa Tết được quan sát thấy ở mức cao đáng kể. Giả sử doanh số bán hàng trong dịp Tết là $100 đô la Mỹ, doanh thu mùa hè bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8 cho toàn bộ ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) lần lượt tương ứng là $87 đô la Mỹ, $89 đô la Mỹ và $90 đô la Mỹ cho các khu vực miền Bắc, Trung và Nam Bộ.

Khi xem xét các hạng mục cụ thể như nước giải khát, sữa và chăm sóc cá nhân, kết quả bán hàng trong mùa hè tương đối cao so với 6 tháng còn lại trong năm. Đối với nước giải khát (kể cả bia), doanh thu trung bình vào mùa hè là $91 đô la cho cả Bắc và Trung, so với $84 đô la trong 6 tháng còn lại.

Tương tự như vậy, tín hiệu cho thấy thậm chí còn tích cực hơn cho sản phẩm sữa và chăm óc Cá Nhân. Mức bán hàng trung bình ở miền Bắc là $108 đô la Mỹ đối với sữa và $104 đô la Mỹ cho chăm sóc cá nhân, thậm chí còn cao hơn số bán vào dịp Tết.

"Tết là mùa vàng để tăng doanh số bán hàng ở Việt Nam. Nhưng sau Tết, việc bán hàng thường đi xuống đáng kể do nhiều lý do. Do đó các nhà sản xuất có thể tận dụng mùa hè để tăng doanh thu và tạo ra đà tăng trưởng cho những tháng còn lại của năm”, Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Dịch Vụ Đo Lường Bán Lẻ, Nielsen Việt Nam cho biết.

"Và điều dễ hiểu là dịp hè thường có ảnh hưởng tích cực đến người tiêu dùng trong việc mua sản phẩm để phục vụ cho nhu cầu giải trí và nhu cầu giữ cho cơ thể được khỏe mạnh và sảng khoái trong mùa nóng bức, ngoài ra cũng để phục vụ nhu cầu đặc biệt của họ trong các chuyến du lịch và các hoạt động ngoài trời", ông Dũng nói thêm.

Hơn nữa, nhu cầu mùa hè thực sự giúp tăng doanh số tiêu thụ cho nhiều ngành hàng. Khi so sánh doanh thu trung bình của các tháng trong năm so với các tháng hè, thì ngành hàng nước giải khát như nước uống thể thao, trà đóng hộp, nước đóng hộp, và bia thường đạt mốc đỉnh điểm đáng kể trong mùa hè. Thậm chí các nhóm hàng được coi là ổn định hơn như sản phẩm chăm sóc cá nhân (dầu gội đầu & sp vệ sinh cá nhân) và các sản phẩm từ sữa (sữa chua, sữa đóng hộp) cũng cho thấy sự tăng trưởng theo mùa trong những tháng hè.

"Các nhà sản xuất hoạt động trong các nhóm ngành hàng này không nên bỏ lỡ cơ hội đầy hứa hẹn trong mùa hè. Tận dụng tiềm năng theo mùa đồng nghĩa việc thể hiện sự nhạy bén trong kinh doanh qua việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo bán hàng trong mùa hè, làm cho danh mục sản phẩm của bạn hiện hữu trong cửa hàng và xuất hiện một cách hấp dẫn để mang những trải nghiệm đầy thú vị trong mùa hè đến người tiêu dùng" - ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc - Dịch Vụ Đo Lường Nielsen Việt Nam cho biết.

Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM